ข้อมูลภาพยนตร์ Joker - โจ๊กเกอร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

ข้อมูลภาพยนตร์ Joker - โจ๊กเกอร์


รายละเอียดต่างๆ ในภาพยนตร์

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Joker จะเป็นครั้งแรกที่ผู้สร้างภาพยนตร์ฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ผู้ทำหน้าที่กำกับฯ ร่วมเขียนบทฯ และอำนวยการสร้างฯ ได้ร่วมงานกับวาคีน ฟีนิกซ์ แต่ฟิลลิปส์และสก็อตต์ ซิลเวอร์ ผู้ร่วมเขียนบทฯ ได้วางตัวอาร์เธอร์ เฟล็ค นักแสดงเจ้าของรางวัลเอาไว้แล้วอยู่ในจินตนาการช่วงที่เขียนบท

จากที่เคยชื่นชมผลงานของนักแสดงชายชื่อดังมาอย่างยาวนาน ภาพยนตร์เรื่อง Joker ได้กลายเป็นครั้งแรกที่วาคีน ฟีนิกซ์ได้ร่วมงานกับโรเบิร์ต เดอ นีโร

ภาพยนตร์เรื่อง Joker เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองกอตแธมที่แต่งขึ้นมา และส่วนสำคัญของจัตุรัสกอตแธมมีการถ่ายทำที่สี่แยก Newark’s Broad กับ Market Streets ซึ่งแยกนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อไทม์สแควร์แห่งนิวอาร์ก ทั้งสถาปัตยกรรมสิ่งกอสร้างและบรรยากาศที่นั่นมีความคล้ายกับไทม์สแควร์ที่นิวยอร์คเมื่อ 40 ปีก่อน

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Joker จะเป็นเรื่องราวช่วงปี 1981 แต่ผู้กำกับฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์เลือกที่จะใช้รถจริงจากปี 1970 ที่เขารู้สึกว่าสะท้อนตรงตามจินตนาการที่เขามีต่อภาพยนตร์มากกว่า

ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Joker สี่แยกทั้ง 20 แห่งในนิวอาร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ต้องถูกปิดการใช้งานชั่วขณะในช่วงที่มีการถ่ายทำที่นั่น ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 29 นายเข้าดูแลพื้นที่นั่น เพื่อความแน่ใจว่าผู้คนที่เดินตามท้องถนนและยานพาหนะต่างๆ  จะมีการสัญจรผ่านอีกฝั่งและกระทบกระเทือนน้อยที่สุด

สำหรับฉากแรกๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Joker ตอนที่อาร์เธอร์ต้องนั่งรถประจำทางที่วิ่งรอบเมือง คือพาหนะที่มีการใช้งานตั้งแต่ปี 1970 ที่นำมาจากพิพิธภัณฑ์ทางตอนใต้ของเจอร์ซีย์เพื่อใช้ถ่ายทำในเรื่อง

ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Joker มีการใช้นักแสดงสมทบจำนวน 4,000 คนตลอดการถ่ายทำ วันที่ใช้นักแสดงสมทบมากที่สุดด้วยจำนวน 455 คน เป็นฉากที่มีผู้คนหนาแน่นในเมืองเจอร์ซีย์ จำลองเป็นฉากด้านนอกคฤหาสน์ของตระกูลเวย์น ผู้กำกับฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์และทีมงานของเขาถ่ายทำฉากนั้นที่ถนนจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ หรือที่รู้จักกันในชื่อฟิฟธ์ อเวนิวแห่งเมืองเจอร์ซีย์

ในภาพยนตร์เรื่อง Joker บริเวณด้านในของคฤหาสน์ตระกูลเวย์นถ่ายที่กันที่บรูคลิน โดยใช้พื้นที่ด้านในของโรงละคร Kings Theater ที่มีชื่อเสียง ตำหนักฉายภาพยนตร์แห่งตำนานที่มี 3,676 ที่นั่ง เปิดใช้งานเมื่อปี 1929 และปิดตัวลงไปเมื่อปี 1977 ล่าสุดมีการปรับปรุงสภาพโดยใช้งบไป 93 ล้านเหรียญ โรงละครกลับมาเปิดใช้งานอีกครั้งเมื่อปี 2015 โดยจัดให้เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ

ในภาพยนตร์เรื่อง Joker ที่ทำงานของอาร์เธอร์ที่เขาต้องรับหน้าที่เป็นตัวตลกหน้าย้มให้กับ Ha-Ha’s Talent Agency มีการถ่ายทำกันที่ Cleantex บริษัทพรม Harlem ส่วนฉากแสดงเดี่ยวคอมเมดี้ของอาร์เธอร์มีการถ่ายทำกันที่แดนเกอร์ฟีลด์ในนิวยอร์ค ซึ่งเป็นคลับแสดงคอมเมดี้ที่เก่าแก่ที่สุดในนิวยอร์ค ตั้งชื่อตามรอดนีย์ แดนเกอร์ฟีลด์ นักแสดงเดี่ยวคอมเมดี้ที่ขึ้นชื่อด้านมุกตลกที่ขัดกับตัวเอง และมีคำพูดติดปากว่า ผมไม่มีหรอก ความไม่เคารพน่ะ

สำหรบัการรับบทอาร์เธอร์ เฟล็คในเรื่อง Joker นักแสดงวาคีน ฟีนิกซ์ต้องลดน้ำหนัก 52 ปอนด์ด้วยการห้ามกินอะไรเกินกว่าแอปเปิ้ล 1 ผลต่อวัน  

ในภาพยนตร์เรื่อง Joker อาร์เธอร์มีการเก็บบันทึกส่วนตัวที่มีภาพวาดและข้อความต่างๆ เอาไว้ ซึ่งออกแบบและสร้างขึ้นมาโดยแผนกจัดการฉาก วาคีน ฟีนิกซ์ได้เขียนทุกอย่างลงไปด้วยลายมือของตัวเอง และต่อมาได้ถูกสแกนเพื่อนำไปคัดลอกและจัดวางทั่วทุกแห่งเพื่อสร้างสีสันโดยศิลปินผู้จัดการฉาก 2 ราย

ในภาพยนตร์เรื่อง Joker การแสดงของอาร์เธอร์ในร่างตัวตลกหน้ายิ้ม และการเคลื่อนไหวบางอย่างล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากการก้าวเดินทีละนิดของชาร์ลี แชพลิน ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายฯ มาร์ค บริดเจสได้ตกแต่งชุดของแฮปปี้ด้วยหมวกสีดำใบเล็กๆ ที่เป็นภาพคลาสสิคของแชพลิน

ในภาพยนตร์เรื่อง Joker ไม้กายสิทธิ์วิเศษของอาร์เธอร์ องค์ประกอบในการแสดงของเขาถูกผลิตขึ้นโดยแผนกออกแบบฉากที่เลือกใช้ไม้กายสิทธิ์โยกเยกได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ในการเล่นกล ปกติไม้กายสิทธิ์จะมีความแข็งและด้านปลายไม้จะเป็นโลหะ เมื่อส่งไม้ให้ผู้ชม ไม้จะมีความอ่อนและโยกเยกอยู่บนมือของพวกเขา ส่วนพุ่มดอกไม้ที่อาร์เธอร์ประดิษฐ์ไว้ด้านในไม้กายสิทธิ์ ผลิตขึ้นจากดอกไม้ที่เป็นขนเบากับแม่เหล็ก

ฉากต่างๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Joker ที่เป็นฉากในรายการ “Live with Murray Franklin” มีการใช้นักแสดงสมทบถึง  287 คนเพื่อเล่นเป็นผู้ชมการแสดง และผู้กำกับฯ “Saturday Night Live” ดอน ลีได้ให้ความร่วมมือเรื่องความถูกต้องของยุคนั้น

 ดนตรีในเรื่อง Joker คือสิ่งสำคัญที่สร้างบรรยากาศตามที่ผู้กำกับฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์ต้องการในเรื่อง เขาร่วมงานกับผู้ประพันธ์ดนตรีชาวไอซ์แลนด์ ฮิลเดอร์ กุดนาดอทเทอร์ เป็นครั้งแรก โดยเธอเริ่มแต่งเพลงตั้งแต่ช่วงที่ได้อ่านบทฯ เป็นครั้งแรก

ฉากของรถไฟใต้ดินในภาพยนตร์เรื่อง Joker ถ่ายทำที่รถไฟใต้ดินเมืองนิวยอร์คทั้งเส้นบรูคลินและบรองซ์ กองถ่ายได้ใช้สถานที่ถ่ายทำ 5 สถานี บางสถานีมีการระงับการใช้ และบางสถานีมีการใช้งานตามปกติ ซึ่งฉากเหล่านั้นจะมีการเดินกล้องถ่ายทำกันระหว่างที่รถไฟส่งเสียงเตือนช่วงวิ่งเข้าสู่สถานี และช่วงที่คนขับรถไฟนำผู้โดยสารเข้า-ออกจากตัวขบวน

ขบวนรถไฟโบราณในยุค 1970-80 ถูกนำมาใช้ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่อง Joker โดยได้มาจากพิพิธภัณฑ์การขนส่งเมืองนิวยอร์ค และมีการควบคุมโดยเจ้าพนักงานที่ผ่านการรับรองจาก Metropolitan Transport Authority (MTA)

ผู้ออกแบบฉากฯ มาร์ค ฟรีดเบิร์ก ได้ออกแบบแผนที่การขนส่งของเมืองกอตแธม ซึ่งมองเห็นได้จากสถานีรถไฟสายต่างๆ ที่ปรากฎในภาพยนตร์เรื่อง Joker

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad