โคนิก้า มินอลต้า เปิดตัวแท่นพิมพ์ดิจิทัล High Chroma รุ่น AccurioPress C83HC ที่ให้ขอบเขตสีที่กว้างกว่า รองรับงานพิมพ์คุณภาพสูง ฉลากสินค้า และธุรกิจภาพถ่ายในปี 2019 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

โคนิก้า มินอลต้า เปิดตัวแท่นพิมพ์ดิจิทัล High Chroma รุ่น AccurioPress C83HC ที่ให้ขอบเขตสีที่กว้างกว่า รองรับงานพิมพ์คุณภาพสูง ฉลากสินค้า และธุรกิจภาพถ่ายในปี 2019


โคนิก้า มินอลต้า จัดงาน “Jump into Imaginative Color Space” งานแสดงภาพถ่ายสีพิเศษจากช่างภาพฝีมือระดับโลก พร้อมเปิดตัวแท่นพิมพ์ดิจิทัลสี High Chroma รุ่นใหม่ล่าสุด AccurioPress C83HC อย่างเป็นทางการที่สามารถพิมพ์สี sRGB ได้ ซึ่งให้ผลใกล้เคียงกับจอภาพ พร้อมกันนี้ภายในงานได้จัดให้มีการบรรยายพิเศษโดยนักออกแบบ และช่างภาพไทยมืออาชีพระดับโลกร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในมุมมองไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทรนด์ของสี และการออกแบบแพคเกจจิ้งในปี 2019  โดยช่างภาพและนักออกแบบล้วนมีความมุ่งหวังให้งานพิมพ์ออกมาใกล้เคียงกับไฟล์มากที่สุด
คุณนภนีรา รักษาสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยินดีดีไซน์ จำกัด กล่าวในหัวข้อ “คัลเลอร์ เทรนด์ และ แพคเกจจิ้ง เทรนด์” ในปี 2019 ว่า การทำงานที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันไม่ใช่แค่มีความรู้เรื่องเทรนด์ของสี
เพียงด้านเดียว
  แต่การสร้างสรรค์ผลงานที่ออกมาจะต้องเข้ากับแบรนด์นั้น ๆ สำหรับเทรนด์สีในปี 2019 มีอยู่ 8 สีด้วยกัน ได้แก่ 1.สีแดง Fiery reds หากรู้จักเลือกใช้จะให้ความรู้สึก Healthy 2.สีขาว White neutrals สีที่ให้ความรู้สึกสงบ ความลงตัว
โมเดิรน์และทันสมัย 3.สีแบบ 
Earthy tones ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น ย้อนอารมณ์ไปในอดีต 4.สี Less is more มีแบบสีให้เลือกไม่มากแต่กลับสร้างการตอบรับได้ดี อาทิ สีขาว – ดำ 5. สี Break  contrasts ให้ความรู้สึกถึงความกล้าของสีในแบบสีธรรมชาติหลัก ๆ แล้วมาทำให้เกิดขัดแย้งเป็นสีใหม่ 6. สีแบบ The more the merrier สามารถใช้สีได้ทุก ๆ พื้นที่ อาทิ สีพาสเทล หรือสีที่สะท้อนแสงได้ 7.สีแบบ Iridescent Colors คล้ายหนังปลาทู สีสายรุ้ง 8.สี Living Coral หรือสีของปะการังที่ให้ความอบอุ่น เติบโต ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นนักออกแบบนำมาใช้กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ 
นายวิศรุต อังคทะวานิช  Photographer and Photo Retoucher  กล่าวว่า “เวลาพูดถึงงานถ่ายภาพไม่ได้มองลักษณะธุรกิจเป็นหลักแต่มองว่าเป็นงานศิลปะและความพึงพอใจโดยส่วนตัวมากกว่าเพราะทำให้ได้ผลงานที่ไม่มีข้อจำกัด สำหรับผลงานภาพปลากัดบนไอโฟน 6ที่มีการพูดถึงกันมาก เป็นผลงานการถ่ายภาพของผมที่คนทั่วโลกสนใจ ซึ่งกว่า
จะได้ผลงานแบบนี้มาจากความชอบส่วนตัวในการถ่ายรูปภาพปลากัด โดยทุกผลงานที่ออกมาสุดท้ายต้องสื่อให้เห็นในลักษณะจับต้องได้ ดังนั้นการจัดทำเป็นรูปเล่มยังมีความจำเป็น เพื่อถ่ายทอดความทรงจำของผลงานในแต่ละชิ้นงาน และต้องใช้ระบบการพิมพ์ดิจิทัลแบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบเข้ามาช่วย
ดร.ภูมินันท์ ปิยทัศน์นันท์ อาจารย์ภาคการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า เบื้องหลังการถ่ายภาพแต่ละครั้งอยู่ที่การทุ่มเทของช่างภาพจึงถือว่าสุดยอดของการถ่ายภาพแล้ว บางภาพต้องอาศัยการเดินทางไกล ค้างแรมซึมซับบรรยากาศรอบ ๆ ที่เดินทางไป เพื่อสะท้อนความสุขให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามการนำเสนอผลงานออกมาสู่สายตาช่างภาพจะประสบปัญหาภาพดร็อปลงประมาณ 10-15เมื่อพิมพ์ออกมา ขณะที่ช่างภาพต้องการถ่ายทอดผลงานให้ได้อารมณ์เสมือนจริงมากที่สุด จุดนี้แท่นพิมพ์ดิจิทัลสี AccurioPress C83HC ของโคนิก้า มินอลต้า น่าจะตอบโจทย์งานเหล่านี้ได้เพราะมีเทคโนโลยีผงหมึกสี High Chroma ที่ให้ขอบเขตสีที่กว้างกว่าผงหมึกสี CMYK ทั่วไป จึงให้ภาพพิมพ์ที่มีสีใกล้เคียงกับไฟล์ภาพ
             นายธนานนท์ ทองประเสริฐ์ Production Print  Pre-Post-Sales Support Manager กล่าวว่า บริษัท โคนิก้า มินอลต้า บิสสิเนส โซลูชันส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โคนิก้า มินอลต้าได้ตระหนักถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้างานพิมพ์ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบหรือช่างภาพที่คาดหวังให้งานพิมพ์ออกมาใกล้เคียงกับไฟล์มากที่สุด ซึ่งผงหมึกสี CMYK ทั่วไปอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับโจทย์นี้ โคนิก้า มินอลต้า จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีแท่นพิมพ์ดิจิทัลสีและผงหมึก High Chroma อย่างต่อเนื่อง ผลที่ได้คือภาพพิมพ์ที่มีขอบเขตสีที่กว้างกว่า ซึ่งจะช่วยทะลายกำแพงข้อจำกัด เพิ่มขีดความสามารถและรองรับจินตนาการในการออกแบบได้อย่างไม่รู้จบ  
แท่นพิมพ์ดิจิทัลสีผงหมึก High Chroma รุ่นAccurioPress C83HC เป็นแท่นพิมพ์ระบบอิเล็กโทรโฟโตกราฟีเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถพิมพ์สี sRGB ได้ ซึ่งให้ขอบเขตสีที่กว้างกว่าผงหมึกสี CMYK ทั่ว ๆ ไป งานพิมพ์ที่ได้จึงดูมีชีวิตชีวา โดยเฉพาะย่านสีชมพูและสีม่วงที่เจิดจ้ากว่าเดิม สีน้ำเงินและสีเขียวที่สว่างสดใสเป็นพิเศษ สร้างเอกลักษณ์และความแตกต่างเหนือคู่แข่ง ตอบโจทย์ผู้ประกอบการพี่ต้องการสร้างความแตกต่างให้กับงานพิมพ์ใน 3 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย กลุ่มแรก คือ แพคเกจจิ้งดีไซน์ ที่สินค้าทุกประเภทต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเพื่อให้ผู้บริโภคเดินเข้ามาหยิบจับสินค้า และจำเป็นต้องมีการใช้สีเพื่อสร้างจุดขายไม่เว้นแม้แต่ฉลากสินค้า กลุ่มที่สอง คือ ฉลากสินค้าของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าของตัวเองเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค กลุ่มที่สาม คือธุรกิจภาพถ่าย ต้องการสร้างเอกลักษณ์และสร้างจุดเด่นของตนเอง ซึ่งแท่นพิมพ์ AccurioPress C83HC สามารถรองรับกระดาษได้สูงสุด 350 แกรม หน่วยความจำสามารถควบคุมได้ถึง 2 โหมด  ได้แก่ CMYK ที่ทุกแบรนด์ในตลาดทำได้ และโหมด High Chroma ซึ่งมีเฉพาะแท่นพิมพ์
โคนิก้า มินอลต้า เท่านั้นที่ทำได้ และยังทำให้สีของงานพิมพ์ออกมาใกล้เคียงกับไฟล์ภาพแบบที่นักออกแบบหรือช่างภาพคาดหวังไว้
อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่โคนิก้า มินอลต้าภูมิใจคือ เทคโนโลยี IQ 501 ที่มีความสามารถพิเศษควบคุมคุณภาพของ
งานพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของภาพพิมพ์หรือความสม่ำเสมอของสี และยังช่วยลดการสูญเสียที่เกิดจากการพิมพ์ และ
ยังทำให้เรื่องของงานหลังการพิมพ์ ทำได้ง่ายมากและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad