ธนาคารกรุงเทพ จับมือ มาสเตอร์การ์ด ต่อยอดเทคโนโลยี ‘บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์’ เพิ่มฟีเจอร์ Contactless รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค New Normal - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ มาสเตอร์การ์ด ต่อยอดเทคโนโลยี ‘บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์’ เพิ่มฟีเจอร์ Contactless รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค New Normal

 


ธนาคารกรุงเทพ จับมือ มาสเตอร์การ์ด ต่อยอดบัตรเดบิตร่วม “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” เครือข่ายมาสเตอร์การ์ด  เพิ่มเทคโนโลยี Contactless รองรับการจ่ายเงินแบบไร้สัมผัส มอบความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค New Normal รับอานิสงส์ e-Payment เติบโตก้าวกระโดด พร้อมขยายเครือข่ายใช้จ่ายครอบคลุมทั่วโลก สมัครวันนี้รับสิทธิพิเศษเพียบ           ทั้งกิน-เที่ยว-ช้อป

 

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายหลังธนาคารเปิดตัวบัตรเดบิตร่วม “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” ภายใต้ความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงเทพ และ แรบบิท ไลน์ เพย์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเดบิตที่เข้าใจ        ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย Young Gen ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะความสามารถใน         การรองรับการทำธุรกรรมการเงินผ่านโมบาย เพย์เม้นต์ ที่นอกจากจะตอบโจทย์เรื่องของความสะดวกแล้ว ยังสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะผู้คนยังมีความกังวล และต้องการลดความเสี่ยง หรือโอกาสในการรับเชื้อจาการสัมผัสสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว ทำให้ผลตอบรับจากการออกบัตรตั้งแต่         ช่วงปลายปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี มีผู้สมัครบัตรเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมียอด  การใช่จ่าย e-payment ผ่านบัตรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 


ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคในวงกว้างได้ดีมากยิ่งขึ้น ธนาคารกรุงเทพจึงขยายเครือข่ายความร่วมมือกับทางมาสเตอร์การ์ด ในการต่อยอดสู่บัตร “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้รองรับเทคโนโลยีการชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ     มากขึ้น โดยเฉพาะฟังก์ชั่นการรับชำระในระบบ Contactless หรือเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัส เพียงแตะบัตรกับร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Contactless ทุกที่ ทั่วโลก ก็สามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการได้ทันที เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งมีเทคโนโลยีระบบ Chip & Pin 6 หลัก เฉพาะของบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ที่ยังคงสร้างความมั่นใจถึงความปลอดภัยให้ผู้ถือบัตรได้สูงสุด ประกอบกับการเป็น หนึ่งในบัตรเครือข่ายมาสเตอร์การ์ด จึงรองรับการใช้จ่ายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการช้อปปิ้งผ่าน   อีคอมเมิร์ซในแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักของการจับจ่ายใน ยุค New Normal เช่นกัน

 

“ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่า การใช้ e-Payment ของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 72% โดยเฉพาะช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา ปริมาณการใช้ e-Payment เพิ่มขึ้นกว่า เท่า จาก 49 ครั้งต่อคนต่อปี ในปี 2559 เป็น 151 ครั้งต่อคนต่อปี ในปี 2563 (ข้อมูล ณ เม.ย. 63) โดยคาดว่าการเติบโตจะเป็นไปอย่างก้าวกระโดด จากความคุ้นชินการใช้งานระบบ e-Payment ภายใต้บริบทใหม่ในสังคม และความกังวลจากโรคโควิด 19 ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้แนวโน้ม e-Payment เติบโตเพิ่มขึ้น เพราะความกังวลในการสัมผัสเงินสด รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้น เช่น  การช้อปปิ้งออนไลน์ สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นต้น การร่วมมือกับพันธมิตรที่มีทั้งเครือข่ายและเทคโนโลยีรองรับการใช้จ่ายในยุค New Normal อย่างมาสเตอร์การ์ด จึงตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย  ได้ดียิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้มีจำนวนผู้ถือบัตร บีเฟิสต์ สมาร์ท            แรบบิท ไลน์ เพย์ โดยรวม เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 1 ล้านรายอย่างแน่นอน”

 

นางสาวไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “พร้อมๆ ไปกับการที่คนไทยหันมาใช้ชีวิตแบบดิจิทัลมากขึ้น ก็เกิดความต้องการโซลูชั่นที่ช่วยให้เกิดการเชื่อมต่ออย่างไม่ติดขัดและราบรื่น เพื่อให้ตอบรับกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป มาสเตอร์การ์ดมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพเพื่อร่วมกันเสนอโซลูชั่นที่เป็นบัตรเดบิตที่มอบประโยชน์พิเศษมากมายแก่ผู้บริโภคชาวไทย ผู้ถือบัตรของมาสเตอร์การ์ดนี้จะสามารถเติมเงินในระบบดิจิทัลสู่บัตรเพื่อใช้ใน      การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีที่เอสได้ พร้อมกับความสะดวกในการจับจ่ายสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวัน      ในแบบไร้สัมผัส”

 

คุณวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า “จากความกังวลโรคโควิด 19 รายงานข้อมูลการใช้งานในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า           เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลายๆคนที่ไม่เคย ช้อปปิ้งออนไลน์ หรือ สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มดิริเวอร์รี่ต่างๆ ได้เริ่มใช้บริการครั้งแรกในช่วงที่ผ่านมา เราเชื่อว่าผู้ใช้บริการเหล่านี้จะเลือกจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ต่อไปจากความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้การร่วมมือกันผ่านบัตรอย่างมาสเตอร์การ์ด และความโดดเด่นด้วยดีไซน์ LINE Character Limited Edition จาก LINE FRIENDS ควบคู่กับการชำระเงิน ผ่าน Rabbit LINE Pay ทำให้การทำธุรกรรมสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ลูกค้ายังได้รับโปรโมชั่นคูปองส่วนลดสุดพิเศษและสิทธิประโยชน์จากร้านค้าพันธมิตรต่างๆ มากมาย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย การชำระเงินแบบไร้เงินสด พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองและสถานการณ์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี”

         

สำหรับบัตรเดบิต “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” ภายใต้เครือข่ายมาสเตอร์การ์ด มาพร้อมดีไซน์โดดเด่น โดนใจคนรุ่นใหม่ ผ่านคาแร็คเตอร์ลิมิเต็ดเอดิชั่นจาก LINE FRIENDS จำนวน 4 แบบ ได้แก่ Brown, Cony, Sally และ Choco โดยสามารถสมัครพร้อมผูกบัตรเข้ากับฟังก์ชั่นแรบบิท        ไลน์ เพย์ ทำให้เป็นได้ทั้งบัตรเดบิต ที่สามารถกดเงิน ถอน โอน จ่าย รวมทั้งสามารถเติมเงินผ่านระบบ      แรบบิท เพื่อใช้เป็นบัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS รถด่วนพิเศษ BRT และเรือด่วนเจ้าพระยา รวมทั้งการ   ใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ Rabbit LINE Pay Wallet เพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการให้แก่ร้านค้าพันธมิตรที่มีกว่า 60,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมด้วยฟังก์ชั่น Contactless ที่เพิ่มเติมเข้ามา     ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัย ทั้งจากความเสี่ยงในการสัมผัสสิ่งรอบตัว และความปลอดภัยในทุกธุรกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรที่เกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad