ฟิตบิท เปิดตัว Fitbit Premium บริการแบบสมัครสมาชิก เพื่อเข้าถึงคำแนะนำด้านสุขภาพและการออกกำลังกายตัวใหม่ล่าสุด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

ฟิตบิท เปิดตัว Fitbit Premium บริการแบบสมัครสมาชิก เพื่อเข้าถึงคำแนะนำด้านสุขภาพและการออกกำลังกายตัวใหม่ล่าสุด

กรุงเทพฯ – 16 กันยายน 2562 – Fitbit (NYSE: FIT) ประกาศเปิดตัว Fitbit Premium บริการแบบสมัครสมาชิกบนแอปพลิเคชัน Fitbit® ที่ดึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดจากฟิตบิท ผ่านคำแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพได้จริง บริการ Premium ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ฟิตบิทรวบรวมมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี รวมถึงความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาการและการแพทย์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้ขยับร่างกายให้มากขึ้น นอนหลับสนิทขึ้น และมีโภชนาการที่ดี ผ่านโปรแกรมที่เป็นส่วนตัว ฟีเจอร์ด้านการนอนขั้นสูง ข้อมูลเชิงลึกส่วนบุคคล แนวทางการออกกำลังกายกว่าพันรายการ ด่านใหม่ๆ รายงานสุขภาพ และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมอยู่ในที่เดียว[i] ผู้ใช้อุปกรณ์ฟิตบิททุกคนและลูกค้า Fitbit Health Solutions สามารถใช้บริการ Premium ได้ผ่านโปรแกรม Fitbit Care

ตลาดสุขภาพแบบดิจิทัลในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จากสถิติในประเทศสหรัฐอเมริกา ประชากรวัยทำงานกว่า 14 ล้านคนเป็นสมาชิกบริการด้านสุขภาพบนแอปพลิเคชันต่างๆ โดยใช้จ่ายเงินราว 5,330 บาทต่อปี[ii]ชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ในตลาดที่ยังต้องการแอปพลิเคชันที่จะสามารถให้ตัวช่วยด้านสุขภาพและการออกกำลังกายที่มีคุณภาพ คำแนะนำที่เป็นส่วนตัว และโปรแกรมการฝึกทั้งหมดในที่เดียว บริการ Premium ของฟิจบิทตอบโจทย์ความต้องการในจุดนี้และให้มุมมองสุขภาพแบบองค์รวมที่บริการอื่นๆ ในปัจจุบันยังขาดอยู่ ด้วยราคาที่จับต้องได้ บริการนี้เหมาะกับผู้ที่มองหาตัวช่วยสร้างแรงกระตุ้นและกำลังใจในการออกกำลังกายที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นที่ไหน บริการ Premium จะนำเสนอตัวช่วยที่เป็นส่วนตัว เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างยั่งยืนและนำไปสู่สุขภาพโดยรวมที่ดีขึ้น   

ที่ Fitbit เรามุ่งเน้นให้เรื่องของสุขภาพเป็นเรื่องที่เข้าได้ถึงง่ายและเป็นไปได้ ด้วยบริการ Fitbit Premium เราพร้อมส่งมอบประสบการณ์เฉพาะตัวที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดจากฟิตบิท ซึ่งจะพัฒนาไปพร้อมๆ กับพฤติกรรมของผู้ใช้และชาญฉลาดขึ้นตามเวลา พร้อมให้คำแนะนำและแรงกระตุ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ เจมส์ ปาร์ค ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟิตบิท กล่าวการเปิดตัวบริการ Premium ยังถือเป็นก้าวสำคัญที่เราได้ขยายธุรกิจมากกว่าแค่อุปกรณ์แวร์เอเบิล บริการนี้เป็นการส่งมอบนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้กว่า 27 ล้านรายของเรา ในขณะเดียวกันก็ดึงดูดผู้ใช้รายใหม่สู่แฟลตฟอร์มของฟิตบิท[iii]

ด้วยอุปกรณ์ที่ล้ำสมัย ฟีเจอร์ซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ และสังคมสุขภาพระดับโลก บริการ Premium จะกลายเป็นตัวสร้างคุณค่าให้กับแฟลตฟอร์มของฟิตบิท ผ่านการมอบประสบการณ์ที่ถูกออกแบบมาให้ช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้สุขภาพของผู้คนดีขึ้น

ประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากที่สุดจากฟิตบิท
นอกเหนือจากการใช้ข้อมูลที่รวบรวมมากว่า 10 ปีแล้ว ฟิตบิทยังร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการและการแพทย์จาก Fitbit’s Advisory Panel ซึ่งประกอบไปด้วยนักจิตวิทยา นักโภชนาการ นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับ และอีกมากมาย เพื่อช่วยให้การดูแลสุขภาพของผู้ใช้เป็นไปอย่างครบวงจร

สำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลสุขภาพแบบเจาะจง เช่น โรคเบาหวานหรือลดน้ำหนัก ฟิตบิทจะเปิดตัวบริการโปรแกรมการดูแลแบบตัวต่อตัวในปี 2563 ผ่านโปรแกรมนำร่องแบบเจาะกลุ่มที่จะนำมาใช้ในปลายปีนี้[iv]โดยใช้ทีมผู้ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพของฟิตบิทที่ผ่านการรับรองมาให้คำแนะนำและกำลังใจแบบตัวต่อตัวบนแอปพลิเคชันของฟิตบิท

การนอนที่ดีขึ้นเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น
ฟิตบิทให้ความสำคัญกับการพัฒนาฟีเจอร์นวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้ใช้นอนหลับได้ดีขึ้น บริการ Premium มีโปรแกรมแนะแนวทางการนอนและตัวช่วยการนอนตัวใหม่ รวมถึงเพลงบรรเลงตอนนอน[v]และการปลุกอัจฉริยะ[vi] สมาชิก Premium จะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการนอนหลับ พร้อมตัวช่วยและคำแนะนำเฉพาะบุคคลเพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

คนส่วนมากไม่ทราบว่าการนอนหลับส่งผลกระทบต่อสุขภาพและสามารถนำไปสู่ความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังอย่างโรคหัวใจและโรคเบาหวาน ข้อมูลเชิงลึกด้านการนอนหลับของฟิตบิทที่รวบรวมมากว่า 10 ปี จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจพฤติกรรมการนอนของตัวเองและความเกี่ยวพันธ์กับการเคลื่อนไหวร่างกาย น้ำหนัก และสุขภาพหัวใจได้ ดร. คอเนอร์ เฮเนเกน นักวิทยาศาสตร์ผู้วิจัยด้านการนอนของฟิตบิท[vii] กล่าว เรามีฐานข้อมูลที่รวบรวมสถิติการนอนหลับกว่าหนึ่งหมื่นล้านคืน เพื่อนำมาพัฒนาและแนะแนวทางในการปรับปรุงพฤติกรรมการนอนหลับของผู้ใช้บริการ Premium อย่างเฉพาะตัวที่สุด

ตัวอย่างข้อมูลเชิงลึกที่ประเมินจากฐานข้อมูลการนอนหลับของผู้ใช้ ได้แก่:
  • การเข้านอนตรงเวลาเป็นเรื่องสำคัญการนอนของผู้ใช้แตกต่างกันถึง 40 นาทีในแต่ละวัน พยายามปรับพฤติกรรมการเข้านอนให้ตรงเวลามากขึ้นเพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพ
  • ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา นับก้าวได้มากกว่าค่าเฉลี่ยปกติถึง 8,376 ก้าว อัตราการเต้นหัวใจเวลาพักของผู้ใช้ลดลง 2 bpm จากค่าเฉลี่ยรายเดือนที่ 67 bpm ขอให้คงพฤติกรรมแบบนี้ไว้!

แรงผลักดันให้ขยับร่างกายมากขึ้
สมาชิก Premium ยังสามารถออกกำลังกายผ่าน ไฟล์ภาพเคลื่อนไหวและเสียงกว่าพันรายการ จากผู้ฝึกสอนบนแอปพลิเคชัน Fitbit Coach ได้ทุกที่ทุกเวลา แนวทางการออกกำลังกายเหล่านี้ถูกคัดสรรจากข้อมูลเฉพาะตัวที่ตอบโจทย์เป้าหมายสุขภาพและปรับตามฟีดแบ็คที่ผู้ใช้ใส่ข้อมูลเข้าไป ในอนาคต สมาชิก Premium ยังจะได้รับ โจทย์จากด่านและเกมส์ต่างๆ เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายสุขภาพได้เร็วขึ้น กว่าร้อยละ 72ของผู้ใช้ฟิตบิทที่ใช้ฟีเจอร์ด่านและเกมส์ นับจำนวนก้าวได้มากกว่าค่าเฉลี่ย 1,000 ก้าวต่อวัน[viii] ผู้ใช้ยังสามารถชักชวนเพื่อนฝูงและสมาชิกในครอบครัวให้มาเข้าร่วมกิจกรรมบนฟิตบิทได้อีกด้วย[ix] 

ตัวช่วยการจัดการสุขภาพแบบเชิงรุก
บริการ Premium ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับรายงานสุขภาพเฉพาะตัว สามารถนำข้อมูลไปปรึกษาแพทย์ นักโภชนาการ หรือผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลต่อได้[x] อำนวยความสะดวกในการวินิจฉัยและการให้คำแนะนำเฉพาะทาง ทำให้การดูแลจัดการสุขภาพมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านข้อมูลเชิงลึกที่นำเสนอในรูปแบบกราฟ การวิเคราะห์ข้อมูลการเคลื่อนไหวร่างกาย อัตราการเต้นของหัวใจ ประสิทธิภาพการนอนหลับ และน้ำหนักตัว ในอนาคตผู้ใช้จะสามารถแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการด้านสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคาและการวางจำหน่าย
Fitbit Premium จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2562 ด้วยราคาสมาชิกที่ 300 บาทต่อเดือน หรือ 2,500 บาทต่อปี เริ่มเปิดให้บริการในภาษาอังกฤษใน 17 ประเทศบนแอปพลิเคชันของฟิตบิท และขยายตลาดในภาษาอื่นๆ ภายในปี 2563 ผู้ใช้ฟิตบิททุกรายจะได้รับสิทธิ์การทดลองใช้ฟรีเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์และผู้ใช้ Fitbit Versa™2 Special Edition จะได้รับการทดลองฟรีเป็นเวลา 90 วัน[xi]

ลูกค้าองค์กรที่ใช้ Fitbit Health Solutions จะสามารถใช้บริการ Premium ผ่านโปรแกรม Fitbit Care ภายใต้ข้อเสนอทั้งแบบตัวเลือกและแบบที่ร่วมกับโปรแกรม Health Coaching เพื่อจัดการดูแลสุขภาพและป้องกันอาการเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad