INSET เคาะราคาไอพีโอ 2.69 บาท เสนอขาย 27,30 ก.ย.และ1 ต.ค.-เทรด 8 ต.ค.นี้ มั่นใจกระแสตอบรับดี-พื้นฐานแกร่งอนาคตมั่นคง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

INSET เคาะราคาไอพีโอ 2.69 บาท เสนอขาย 27,30 ก.ย.และ1 ต.ค.-เทรด 8 ต.ค.นี้ มั่นใจกระแสตอบรับดี-พื้นฐานแกร่งอนาคตมั่นคง

INSETหุ้นโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมแบบครบวงจร เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 2.69 บาท เปิดให้นักลงทุนจองซื้อระหว่างวันที่ 2730 กันยายน และ1 ตุลาคมนี้ กำหนดฤกษ์ดีเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 8 ต.ค.2562 ชูจุดเด่นให้บริการครบวงจรในการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม พร้อมบริการซ่อมบำรุงหลังส่งมอบโครงการ ยึดนโยบายส่งงานได้เร็วกว่าความคาดหมายของลูกค้า มั่นใจแนวโน้มเติบโตสูงจากแบ็คล็อกที่ตุนไว้กว่า 2.7 พันล้านบาท และนโยบายการลงทุนด้านโทรคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีจากระบบ 4เป็น 5G

นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นไอพีโอของ บมจ.อินฟราเซท หรือ INSET เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 146 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.69 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 2730 กันยายน และวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 8 ตุลาคม 2562  ในกลุ่มเทคโนโลยี โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า INSET
สำหรับการเสนอขายหุ้นไอพีโอครั้งนี้ ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย 5 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัดบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)   และ  บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด
 ส่วนการกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอของ INSET ที่ระดับ 2.69 บาท/หุ้น ถือว่าเป็นระดับราคาที่มีความเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เนื่องจากสะท้อนปัจจัยพื้นฐานของบริษัท  โดยพิจารณาจากการเติบโตของรายได้และการทำกำไรที่ต่อเนื่อง ฐานะทางการเงินที่มั่นคง ประกอบกับ Backlog ที่มีมูลค่าสูงถึง 2.7 พันล้านบาท และปัจจัยสนับสนุนด้านภาพรวมนโยบายของภาครัฐเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมและคมนาคม
นางยอดฤดี สันตติกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน INSET   มั่นใจว่าการเสนอขายหุ้น ไอพีโอในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทุกประเภท เนื่องจากเป็นหุ้นที่อยู่ในอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ขณะเดียวกัน INSET ดำเนินธุรกิจและให้บริการแบบครบวงจร ซึ่งแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง จึงมั่นใจว่าจะเป็นหุ้นที่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน 
นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) กล่าวว่า บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปใช้ในการขยายธุรกิจ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างโครงข่ายท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 และโครงการวางระบบเครือข่ายรวมถึงอุปกรณ์ WiFi (โครงการ  Google Station) รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทต่อไป
“การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยรองรับโครงการลงทุนต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงจะช่วยเพิ่มฐานทุนให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการเข้าประมูลงานในโครงการขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงขึ้น ที่สำคัญปัจจุบัน INSET มีโครงการในมือรอรับรู้รายได้ประมาณ 2.7 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ รักษาผลประกอบการให้อยู่ในระดับที่ดี สม่ำเสมอและต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า  และยังไม่นับรวมโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเราได้ตั้งเป้าหมายที่จะมีอัตราการเติบโตของรายได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง” กรรมการผู้จัดการกล่าว
อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2559 – 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 451.36 ล้านบาท 530.29 ล้านบาท และ 1,007.12 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 43.14 ล้านบาท 63.91 ล้านบาท และ 94.56 ล้านบาท ตามลำดับ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
และในงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2561 และปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 452.66 ล้านบาท และ 577.68 ล้านบาท มีกำไรสุทธิจำนวน 31.18 ล้านบาท และ 46.57 ล้านบาท ตามลำดับ โดยรายได้หลักของบริษัทฯ มาจากรายได้จากธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ  รองลงมาเป็นรายได้จากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad