“DITP” ประกาศพร้อมจัดงาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” ตอกย้ำและสานต่อ ความสำเร็จ ปีที่ 3 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ ใหญ่สุด ครบสุด ในภูมิภาคเอเชีย เชื่อมั่นช่วยหนุนยอดส่งออกโต 3% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

“DITP” ประกาศพร้อมจัดงาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” ตอกย้ำและสานต่อ ความสำเร็จ ปีที่ 3 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ ใหญ่สุด ครบสุด ในภูมิภาคเอเชีย เชื่อมั่นช่วยหนุนยอดส่งออกโต 3%

กรุงเทพฯ, 16 ก.ย. 62 : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP ตอกย้ำและสานต่อความสำเร็จ การจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่ และครบครันที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ตลอด 3 ปี แถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้า “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา บนพื้นที่ 41,000 ตารางเมตร รวม 1,๘00 บูธ คาดมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 ราย จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ช่วยเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ให้เป็นจุดหมายปลายทางของสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ พร้อมหนุนเศรษฐกิจให้เติบโตมั่นคงเข้มแข็งยั่งยืน เชื่อมั่น งานนี้จะหนุนการส่งออกปีนี้ให้ขยายตัวไปถึงร้อยละ 3 ตามเป้า
นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายในการแถลงข่าวว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีบทบาทอันสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนเศรษฐกิจไทย โดยมีภารกิจหลักในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าและบริการของไทย ให้ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศมากที่สุด พร้อมมุ่งเน้นสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ SME หน้าใหม่ และเดินหน้าสานต่อนโยบายหลักของกรมฯ ในการรักษาตลาดเดิม ฟื้นฟูตลาดเก่า และขยายตลาดใหม่

“เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2560 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ริเริ่มจัดงาน “STYLE” ขึ้นเป็นครั้งแรก ถือเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ โดยผนวกงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ได้แก่ งาน BIFF&BIL , BIG+BIH และ TIFF รวมเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การพัฒนาและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชิงรุก และรองรับแนวโน้มความต้องการใหม่ๆ ของตลาดโลก ซึ่งช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากสถิติพบว่า สินค้าไลฟสไตล์เป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกสำคัญของประเทศไทย เช่น ปี 2561 ที่ผ่านมา เรามีมูลค่าการส่งออกราว 12,310 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ เกือบ 400,000 ล้านบาท คิดเป็น 4.8% ของสินค้าส่งออกทั้งหมด”
“การจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการส่งเสริมสินค้าเพื่อการส่งออก และสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจ และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเราได้จัดงาน STYLE Bangkok ขึ้น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ทั้งจำนวนผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ผู้นำเข้าและส่งออก นักออกแบบ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าชมงาน กว่า 45,000 ราย เกิดยอดสั่งซื้อกว่า 2,230 ล้านบาท”
“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ โดยจัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 ขึ้น ระหว่างวันที่ 17 – 21 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา” โดยรวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ครอบคลุมทุกประเภท ทั้งสินค้าแฟชั่น เคหะสิ่งทอ เครื่องหนัง ของขวัญของใช้ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน ตลอดจนสินค้าเฉพาะกลุ่ม อาทิ สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง และสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งบุคคลทั่วไป สถาปนิก มัณฑนากร นักออกแบบ และในรูปแบบองค์กร หรือโปรเจคพิเศษต่างๆ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร แกลลอรี่ เป็นต้น ที่มีแนวโน้มความต้องการสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการตลาดโลกได้ทั้งด้านวัตถุดิบ การผลิต งานออกแบบสร้างสรรค์ โดยภายในงานพบกับสินค้าจากผู้ผลิตตัวจริง มีแบรนด์สินค้าชั้นนำ กว่า 800 ราย ร่วมจัดแสดงกว่า 1,800 คูหา” 
กรมฯ มั่นใจว่า งานนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ผู้นำเข้าและส่งออก นักออกแบบ ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เข้าชมงานจำนวนมาก ซึ่งนอกจากรูปแบบการจัดงานและ สินค้าที่นำเสนอจะมีความน่าสนใจแล้ว ยังมีปัจจัยที่ดึงดูดให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการที่มีความสนใจเดินทางมาเจรจาการค้าในงาน ไม่ว่าจะเป็นที่พักราคาประหยัด อาหารหลากหลายทั้งถูกและดี การให้บริการ การอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ การเดินทาง และการดูแลด้านความปลอดภัย
“เราคาดว่างานนี้ จะมีผู้เข้าชมงาน ไม่น้อยกว่า 50,000 ราย จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และสร้างมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่า จะประสบความสำเร็จทั้งในด้านภาพลักษณ์ ของประเทศไทย ที่เป็นจุดหมายปลายทางของสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ และส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโต มั่นคง เข้มแข็ง ยั่งยืน และเราเชื่อมั่นว่า งานนี้จะช่วยหนุนเสริมให้การส่งออกปีนี้ขยายตัวร้อยละ 3 ตามเป้าที่รัฐบาลวางไว้” อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว
พร้อมกันนี้ ภายในงานแถลงข่าว ยังจัดให้มี Mini Talk Show : โอกาสทางการค้าและช่องทางการขยายตลาดใหม่สินค้าไลฟ์สไตล์ โดยได้รับเกียรติจาก นางวรรณภรณ์ เกตุทัต (รองอธิบดีกรมส่งสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์) ร่วมด้วย นายศักดิ์ดา แสงกัณหา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มะลิกู๊ด จำกัด และอาจารย์เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสชื่อดัง ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง
ภายในงาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” ครั้งนี้ ผู้มาชมงานจะพบกับสินค้าไลฟ์สไตล์ จากแบรนด์และแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำ ที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ แบรนด์ Korakot โดย กรกต อารมย์ดี นำเสนอสินค้าตกแต่งบ้าน โรงแรม แบรนด์ Pichita โดย พิจิตรา บุณยรัตพันธ์ ไทยดีไซเนอร์
ที่มีชื่อเสียงระดับสากล นำเสนอสินค้า เสื้อผ้า แฟชั่น ผ้าพันคอ และ Home Décor แบรนด์ ลาบราดอร์ โดย อเนก กุลทวีทรัพย์ นำเสนอ กระเป๋า เครื่องเขียน (Eco Lifestyle Design Products) แบรนด์ Puri ผลิตภัณฑ์ skincare ชื่อดัง เป็นต้น
นอกจากนี้ ผู้มาชมงานจะพบกับนิทรรศการพิเศษเพื่อตอบรับกระแสสินค้ารักษ์โลก (ECO) สินค้าที่ตอบโจทย์ความเชื่อโชคลาง (Spiritual Power) สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญ อาทิ สินค้าแฟชั่นจากโครงการ Qurated Fashion Incubation สินค้าวัตถุดิบจากโครงการ Material Solution ทั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการไทย ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการตลาดโลกได้ทั้งด้านวัตถุดิบ การผลิต งานออกแบบสร้างสรรค์ ตลอดจนสินค้ากลุ่มผู้สูงอายุ (60+) สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้ากลุ่มสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ กล่าวได้ว่า ผู้มาชมงานจะพบกับสินค้าไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ
“STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 21 ตุลาคม 2562 (สำหรับวันเจรจาธุรกิจ วันที่ 17 - 19 ต.ค. 62 เวลา 10.00-18.00 น.) เปิดให้บุคคลทั่วไปเช้าชมงาน วันที่ 20-21 ต.ค. 62 เวลา 10.00 –21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ
ติดตามความเคลื่อนไหว และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com facebook.com/stylebkkfair หรือ สายตรง โทร. 1169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad