ดยุกแห่งซัสเซกซ์ทรงเปิดตัวโครงการริเริ่มระดับโลกโครงการใหม่เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน “Travalyst” ร่วมกับ Booking.com และแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ Booking.com, Ctrip, Skyscanner, TripAdvisor และ Visa ได้ผนึกกำลังกับดยุกแห่งซัสเซกซ์ ในโครงการริเริ่มของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งอุทิศให้กับการเสาะหาและนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้การท่องเที่ยวทุกรูปแบบ มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

ดยุกแห่งซัสเซกซ์ทรงเปิดตัวโครงการริเริ่มระดับโลกโครงการใหม่เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน “Travalyst” ร่วมกับ Booking.com และแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ Booking.com, Ctrip, Skyscanner, TripAdvisor และ Visa ได้ผนึกกำลังกับดยุกแห่งซัสเซกซ์ ในโครงการริเริ่มของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งอุทิศให้กับการเสาะหาและนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้การท่องเที่ยวทุกรูปแบบ มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

กรุงเทพฯ 3 กันยายน 2562 - ดยุกแห่งซัสเซกซ์ทรงประกาศการร่วมมือระดับโลกซึ่งมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาการอนุรักษ์ คุ้มครองสิ่งแวดล้อม และขยายการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่น โดยจะสนับสนุนแนวทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไปทั่วแวดวงการเดินทาง

“Travalyst” เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในแง่ของตัวกระตุ้นที่มีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของการท่องเที่ยวสำหรับทุกคน

โครงการริเริ่มของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนี้ นำทีมโดยเจ้าชายแฮร์รี่ ที่ก่อตั้งร่วมกับผู้ให้บริการชั้นนำในแวดวงการท่องเที่ยวอย่าง Booking.com, Ctrip, Skyscanner, TripAdvisor และ Visa โดยเป็นโครงการที่อุทิศให้กับการเสาะหาและนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้การเดินทางมีความยั่งยืนมากขึ้น โครงการริเริ่มครั้งนี้นำธุรกิจทั่วโลกมารวมตัวกัน ทั้งกลุ่มที่อยู่ใจกลางของการเชื่อมโยงลูกค้า และกลุ่มที่เป็นผู้ปฏิบัติการในตลาดการเดินทาง เพื่อนำความสามารถเฉพาะของแต่ละกลุ่มมาใช้ประโยชน์ ทั้งด้านการมอบความรู้ สร้างความตระหนัก และการสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

การเป็นพันธมิตรสุดน่าทึ่งครั้งนี้ทำให้เกิดวิธีใหม่ในการเดินทาง โดยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างในแบบฉบับที่เป็นไปอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยคุ้มครองผู้คน สถานที่ และสัตว์ป่า ตลอดจนรักษาอนาคตที่ดีให้กับจุดหมายและชุมชนท้องถิ่นเพื่อให้คงอยู่จนถึงคนรุ่นหลัง ๆ กลุ่มพันธมิตรนี้จะร่วมมือกับบริษัทต่าง ๆ รวมถึงผู้บริโภคและชุมชน โดยขั้นแรกจะเสาะหาและสื่อสารถึงวิธีการที่ช่วยกระตุ้นแนวทางปฏิบัติ เพื่อสร้างความยั่งยืนและสร้างตัวเลือกของผู้บริโภคในพื้นที่ห้มีมากขึ้น ซึ่งรวมถึงสนับสนุนคนท้องถิ่น คุ้มครองสัตว์ป่า รับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศและความเสียหายทางธรรมชาติ อีกทั้งบรรเทาปัญหานักท่องเที่ยวล้นเมือง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการริเริ่มครั้งล่าสุด ที่ดำเนินการโดยพันธมิตร Travalyst นั้นจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป

ความเป็นไปได้ของโครงการ
ยิ่งผู้คนจำนวนมากขึ้นออกเดินทาง ผลกระทบต่อชุมชนท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อมก็ยิ่งเพิ่ม อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะทำสิ่งดี ๆ ในแต่ละทริปก็เพิ่มขึ้นไปด้วยเช่นกัน
        ในปีที่ผ่านมา ทริประหว่างประเทศนั้นเกิดขึ้นทั่วโลกซึ่งในแต่ละปีเฉลี่ยอยู่ที่ 1.4 ล้านทริป ซึ่งแตะสถิตินี้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 2 ปี (UNWTO)
        ตั้งแต่ ค.ศ. 2543 เป็นต้นมาจำนวนทริปที่เกิดขึ้นในแต่ละปีของผู้คนทั่วโลกนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า  (World Bank)
        การเดินทางและธุรกิจท่องเที่ยวสร้างเม็ดเงิน 8.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้เศรษฐกิจโลกในปี พ.ศ. 2561 (WTTC)
        จำนวนผู้เดินทางซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ่งชี้ให้เห็นว่าทริประหว่างประเทศจะสามารถแตะที่ 1.8 พันล้านภายใน พ.ศ. 2573 ซึ่งเป็น 2 เท่าของจำนวนทริปที่เกิดขึ้นในแต่ละปี ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 20 ปี (UNWTO)
        1 ใน 10 ของงานทั้งหมดทั่วโลกนั้นเกี่ยวกับการเดินทาง (WTTC)
        ภายใน 10 ปี จำนวนนักท่องเที่ยวซึ่งไปเยือนประเทศในตลาดที่กำลังเติบโตจะแตะที่ 1 พันล้านต่อปี ซึ่งนับเป็น 57% ของทริประหว่างประเทศทั้งหมดจากทั่วโลก (UNWTO)

Travalyst ตั้งใจที่จะรวบรวมความแข็งแกร่งและความกว้างขวางของตลาดการเดินทางทั่วโลก ดูแลความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นระหว่างอุตสาหกรรม รวมถึงกระตุ้นและสนับสนุนตัวช่วยและการริ่เริ่มใหม่ ๆ ในแวดวงการเดินทางอย่างยั่งยืน พันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งต่างต้องการจุดประกายความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่มีความคิดเห็นตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นบริษัท องค์กร องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและนักเปลี่ยนแปลงสังคม เพื่อปฏิรูปอนาคตของการเดินทางให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้

ดยุกแห่งซัสเซกซ์ทรงกล่าวว่า “การเดินทางมีพลังที่ไม่สามารถหาสิ่งใดเปรียบได้ ในการช่วยเปิดโลกทัศน์ของผู้คนสู่วัฒนธรรมที่แตกต่าง ประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมถึงทำให้เกิดความรู้สึกเห็นคุณค่าอย่างลึกซึ้งต่อสิ่งที่โลกของเรามี การเติบโตของการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะกระตุ้นการนำแนวทางเพื่อความยั่งยืนไปใช้ทั่วโลก และเพื่อรักษาสมดุลของการเติบโตนี้ ให้สอดคล้องกับความต้องการทางสิ่งแวดล้อมและประชากรท้องถิ่น การรวมกลุ่มบริษัท ผู้บริโภค และชุมชนเข้าด้วยกันเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของเราที่จะปกป้องจุดหมายต่าง ๆ และระบบนิเวศเพื่อคนรุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคต

Gillian Tans ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ Booking.com กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นจากแบรนด์ต่าง ๆ เหล่านี้ที่มาร่วมงานกันและช่วยสร้างเครือข่ายระดับโลกของผู้ที่มีความคิดเห็นตรงกันนั้น เรียกได้ว่าเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร หรือผู้กำหนดนโยบาย การร่วมมือเป็นเพียงหนทางเดียวหากเราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เป็นแบบอย่างแท้จริงในแวดวงการเดินทาง ที่ Booking.com เราต้องการปกป้องจุดหมายต่าง ๆ ที่เรารัก รวมถึงรับประกันว่าจุดหมายจะสมบูรณ์และอยู่ในสภาพดีเยี่ยมเพื่อคนรุ่นหลังต่อ ๆ ไป ทว่าเราไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง แม้ว่าเราจะยังไม่มีคำตอบของปัญหาทั้งหมดในตอนนี้ แต่เราก็มุ่งมั่นที่จะค้นหาคำตอบเหล่านั้นไปด้วยกัน”

Jane Sun ผู้ดำรงตำแน่งซีอีโอของ Ctrip กล่าวว่า “การเดินทางเป็นสิ่งที่ทรงพลังซึ่งทำให้ผู้คนใกล้ชิดกันยิ่งกว่าที่เคย เพื่อแบ่งปันความงดงามของประเทศและวัฒนธรรมจำนวนมหาศาลของเรา เพื่อค้นหาสิ่งที่เรามีร่วมกันในฐานะมนุษยชาติ ทว่าการเดินทางนั้นมาพร้อมกับหน้าที่ในการปกป้องโลกอันเปราะบางของเรา นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราร่วมงานกับผู้ที่มีความคิดอันปราดเปรื่องที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าคนรุ่นต่อ ๆ ไปจะสามารถเดินตามแนวทางเพื่อสร้างความยั่งยืนของเรา ไปพร้อมๆกับการตามทันโลก ที่ผู้คนสามารถเติบโตไปด้วยกันได้”

Bryan Dove ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอ ของ Skyscanner กล่าวว่า “การเดินทางทั่วโลกถือเป็นของขวัญแห่งยุคปัจจุบัน ซึ่งนำวัฒนธรรมและชุมชนจากทั่วทุกแห่งบนโลกมารวมเข้าด้วยกัน  ด้วยเหตุนี้เราจึงมีหน้าที่ที่จะอนุรักษ์โลกของเราเพื่อให้คนรุ่นต่อ ๆ ไปได้มีโอกาสสำรวจและดื่มด่ำ ทว่าการจะทำเช่นนี้ได้เราต้องลงมือทันที เพราะการเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน ในฐานะที่เป็นผู้มีบทบาทใหญ่ที่สุดในแวดวงการเดินทาง เรามีความรับผิดชอบที่จะใช้มาตรการกลุ่มเพื่อนำทางการเปลี่ยนแปลงนี้”

Stephen Kaufer ผู้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและซีอีโอของ TripAdvisor กล่าวว่า “เราทุกคนมีหน้าที่ที่จะพยายามและปกป้องโลกและชุมชนอันล้ำค่า เพื่อให้ยังคงอยู่สำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าเราสามารถสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จเพิ่มขึ้นได้เพียงร่วมมือกันแทนที่จะทำคนเดียว เราจึงตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Travalyst เพราะเราจะช่วยเสาะหาวิธีที่จะสร้างผลเชิงบวกแก่อนาคตของการเดินทางอย่างเต็มที่

Al Kelly ผู้ดำรงตำแหน่งประธานและซีอีโอของ Visa กล่าวว่า “การเปิดให้บริการการเดินทาง และการค้าระดับโลกผ่านการชำระเงินดิจิตอลเป็นหนึ่งในหลาย ๆ วิธีที่ Visa เชื่อมโยงและมอบอำนาจให้กับบุคคล ธุรกิจ และเศรษฐกิจในทุก ๆ วัน  เรามุ่งมั่นจะทำหน้าที่ดังกล่าวในรูปแบบที่สนับสนุนพันธกิจที่เรามีต่อการสร้างความยั่งยืน เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มนี้เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจระยะยาวผ่านการท่องเที่ยว”

เทรนด์ของลูกค้าแสดงให้เห็นถึงความต้องการเพิ่มขึ้นที่อยากให้เกิดผลเชิงบวก
มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคว่าอยากให้มีการเข้าถึงที่ง่ายดายและโปร่งใสต่อตัวเลือก ที่กว้างมากขึ้นสำหรับการเดินทางในแบบยั่งยืนยิ่งกว่าเดิม Travalyst ต้องการช่วยบริษัทต่าง ๆ ให้ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ เช่นเดียวกับใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคเกี่ยวกับความสำคัญของแนวทางเพื่อความยั่งยืน นอกจากนี้การร่วมมือครั้งนี้ได้ให้ความสำคัญต่อการทำงานกับชุมชน การมีส่วนร่วมกับผู้ประกอบการสังคม และการสื่อสารเพื่อนำเสนอแนวทางที่น่าสนใจ เป็นอันดับแรก ๆ

ผู้เดินทางทั้งหมดจำนวนมากกว่าครึ่งกล่าวว่า ปีนี้มีความตั้งใจเพิ่มขึ้นที่จะเลือกการเดินทางแบบยั่งยืนขึ้นกว่าปีก่อน แต่หลายคนไม่รู้ว่าจะทำได้อย่างไร อุปสรรคต่าง ๆ ประกอบด้วยการขาดความรู้ คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และไม่มีตัวเลือกน่าสนใจหรือไม่มีให้เลือกมากพอเมื่อพยายามที่จะนำแนวทางมาใช้จริง เมื่อเป็นเช่นนี้ ผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นก็เป็นข้อพิจารณาหลัก ๆ สำหรับผู้เดินทางทั่วโลก

        ผู้เดินทางทั่วโลก 71% บอกกับ Booking.com ว่าบริษัทด้านการเดินทางควรเสนอตัวเลือกเพิ่มขึ้นสำหรับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และ 68% ก็กล่าวว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เงินที่จ่ายจะคืนกลับไปยังชุมชนท้องถิ่น
        ในช่วงกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้เดินทาง 10 ล้านคนใช้ Skyscanner เพื่อเลือกเที่ยวบินที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาน้อยที่สุด
        คู่ค้าของ Ctrip 75% จะต้องปฏิบัติตามแนวทาง 4R ของ Ctrip ซึ่งก็คือ Reduce (ลด) Reuse (นำกลับมาใช้ซ้ำ) Recycle resources (รีไซเคิลทรัพยากร) และ Regenerate lives (ทำให้ชีวิตงอกงาม) ในระบบนิเวศของการเดินทาง
        มีการคาดการว่าตลาดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนทั่วโลกนั้นจะเติบโตถึง 3 แสน 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็น 10% ในอีก 4 ปีข้างหน้า (TechNavio)

การทำให้ชุมชน Travalyst เติบโต
โครงการริเริ่ม Travelyst นั้นมีจุดประสงค์เพื่อก่อตั้งการเป็นกลุ่มพันธมิตรเพื่อรวบรวมความเชี่ยวชาญและมุมมองในกลุ่มต่าง ๆ ทั้งชุมชนท้องถิ่น ผู้กำหนดนโยบาย รัฐบาล องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร บริษัทชั้นนำอื่น ๆ และผู้ประกอบการสังคม (Social entrepreneur) ตลอดจนใช้ประโยชน์จากโครงการริเริ่มด้านเทคโนโลยีและกลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มจำนวนตัวเลือกการเดินทางอย่างยั่งยืนจากทั่วโลก เพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่เติบโตขึ้นจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ในตลาด

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนับสนุนงานนี้ได้ โปรดไปที่ www.travalyst.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad