ฟิลิปส์ เปิดตัว Tempus ALS เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าและการติดตามสัญญาณชีพ ผู้ป่วยขั้นสูง เครื่องแรกในโลกที่ผ่านมาตรฐานทางการทหาร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ฟิลิปส์ เปิดตัว Tempus ALS เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าและการติดตามสัญญาณชีพ ผู้ป่วยขั้นสูง เครื่องแรกในโลกที่ผ่านมาตรฐานทางการทหาร


กรุงเทพฯ ประเทศไทย บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพ เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ ‘Philips Tempus ALS’ เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าขนาดเล็กที่มาพร้อมจอติดตามสัญญาณชีพประสิทธิภาพสูงครั้งแรกในประเทศไทย  ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการจัดเก็บ วิเคราะห์ และส่งต่อข้อมูลแบบเรียลไทม์จากจุดเกิดเหตุไปยังโรงพยาบาล พร้อมฟีเจอร์หัวตรวจอัลตร้าซาวน์ ออกแบบมาเพื่อให้บริการผู้ป่วยฉุกเฉินแบบครบวงจร ก่อนถึงโรงพยาบาล
จากสถิติพบผู้ป่วยฉุกเฉินในประเทศไทยเกือบ 1.7 ล้านรายต่อปี โดยร้อยละ 7 ของผู้ป่วยฉุกเฉินมีความเกี่ยวข้องกับภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน  และกว่าร้อยละ 16 ของผู้ป่วยฉุกเฉินทั้งหมด จำเป็นต้องใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าเข้าช่วยเหลือ1 ซึ่งการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) ร่วมกับการใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) กำลังเป็นที่แพร่หลายในหมู่ประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องส่งต่อผู้ป่วยให้กับแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งอีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญ ได้แก่ เครื่องกระตุกหัวใจของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ออกไปช่วยผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ
นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ที่สามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของแพทย์และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโดยตรง ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็มีการให้ความรู้และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการอบรมการใช้เครื่อง AED ซึ่งตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขให้เครื่อง AED เป็นอุปกรณ์การปฐมพยาบาลเบื้องต้น บุคคลทั่วไปแม้ไม่ใช่บุคคลากรทางการแพทย์ก็สามารถใช้ได้ถ้าได้รับการฝึกฝนมา ทำให้สามารถเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตให้มากขึ้น และในวันนี้ เราจึงพร้อมแนะนำเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง สำหรับแพทย์และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ‘Philips


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad