TFG เปิดฉากรุกธุรกิจค้าปลีก ตั้ง"ไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต" เพิ่มช่องทางจำหน่ายไก่-สุกร ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

TFG เปิดฉากรุกธุรกิจค้าปลีก ตั้ง"ไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต" เพิ่มช่องทางจำหน่ายไก่-สุกร ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

 


บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) รุกขยายธุรกิจค้าปลีก ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ "ไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต" ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ประกอบธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคในเครือบริษัท เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายไก่และสุกร เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง  "วินัย เตียวสมบูรณ์กิจ"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ การเข้าไปลงทุนในธุรกิจร้านค้าปลีก จะสามารถช่วยเพิ่มยอดขาย และสนับสนุนพอร์ตรายได้ให้มีเสถียรภาพอย่างยั่งยืน

            นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่าบริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคในเครือบริษัท ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต จำกัด (Thai Foods Fresh Market Co.,Ltd.) โดยมีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเปิดร้านค้าให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้มากขึ้น และเพิ่มผลประกอบการบริษัทในอนาคต

            ทั้งนี้ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต จำกัด ดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ในเครือบริษัท และสินค้าอื่น ๆ โดยมีทุนจดทะเบียน จำนวน 200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาท ของทุนจดทะเบียน หรือคิดเป็นมูลค่า 20,000,000 บาท 

            "ในช่วงปีนี้ที่ผ่านมาบริษัทฯมีการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง บางส่วนเพื่อช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัท และการเข้าไปลงทุนในธุรกิจค้าปลีกครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงช่วยกระจายแหล่งรายได้ในแต่ละธุรกิจให้มีความเหมาะสม เพื่อจะสร้างเสถียรภาพความมั่นคงอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายที่วางไว้"

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่อถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังคงมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19ในประเทศไทยคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะที่ราคาจำหน่ายสินค้าไก่และสุกร ยืนได้ในระดับสูง  เพราะหลังจากที่มีโรคระบาดของโรคอหิวาต์หมู (ASF) ในจีน และประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ความต้องการบริโภคเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทฯสามารถลดต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ลดลง ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นทำให้บริษัทฯมั่นใจว่าในปีนี้รายได้น่าจะเติบโตระดับ 10% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad