แอร์วานูอาตู เลือกแอร์บัส เอ220 เป็นเครื่องบินหลักของการขยายฝูงบิน #airvanuatu #A220 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

แอร์วานูอาตู เลือกแอร์บัส เอ220 เป็นเครื่องบินหลักของการขยายฝูงบิน #airvanuatu #A220

กรุงเทพฯ 27 กุมภาพันธ์ 2562 – แอร์วานูอาตู สายการบินแห่งชาติของประเทศวานูอาตู ซึ่งเป็นรัฐหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ได้ลงนามยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ220 จำนวน ลำ กับแอร์บัส (ประกอบด้วย รุ่น เอ220-100 จำนวน ลำ และเอ220-300 จำนวน ลำ) คำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสครั้งแรกในครั้งนี้ทำให้แอร์วานูอาตูกลายเป็นสายการบินรายแรกในแถบแปซิฟิกที่เลือกใช้เครื่องบินรุ่น เอ220

แอร์วานูอาตู มีฐานการบินอยู่ที่ท่าอากาศยานนานนาชาติบาวเออร์ฟิลด์ ในเมืองหลวงพอร์ทวีล่า โดยปฏิบัติการบินไปยังท่าอากาศยาน 26 แห่ง ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศไปยังประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิจิ และนิวแคลิโดเนีย สายการบินนี้เริ่มให้บริการบินตั้งแต่ปี 2530 และมีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานให้ประเทศวานูอาตูเป็นดั่งจุดหมายปลายทางทางด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน โดยในปัจจุบันสายการบินมีฝูงบินประกอบด้วยโบอิ้ง 737 และเอทีอาร์ 72

นายดีเรค ไนซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์วานูอาตู กล่าวว่า เราภูมิใจที่ได้เป็นสายการบินแรกในแถบแปซิฟิกตอนใต้ที่ใช้เครื่องบินรุ่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง เอ220 เครื่องบินลำใหม่นี้จะถูกนำมาใช้ปฏิบัติการบินบนเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศในปัจจุบันของเรา ซึ่งรวมถึงเส้นทางบินใหม่บินตรงจากเมลเบิร์น สู่วานูอาตู แบบไม่แวะพักที่เพิ่งประกาศเปิดตัวไป และจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แผนการขยายเส้นทางบินในแถบมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้อีกด้วย

การสั่งซื้อ เอ220 ของแอร์วานูอาตู นับได้ว่าเป็นการลงทุนครั้งสำคัญในด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และความสบายเหนือระดับของผู้โดยสาร ในขณะเดียวกันก็ยังยึดถือในเรื่องประสิทธิภาพของการใช้พลังงานและสิ่งแวดล้อม การตัดสินใจของแอร์วานูอาตูที่วางตัวให้เครื่องบิน เอ220 เป็นศูนย์กลางของแผนการขยายฝูงบินนั้นจะทำให้สายการบินก้าวล้ำกว่าคู่แข่งไปอีกขั้น คริสเตียน แชร์เรอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของแอร์บัสกล่าว

ผู้โดยสารที่โดยสาร เอ220 จะได้สัมผัสกับห้องโดยสารที่พร้อมมอบความสบายอันเหนือชั้น เก้าอี้โดยสารและหน้าต่างที่มีขนาดกว้างที่สุดในตลาดเครื่องบินประเภทเดียวกัน ด้วยประสิทธิภาพและพิสัยในการทำการบินของ เอ220 จะทำให้แอร์วานูอาตูสานต่อการปฏิบัติการในปัจจุบันได้อย่างราบรื่นและเริ่มแผนการเติบโตซึ่งเป็นเสาหลักของเป้าหมายในการพัฒนาเศรษฐกิจของวานูอาตู

เอ220 นั้นได้มอบประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่มีใครเทียบได้ และยังนำหลักอากาศพลศาสตร์ที่ทันสมัย ใช้วัสดุชั้นสูง และเครื่องยนต์เทอร์โบแฟนรุ่นล่าสุดของแพรทท์ แอนด์วิทนีย์ พีดับเบิลยู 1500จี มารวมกันเพื่อทำให้สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงต่อที่นั่งได้ถึงร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับเครื่องบินในยุคก่อน ด้วยยอดคำสั่งซื้อจำนวน 530 ลำ ในปัจจุบัน ทำให้เครื่องบินรุ่นนี้ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องบินรุ่นที่มีส่วนแบ่งในตลาดเครื่องบินขนาด 100-150 ที่นั่งมากที่สุด ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีความต้องการอย่างน้อย 7,000 ลำ ในอีก 20 ปีข้างหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad