Beyond Beauty นำทีมผู้ประกอบการเปิดกลยุทธ์ธุรกิจ พิชิตตลาดความงาม CLMV - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Beyond Beauty นำทีมผู้ประกอบการเปิดกลยุทธ์ธุรกิจ พิชิตตลาดความงาม CLMV


(กุมภาพันธ์ 2562) อิมแพ็ค ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และอินฟอร์มา เอ็กซิบิชั่นส์ จัดงานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก (Beyond Beauty ASEAN Bangkok) เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้านอุตสาหกรรมความงาม และเครื่องสำอาง เล็งเห็นทิศทางการเติบโตของ เครื่องสำอางไทยในตลาดอาเซียน โดยเฉพาะประเทศในเขตอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (CLMV) ได้แก่ประเทศกัมพูชา ลาว เวียดนาม และประเทศเมียนมาร์  ซึ่งเป็นเขตการค้าที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง ประชากรมีความนิยมและทัศนคติที่ดีในการบริโภคและอุปโภคสินค้าไทย และมีช่องทางการค้าและการขนส่งที่ได้เปรียบเชื่อมต่อกับไทยหลายภาค เพื่อส่งเสริมศักยภาพและเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทย จึงได้จัดงานสัมมนาเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องในหัวข้อ เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ พิชิตตลาดความงามใน CLMV” ที่จะกล่าวถึงโอกาสทางธุรกิจและปัจจัยสำคัญ ในขยายการส่งออกให้กับผู้ประกอบการไทยในกลุ่ม CLMV เพื่อสร้างแนวคิดและเตรียมผู้ประกอบการให้พร้อมกับการจับคู่ธุรกิจและค้าขายกับผู้ซื้อจากต่างประเทศ ภายในงงานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก วันที่ 19 ถึง 21 กันยายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โอกาสทองของแบรนด์ไทยสู่ตลาด CLMV
ประเทศกัมพูชา ลาว เวียดนาม และเมียนมาร์  หรือที่รู้จักกันในนามประเทศในเขตอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (CLMV) มีประชากรรวมกันกับประเทศไทยมีประชากรกว่า 240 ล้านคน และการเติบโตของ GDP ร้อยละ 6.2 ต่อปี รายได้โดยรวมของประเทศไทยมีมูลค่า 35,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 10.6 ของการส่งออกทั้งหมด โดยคาดว่าเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศ CLMV จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ร้อยละ 6 7*

นางเกศมณี เลิศกิจจา ประธานคลัสเตอร์ผสุขภาพและความงาม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางในปี 2560 ถึง 2561 มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 3 – 5 % มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตดีอย่างต่อเนื่องในปีถัดไป ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากการส่งออก การลงทุนจากต่างประเทศ และการท่องเที่ยว นอกเหนือจากนี้ยังมีปัจจัยอย่างอื่น อาทิ รายได้ที่เพิ่มขึ้นของประชาชน การเข้าถึงอินเตอร์เน็ต การทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจที่ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งทำให้เกิดโอกาสที่ดี ดึงดูด และน่าสนใจในการลงทุน และทำธุรกิจ โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมซื้อขายกันช่องออนไลน์ อาทิ สินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงาม รวมไปถึงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น นางเกศมณียังได้กล่าวในช่วงท้ายว่ากลุ่มประเทศ CLMV เป็นกลุ่มประเทศที่น่าจับตามองเนื่องด้วยสินค้าไทยเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ที่มีสินค้าไทยวางขายอยู่ในตลาดกว่า 40% ของสินค้าความงามและเครื่องสำอาง

ด้านนางสาวพีรยาพัณณ์  พงษ์สนาม ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 จุดแข็งคือการแบ่งโซนตามประเภทธุรกิจเครื่องสำอางแบ่งเป็น 3 โซน คือ BBAB Supply Chain สำหรับธุรกิจรับจ้างผลิตเครื่องสำอาง, BBAB Finished Products สำหรับธุรกิจสินค้าความงามพร้อมจัดจำหน่าย และ Beauty Made in Thailand สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางไทยโดยเฉพาะ และกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจกับบริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้าความงามชั้นนำทั้งภายในประเทศไทยและต่างประเทศ ในปีนี้คาดว่าจะมีกว่า 80 บริษัทจากกลุ่มประเทศ CLMV เข้าร่วมเจรจาธุรกิจ โดยตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมาความสำเร็จในการจัดงานฯ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ และความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ BBAB กลายเป็นจุดหมายแรกของผู้ประกอบการ แบรนด์ดัง และเจ้าของธุรกิจในแวดวงความงามเครื่องสำอางต่างๆ จากทั่วโลก มีการพัฒนารูปแบบงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพของงานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบ๊งค็อก และได้ผลักดันอุตสาหกรรมความงามไทยให้เป็นศูนย์กลางในการผลิต กระจายสินค้าความงามในตลาดอาเซียน และสร้างกิจกรรมการตลาดให้ความรู้อันเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและสอดคล้องต่อการเติบโตของโลก นอกเหนือจากนั้นยังขยายเครือข่าย และความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายสมาคม รวมทั้งหน่วยงานด้านเศรฐกิจในประเทศ CLMV อาทิ สมาคมเครื่องสำอางเมียนมาร์ สมาคมเครื่องสำอางลาว สมาคมน้ำมันหอมระเหยและเครื่องสำอางอโรมาเวียดนาม บริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้าอุปโภคและบริโภคชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า กลุ่มธุรกิจค้าปลีก/ค้าส่ง กลุ่มธุรกิจโรงแรมและสปา เพื่อประชาสัมพันธ์งาน และเชิญกลุ่มผู้ซื้อให้มาชมงาน พร้อมอัพเดตสินค้าความงามและนวัตกรรมการผลิตสมัยใหม่ ทั้งนี้ก็ขอเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องสำอางไทย เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจอันดับ 1 ในประเทศไทยและอาเซียน เพื่อสร้างช่องทางการค้าและผู้ที่สนใจดำเนินธุรกิจความงาม ได้ที่งานบียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2019 ระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2562 ณ อาคาร 9 – 12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

*CLMV: NEW FRONTIER FOR THAI STARTUPS (StartupThailand) and CLMV Monitor by EIC H1/2018 (Siam Commercial Bank)

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.beyondbeautyasean.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad