พี ไทยแลนด์ กรุ๊ป ตั้งเป้าขึ้นแท่นหนึ่งเดียวในไทยที่ให้บริการครบจบในที่เดียว THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

พี ไทยแลนด์ กรุ๊ป ตั้งเป้าขึ้นแท่นหนึ่งเดียวในไทยที่ให้บริการครบจบในที่เดียว THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM

กรุงเทพฯ (30 ก.ย. 62)  BC (บีซี) หรือ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์เบอร์ ของไทยในเครือเอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เดินหน้ายกระดับทิศทางการดำเนินงาน มุ่งสู่การเป็น "พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียว" (THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM) พร้อมเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก สมบูรณ์ด้วยระบบนิเวศในการบริหารจัดการ การซื้อ ขาย ปล่อยเช่า ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนผ่านดิจิตอลแพลทฟอร์มแบบ real time พร้อมผนึกกำลังกับ 10 พันธมิตรทั้งไทย และต่างชาติ มุ่งสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ ภายใต้การบริหารจัดการของ BC อย่างต่อเนื่อง
นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด กล่าวว่า "BC ต้องการสานต่อพันธกิจหลักของเอพี ไทยแลนด์ ในการสร้างสรรค์โลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมได้มากขึ้น และจากกระแสดิจิตอลดิสรัปชั่นได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งในมุมพฤติกรรมผู้บริโภค หรือโมเดลธุรกิจ ดังนั้น บริษัทจึงปรับทิศทางการดำเนินงาน มุ่งสู่การเป็น พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์ หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียว" (THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM) เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก แตกต่างด้วยระบบนิเวศในการบริหารจัดการ การซื้อ ขาย ปล่อยเช่า ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนผ่านระบบดิจิตอลที่ครบวงจร พร้อมผนึกกำลังกับ 10 พันธมิตรทั้งไทย และต่างชาติ เพื่อสร้างโอกาสและผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ ภายใต้การบริหารจัดการของ BC อย่างต่อเนื่อง
"ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์กว่า 14 ปีของเรา ทำให้เรามีดาต้าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในเรื่องดีมานด์ ซัพพลาย หรืออัตราค่าเช่าในแต่ละปี ซึ่งบิ๊กดาต้าเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ BC ของเราแตกต่าง ประกอบกับแนวโน้มของคนรุ่นใหม่ ที่เรื่องดิจิตอลกลายเป็นเรื่องพื้นฐานของการดำเนินชีวิต รวมถึงความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่น่าเชื่อถือได้ด้วยตนเองก่อนตัดสินใจลงทุน ดังนั้น BC จึงปรับแนวทางการทำงานให้เข้มข้นมากขึ้น ด้วยการพัฒนาแพลทฟอร์มออนไลน์อัจฉริยะให้ครบจบในทีเดียว พร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสในการขายและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ” นายขยล กล่าว
ทิศทางการดำเนินงานเพื่อนำพา BC ไปสู่การเป็น THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM “พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์ หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียว ประกอบด้วย
1)        ONLINE CENTRALIZATION – เป็นศูนย์กลางฐานข้อมูลอสังหาฯ ขนาดใหญ่ ที่เชื่อมต่อผู้ซื้อ-ผู้ขาย-ผู้เช่า เข้ากับระบบสินทรัพย์ที่ BC บริหารจัดการอยู่ทุกรูปแบบ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม มูลค่าสินทรัพย์รวมแล้วกว่า 144,000 ล้านบาท ผ่าน BC Intelligent Platform ที่แสดงผลอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดในรูปแบบ 7 ทำเลเด่นทั่วกรุงเทพฯ เพื่อง่ายต่อการค้นหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่ต้องการ รวมถึงฟังก์ชั่น BC Membership Dashboard ที่เอื้อให้ผู้ฝากขาย-ฝากเช่า สามารถบริหารจัดการพอร์ตสินทรัพย์ด้วยตนเองได้แบบ real time
2)        THE POWER OF ONLINE NETWORKING – สร้างโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์ทุกรายการที่ใช้บริการผ่าน BC ด้วยการผสานกำลังกับ 10 พันธมิตรดิจิตอลแพลทฟอร์มอสังหาฯ ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ของการซื้อขายเช่า อสังหาฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เชื่อมต่อข้อมูลทั้งไทย เอเชีย และยุโรป เข้าไว้ด้วยกัน โดยตั้งเป้า ณ สิ้นปี 2019 สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการของ BC ผ่านระบบดิจิตอลจะเข้าถึงลูกค้าไม่ต่ำกว่า 96 ล้านวิว/เดือน และมีการคลิกเพื่อเข้าดูข้อมูลต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 4.8 ล้านคลิก/เดือน
3)        PROPERTY CONSULTANT ON CLOUD – เครื่องมือที่รวบรวมข้อมูลที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ ขาย ปล่อยเช่า หรือลงทุนไว้ในที่เดียว และคอยนำเสนอ ชี้เทรนด์ตลาดอสังหาฯ ในกลุ่มที่ลูกค้าสนใจอย่างละเอียด เป็นที่น่าเชื่อถือ อีกหนึ่งในตัวช่วยสำคัญเพื่อการตัดสินใจ ซึ่งถือเป็นบริการบนช่องทางที่หลากหลาย และครอบคลุมกว่าเดิมบนแพลทฟอร์มที่เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลากับ 6 ฟีเจอร์ล่าสุดที่จะช่วยแก้ไข pain point ได้อย่างตรงจุด ซึ่งได้แก่
      Trending Search เครื่องมือที่ช่วยในการค้นหาได้อย่างอัจฉริยะตามเทรนด์ตลาด เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล โดยเฉพาะลูกค้ามือใหม่ ที่ไม่แน่ใจว่าจะค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดใด สามารถคลิกได้เลยโดยไม่ต้องพิมพ์ เพื่อให้ได้คำแนะนำที่ตรงตามแต่ละความต้องการ
      BKK 7 Zones เครื่องมือที่จะช่วย scope ข้อมูลให้แคบลง ด้วยการแนะนำโครงการใน 7 โซนศักยภาพใจกลางเมือง พร้อมวิเคราะห์เทรนด์ ราคาเฉลี่ย และไลฟ์สไตล์ลูกค้าเป้าหมายในแต่ละโซน
      GURU Review แนะนำเทรนด์การลงทุนที่น่าสนใจแบบ 360 องศาโดยผู้เชี่ยวชาญในด้านการลงทุนจากหลากสาขา อาทิ Rabbit Finance และ DDproperty
      Innovative Map ยกระดับมุมมองในการค้นหาอสังหาฯ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอรูปแบบใหม่ แผนที่ที่แสดงที่ตั้งของโครงการ พร้อมสภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการ และราคาขาย เช่า เริ่มต้นเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อ ที่สร้างความแม่นยำ
      Forecast Rate การวิเคราะห์แนวโน้มราคาตลาดที่แม่นยำด้วยการอ้างอิงข้อมูลจากบิ๊กดาต้าที่รวบรวมข้อมูลการซื้อขายจากราคาที่ปิดการขายได้จริงในตลาดผ่าน BC Research Intelligence
      Mortgage Calculator อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ด้วยการคำนวน และเปรียบเทียบการให้สินเชื่อของธนาคาร พร้อมมูลค่าการผ่อนจ่าย เพื่อเฟ้นหาโครงการบนทำเลที่คุ้มค่า และสอดคล้องกับความสามารถในการผ่อนจ่าย

"การยกระดับทิศทางการดำเนินงานครั้งนี้ เพื่อให้ BC เป็นพร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์อันดับ ในใจผู้บริโภค ที่ส่งมอบสิทธิประโยชน์สูงสุด ที่ตอบรับกับความต้องการของลูกค้า ผ่าน มิติสำคัญ 1) ศูนย์กลางการเชื่อมต่อฐานข้อมูลอสังหาที่ครบ จบ ในที่เดียว รวบรวมพอร์ตสินค้าไว้อย่างเป็นระบบ ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสินทรัพย์ของตนเองได้แบบ real time ให้ผู้ใช้มั่นใจว่า สินทรัพย์ด้านอสังหาฯ ที่อยู่ในการดูแลของ BC จะเป็นสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างต่อเนื่อง 2) แตกต่างด้วยการผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้ากับทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมชี้โอกาสและการลงทุนด้วยผลลัพธ์ที่มากกว่า 3) ประตูสู่การลงทุนอสังหาของวันนี้และอนาคต ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์ทุกรายการที่ใช้บริการผ่าน BC” นายขยล กล่าว

สำหรับแนวโน้มตลาดรีเซลในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียมนั้น ยังมีโอกาสอยู่มาก ในทำเลใจกลางเมือง ด้วยปัจจัยราคาที่ดินที่ยังคงปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีให้ตลาดรีเซลกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง ยกตัวอย่างดาต้าสินค้าคอนโดมิเนียมในโซนเพลินจิต-ชิดลม ซึ่งหากดูข้อมูลย้อนหลัง ปีจะเห็นแก๊ปราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตร ระหว่างคอนโดมิเนียมใหม่กับรีเซลคอนโดมิเนียมในโซนเพลินจิต-ชิดลมมีความแตกต่างกันเฉลี่ยประมาณ 40% อีกทั้งหากพิจารณาถึงผลกำไรจากการขายอสังหาริมทรัพย์ (Capital Gain) สินค้าในกลุ่มลักชัวรี่ ราคาขายประมาณ 150,000-200,000 บาท ต่อ ตรมมีผลกำไรเฉลี่ยที่โตถึง 5.92% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสของสินค้ารีเซลได้อย่างชัดเจน ซึ่งโครงการ “LIFE วัน ไวร์เลส บนถนนวิทยุ แฟล็กชิพคอนโดมิเนียมกลุ่มลักชัวรี่ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่จากเอพี ไทยแลนด์ถือเป็นหนึ่งในโครงการไฮไลท์ที่น่าสนใจ ทั้งด้วยศักยภาพของโครงการที่สมบูรณ์สวยงาม ราคารีเซลที่คุ้มค่าหากเทียบกับราคาเฉลี่ยของโครงการใหม่ที่เปิดตัวในปี 2019 ประมาณ 60-70% (ราคารีเซลเฉลี่ย LIFE วัน ไวร์เลส อยู่ที่ประมาณ 179,000 บาท /ตร.ม. ขณะที่ราคาพรีเซลโครงการใหม่ปี 2019 เฉลี่ยประมาณ 330,000 ล้านบาท) อีกทั้งจำนวนซับพลายที่เกิดขึ้นใหม่ในย่านดังกล่าวที่มีอย่างจำกัด ซึ่งเชื่อว่าโครงการ LIFE วัน ไวร์เลส จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด นายขยล กล่าวสรุป

ทั้งนี้ BC ให้บริการครอบคลุมทุกเรื่องด้านอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การดำเนินงาน ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1) Resale Business ธุรกิจรีเซล บริการรับฝากขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันมีสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ BC มูลค่าประมาณ (Property Value) 140,000 ล้านบาท 2) Rental Business ธุรกิจรับฝากเช่าและสรรหาผู้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยมีมูลค่าค่าเช่ารวมไม่ต่ำกว่า (Rental Value) 3,900 ล้านบาทต่อปี และสุดท้ายกับ 3) Exclusive Sole Agent ธุรกิจการเป็นตัวแทนขายสินค้าใหม่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉลี่ยสินค้าในพอร์ต BC เป็นสินค้าเครือเอพี ไทยแลนด์ประมาณ 25% ที่เหลือเป็นสินค้าจากแบรนด์อื่นๆ ที่ทาง BC ได้รับความไว้วางใจให้บริหารจัดการ มีความหลากหลายตั้งแต่ระดับลักชัวรี่ ซูเปอร์-ลักซ์ จนถึง อัลตร้า-ลักซ์ ครอบคลุมทุกทำเลของเมือง พร้อมเชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้า (BTS, MRT และ AIRPORT LINK) ได้หลายรูปแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad