อินฟอร์มา มาร์เก็ต ปักหมุดนิทรรศการความงามสุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในไทย “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก สร้างบรรทัดฐานใหม่อุตสาหกรรมความงามภูมิภาคอาเซียนสู่เวทีโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

อินฟอร์มา มาร์เก็ต ปักหมุดนิทรรศการความงามสุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในไทย “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก สร้างบรรทัดฐานใหม่อุตสาหกรรมความงามภูมิภาคอาเซียนสู่เวทีโลก


บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจ อุตสาหกรรม และนวัตกรรมที่กำลังเติบโต จับมือกับ BolognaFiere Group และ China Beauty Expo (CBE) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดนิทรรศการชั้นนำ แถลงข่าวการจัดนิทรรศการ “Cosmoprof CBE ASEAN 2020 งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย หวังสร้างบรรทัดฐานใหม่ของอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคอาเซียน ยกระดับอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสร้างสรรค์โอกาสและแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการเติบโตสู่ตลาดความงามระดับโลก

          20 กันยายน 2562, กรุงเทพฯ - อินฟอร์มา มาร์เก็ต แถลงข่าวจัดนิทรรศการ “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ที่จะมาสร้างบรรทัดฐานใหม่ของอุตสาหกรรมความงามในภูมิภาคอาเซียน ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพประเทศไทย

Gianpiero Calzolari (นายจีอันเพียร์โร่ คัสโซโลลี่) ประธานกลุ่ม BolognaFiere - Cosmoprof CBE ASEAN กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกเป็นครั้งแรกของ Cosmoprof CBE ASEAN เนื่องจากกลยุทธ์ใหม่ที่กลุ่มของเราคิดขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาและส่งเสริมนิทรรศการ งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของเรา ซึ่งเป็นงานหลักของเราอยู่แล้ว  ด้วยการร่วมมือกับผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการประสานร่วมกันและการทำงานเป็นทีม คือรากฐานเดียว ที่จะทำให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างมั่นคง

          David Bondi (นายเดวิด บอนดี้) รองประธานอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ต เผยว่า อินฟอร์มา มาร์เก็ต มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ในฐานะหนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก อย่าง Cosmoprof CBE ASEAN ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นเมืองจุดหมายลำดับที่ 5 ต่อจากโบโลญญาลาสเวกัสฮ่องกง และมุมไบ ที่ได้จัดนิทรรศการภายใต้แบรนด์งานแสดงสินค้าระดับโลกอย่าง Cosmoprof โดยงานนี้นับเป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้ซื้อและผู้ออกงานทั่วโลก เนื่องด้วย Cosmoprof ได้สร้างเครือข่ายร่วมมือระหว่างประเทศที่มีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 500,000 คน รวมทั้งบริษัทด้านความงามกว่า 10,000 ราย และเราเชื่อว่างาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN 2020 จะถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมความงามไทยและอาเซียนให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และอัตลักษณ์ความงามไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดโลกอีกด้วย

            
สำหรับ Cosmoprof CBE ASEAN 2020 งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2563 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนเนื้อที่กว่า 25,000 ตารางเมตร รองรับผู้แสดงสินค้ามากกว่า 800 ราย และผู้เยี่ยมชมงานมากกว่า 15,000 คน ตลอด 3 วัน พร้อมจัดแสดงที่สุดแห่งนวัตกรรมความงามจากทั่วโลก ทั้งในเอเชีย อาทิ ไทยจีนญี่ปุ่นอินโดนีเซียอินเดียเกาหลีฟิลิปปินส์ไต้หวัน ฯลฯ รวมถึงผลิตภัณฑ์จากในยุโรปและสหรัฐอเมริกา เพิ่มโอกาสในการสัมผัสกับนวัตกรรมความงามรูปแบบใหม่ รวมถึงการได้พบปะกับผู้ประกอบการจากตลาดและแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงผู้ค้าปลีกจากทั่วโลก

            ภายในนิทรรศการจะถูกแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 2 ส่วน เพื่อความสะดวกในการเข้าชมและพบปะพูดคุยต่างๆ โดยจะแบ่งเป็น พื้นที่สำหรับ ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (Branded Finished Products) อาทิ น้ำหอมและเครื่องสำอางร้านเสริมสวยและสปาผลิตภัณฑ์สำหรับผมและเล็บผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและออร์แกนิกผลิตภัณฑ์สมุนไพรผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงพื้นที่สำหรับผลิตภัณฑ์ Made in Thailand สำหรับบริษัทความงามในประเทศไทย และพื้นที่ ภาคการผลิต (Supply Chain) แสดงส่วนของการสร้างผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ OEM และ ODM, ฉลากสินค้าเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์หลักและรองส่วนผสม ฯลฯ ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถหาพันธมิตร ในการสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ๆ ของตัวเองอีกด้วย

           
 ด้าน มร.เอ็ม กันดิ กรรมการผู้จัดการกลุ่ม (ธุรกิจอาเซียน) อินฟอร์มา มาร์เก็ต ได้เปิดเผยว่า ในการเปิดตัวนิทรรศการ Cosmoprof CBE ASEAN 2020 จะถือเป็นความสำเร็จของ อินฟอร์มา มาร์เก็ต ในการรวมข้อดีและจุดแข็งของนิทรรศการความงามอย่าง ASEANbeauty และ Beyond Beauty Asean Bangkok ไว้ด้วยกัน เพื่อเข้าสู่แพลตฟอร์มใหม่ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะเปิดโอกาสและให้ข้อเสนอทางธุรกิจกับภาคอุตสาหกรรมความงามมากขึ้น พร้อมทั้งมอบประสบการณ์และเนื้อหาที่มีคุณภาพ ให้กับผู้ประกอบการในอาเซียน เพื่อตอบรับความสามารถในการเติบโตด้านตลาดความงาม ที่รวดเร็วที่สุดภูมิภาคหนึ่งของโลก

            นิทรรศการ Cosmoprof CBE ASEAN 2020 จะเปรียบเสมือนประตูสู่ตลาดความงามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประชากรอยู่ราว 750 ล้านคน แสดงถึงความเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในตลาดความงาม ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของอาเซียน ซึ่งคาดว่าในปี 2020 จะมีปริมาณการลงทุนในตลาดความงามและกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care) สูงถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนช่องทางการจำหน่ายที่ดีที่สุด ก็คือ อีคอมเมิร์ซ  (E-Commerce) ซึ่งจะมีการลงทะเบียนมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 88,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2025 เมื่อเทียบกับ 6,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2015

            อีกทั้ง ประเทศไทย ยังนับเป็นประเทศศูนย์กลางที่มีบทบาทอย่างมากในธุรกิจความงามอาเซียน เนื่องจากข้อตกลงทางการค้าที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นในระยะหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งเรื่องที่พักและโครงสร้างพื้นฐาน ที่สำคัญประเทศไทยยังมีศักยภาพระดับสูง ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวกว่า 760 บริษัทผู้ผลิต ซึ่งสามารถรองรับการส่งออกผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการ ทั้งในจีน, ญี่ปุ่นเกาหลีใต้ รวมถึงทั่วทั้งทวีปเอเชีย ในมาตรฐานระดับสูง นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีความสามารถด้านการผลิตที่ดึงดูดให้นักลงทุนมาจัดตั้งศูนย์การผลิตในประเทศไทย และรับการรับรองผลิตภัณฑ์ด้วยฉลาก “Made in Thailand” ที่สร้างความน่าเชื่อถือได้ทั่วโลก

           
 ด้านไฮไลท์สำคัญในงาน ‘Cosmoprof CBE ASEAN 2020 จะมีการสร้างกิจกรรมอำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้เชี่ยวชาญและบริษัท รวมถึงผู้ประกอบการ อย่าง ‘Cosmoprof CosmoTalks’ เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกรูปแบบใหม่ ของแนวโน้มและลักษณะในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยจะมีการวิเคราะห์แนวโน้มการพัฒนาในอนาคต สำหรับตลาดและอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม รวมไปถึงอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญอย่าง ‘Buyer Program’ โปรแกรมลักษณะ Match & Meet ช่วยสร้างความสะดวกให้บริษัทผู้ซื้อและผู้จำหน่าย ได้มีโอกาสพูดคุยร่วมกัน ซึ่งผู้ซื้อจากต่างประเทศและในประเทศจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการพบปะแบบ B2B กับผู้จัดแสดงที่สนใจในการพัฒนาธุรกิจด้านใหม่ๆ นอกจากนี้ในงานยังมีเวทีสัมมนา และการแสดงสาธิตโดยผู้เชี่ยวชาญ ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอีกด้วย

            ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมของนิทรรศการแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก “Cosmoprof CBE ASEAN 2020” ได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad