YLG ชี้ธปท.ไฟเขียวใช้เงินต่างประเทศซื้อทองออนไลน์เป็นปัจจัยหนุนการลงทุน เปิดตัวเลขปีนี้นักลงทุนหน้าใหม่ตบเท้าลงทุนทองเพิ่มขึ้นเฉพาะTFEXเพิ่ม3เท่า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563

YLG ชี้ธปท.ไฟเขียวใช้เงินต่างประเทศซื้อทองออนไลน์เป็นปัจจัยหนุนการลงทุน เปิดตัวเลขปีนี้นักลงทุนหน้าใหม่ตบเท้าลงทุนทองเพิ่มขึ้นเฉพาะTFEXเพิ่ม3เท่า

 


วายแอลจี คาดหลังแบงก์ชาติเพิ่มทางเลือกลงทุนออนไลน์ด้วยเงินตราต่างประเทศ ถือเป็นเรื่องดี ช่วยกระตุ้นนักลงทุนตัดสินใจลงทุนได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนแม้จะซื้อทองในวันหยุดธนาคาร พร้อมเผยตัวเลขปีนี้นักลงทุนหน้าใหม่หันซบตลาดทองคำออนไลน์มากขึ้น และลงทุนทองคำผ่าน TFEX กับ YLG เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าจากปีก่อน  ชี้ส่วนหนึ่งเป็นนักลงทุนที่หาช่องทางเพิ่มรายได้หลังได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ส่วนทิศทางราคาทองคำช่วงนี้ยังแกว่งตัวมีทั้งปัยจัยบวกและปัจจัยลบ มองแนวรับสำคัญที่ 1,902 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากหลุดมีโอกาสลงต่อ ส่วนแนวต้านมองที่ 1,950 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีการปรับระบบนิเวศของการลงทุนในทองคำเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่สนใจซื้อขายทองเพื่อการลงทุน เช่น เทรดทองผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกชำระเป็นเงินบาท หรือ เงินตราต่างประเทศผ่านบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) ได้ โดยไม่ได้มีการบังคับให้ต้องเลือกใช้สกุลเงินใดสกุลเงินหนึ่งในการซื้อทองคำ ถือเป็นการปรับที่เป็นประโยชน์ต่อภาพรวมของการลงทุนทองคำออนไลน์ เพราะนักลงทุนสามารถดูปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำในตลาดโลกและคำนวนเป็นเงินสกุลต่างประเทศเช่นดอลลาร์สหรัฐได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนที่ในบางครั้งตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราในประเทศอาจจะไม่สัมพันธ์กันกับเวลาในการซื้อขายทองคำ เช่น หากซื้อขายทองคำออนไลน์ในวันหยุดของธนาคารก็อาจจะทำให้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เป็นต้น

 

ทั้งนี้ในส่วนของการซื้อขายทองคำออนไลน์นั้น ปัจจุบัน YLG ให้บริการแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ซื้อขายตามราคาจริงของทองคำในตลาดโลก และมีการรับส่งทองคำจริง โดยในปีนี้พบว่าตลาดซื้อขายทองคำออนไลน์มีความคึกคักมาก เพราะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่มองหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ในช่วงที่สินทรัพย์อื่นๆเริ่มซบเซา ทั้งตลาดหุ้น และน้ำมันที่เริ่มปรับตัวลดลงอีกครั้งหลังมีความกังวลด้านความต้องการที่ต่ำลง ทั้งนี้พบว่าในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาลงทุนซื้อขายทองคำออนไลน์กับ YLG เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่ง

เป็นกลุ่มคนว่างงานที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งช่วงนี้ราคาทองเป็นจังหวะที่ดีเพราะในแต่ละวันราคาเปลี่ยนแปลงหลายรอบทำให้นักลงทุนสามารถเก็งกำไรระหว่างวันได้บ่อยขึ้น และมองว่ามาตรการของ ธปท.จะช่วยกระตุ้นให้ตลาดทองคำออนไลน์คึกคักมากขึ้น

 

              นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาลงทุนในต้องการลงทุนทองคำผ่านตลาด TFEX กับ YLG มากขึ้น ทั้งในแบบโกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส(Gold Online Futures) ที่เป็นการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในรูปแบบดอลลาร์สหรัฐ  และโกลด์ฟิวเจอร์ส(Gold Futures) โดยในปีนี้มีจำนวนนักลงทุนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเกือบ 3 เท่า หรือเพิ่มขึ้น 293% ซึ่งการลงทุนใน TFEX ได้รับความสนใจมากเพราะสามารถทำกำไรได้ทั้งภาวะตลาดขาขึ้นและขาลง อย่างไรก็ดีในส่วนของ YLG ได้สนับสนุนกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ด้วยการเปิดอบรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะนักลงทุนที่ต้องการลงทุนทองคำผ่าน TFEX ทั้งในแบบเพราะเป็นทางเลือกที่นักลงทุนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเพราะใช้เงินลงทุนน้อยกว่าการลงทุนในทองคำแท่ง วางเงินลงทุนเพียงไม่ถึง ใน 10 ของมูลค่าสัญญา สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures เพื่อเป็นอีกทางเลือกการลงทุน สามารถดูรายละเอียดได้ทาง  www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999  

 

              สำหรับคำแนะนำการลงทุนในช่วงนี้มองว่ายังมีทั้งปัจจัยสนับสนุนและปัจจัยกดดันราคาทองที่ต้องจับตาทั้งสองด้าน โดยปัจจัยที่ต้องจับตาคือดอลลาร์สหรัฐแพราะหากดอลลาร์กลับมาแข็งค่าจะทำให้ราคาทองเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม มองว่าหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือแนวรับ 1,902 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ จะปรับฐานไปที่ 1,884 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไปที่ 1,848 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากสามารถยืนเหนือ 1,950 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad