มหกรรมการเกษตรแห่งปี เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2 19 - 22 ก.ย. นี้ งานดีที่ต้องมา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

มหกรรมการเกษตรแห่งปี เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2 19 - 22 ก.ย. นี้ งานดีที่ต้องมา

กรมส่งเสริมการเกษตร เตรียมจัดงานใหญ่ "เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2" คัดสรรสุดยอดสินค้าเกษตรคุณภาพ
เกรดพรีเมี่ยม จากเกษตรกรตัวจริงทั่วประเทศ ส่งตรงถึงผู้บริโภคคนเมือง ตระการตากับอุโมงค์กล้วยไม้นานาพันธุ์ พร้อมชมและร่วมลุ้นกับการประกวดแข่งขัน อาทิ สวนผักคนเมือง การจัดช่อบูเก้กล้วยไม้ และยังมีเวิร์คช้อปฝึกอาชีพฟรี 28 หลักสูตร วันเดียวทำได้จริง !! เรียกว่ามางานเดียวได้ครบทั้งสุขภาพ สาระความรู้ ความบันเทิง และช่องทางสร้างรายได้

นายสำราญ  สาราบรรณ์  อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวภายหลังการแถลงข่าวจัดงาน "เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2" ภายใต้แนวคิด "Smart & Strong Together รวมพลังส่งเสริมเกษตรไทย ก้าวไกลมั่นคง" เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562
ณ ห้องประชุมกรมส่งเสริมการเกษตร ว่าการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นมหกรรมเกษตรแห่งปี ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตรจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมการเกษตร ในรอบปีที่ผ่านมา ภายใต้

นโยบายการทำงานที่ให้ความสำคัญกับการทำงานแบบ
มีส่วนร่วม โดยยึดหลักร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมแก้ไขปัญหา และร่วมรับประโยชน์ เพื่อให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพได้อย่าง "มั่นคง" และ "อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน" อันเป็นที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ และได้รับเกียรติจาก นายอลงกรณ์  พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาเป็นประธานพิธีเปิด ซึ่งมีความยิ่งใหญ่ตระการตา ในวันที่ 19 กันยายน 2562

สำหรับการจัดงานในแต่ละวัน จะมีความโดดเด่นในธีมที่ไม่ซ้ำกัน เริ่มจากวันที่ 20 กันยายน มาใน ธีม Food for Health “อาหารสุขภาพ” เต็มอิ่มกับอาหารสุดเฮลท์ตี้ ดีต่อสุขภาพ วันที่ 21 กันยายน Orchid Day อลังการกับอุโมงค์กล้วยไม้นานาพันธุ์ และวันสุดท้าย 22 กันยายน Thai Cloth for All พบกับผ้าไทยร่วมสมัย

และแฟชั่นโชว์ผ้าไทยดีไซน์เก๋ จากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร !!
นอกจากนี้ ยังมีส่วนของการนำสินค้าจากเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย โพดุล มาจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย และมีนิทรรศการโชว์มหัศจรรย์พันธุ์พืชแปลก พืชหายากที่น่าสนใจ ได้แก่

ข้าวโพดแฟนซี กล้วยและสับปะรดสีชนิดต่างๆ มะพร้าวเปลือกหวาน มะพร้าวพวงร้อย มะเขือแฟนซี 1 ต้นมี 7 ชนิด ชาเลือด และพืชอื่นๆ ชมการสาธิต
การทำอาหารเพื่อสุขภาพ ร่วมเสวนากับคนรักกล้วยไม้ ใน "คนดังนั่งคุย" การเจรจาธุรกิจ คลินิกเกษตร

และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดในงาน “เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2” คือ ถนนสายอาหาร 4 ภาค (Food Street) กว่า 100 ร้านค้า ทั้งเมนูคาว-หวาน เครื่องดื่มและของ
ทานเล่น ต่างพร้อมใจกันมาฝากฝีไม้ลายมือให้ได้ “แซบ หรอย อร่อย ลำ” กันตลอดงาน อาทิ ถั่วคั่วทราย และหมี่อ่อนสอดไส้
จากภาคอีสาน แกงไตปลา และข้าวยำสมุนไพรลูกเดือย จากภาคใต้ ยำหัวปลี และหมูชะมวง จากภาคกลาง กาแฟสด และไส้อั่ว
ใบชา จากภาคเหนือ นอกจากนี้ ยังมีลูกชิ้นปลา และห่อหมกเห็ด ในโซนอาหารมุสลิมด้วย  พร้อม
                                                                             

กิจกรรมนาทีทอง ลด แลก แจก แถม การแสดงมินิคอนเสิร์ตและความบันเทิงตลอด 4 วันเต็ม 19 – 22 ก.ย. นี้ ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage "เกษตรสร้างชาติ" #มหกรรมเกษตรแห่งปี #งานดีที่ต้องมา #เกษตรสร้างชาติครั้งที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad