TFG โชว์ปี 61 กวาดรายได้กว่า 2.8 หมื่นลบ.-เคาะจ่ายปันผล 0.013 บ./หุ้น ลั่นปี 62 ไต่ระดับสูงสุดใหม่ ยอดขายทั้งในปท.และตปท.ทะลัก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

TFG โชว์ปี 61 กวาดรายได้กว่า 2.8 หมื่นลบ.-เคาะจ่ายปันผล 0.013 บ./หุ้น ลั่นปี 62 ไต่ระดับสูงสุดใหม่ ยอดขายทั้งในปท.และตปท.ทะลัก

บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เข้าสู่โหมดการเติบโตเต็มพิกัด หลังจากในช่วงที่ผ่านมาทุ่มลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต-ควบคุมต้นทุนสินค้า หนุนกำไรขั้นต้นพุ่ง มั่นใจยอดขายทั้งในและต่างประเทศกระฉูด แถมยังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาเนื้อไก่-สุกรขาขึ้น หนุนรายได้ไต่ระดับสูงสุดใหม่ โชว์ปี 61 กวาดรายได้กว่า 2.8 หมื่นล้านบาท บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผล 0.013 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 12 มี.ค.62
            นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 คาดว่ายอดขายและรายได้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปริมาณขายทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่บริษัทฯพยายามเจาะตลาดใหม่ๆ และส่งสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) สูง เข้าไปบุกตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีดีมานด์เป็นจำนวนมาก โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และขีดความสามารถการแข่งขัน รองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต โดยในปี 2562 ได้ตั้งงบประมาณสำหรับการขยายการลงทุนไว้ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท
            “นอกเหนือจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มกำลังการผลิต และการขยายตลาดส่งออกใหม่ๆในต่างประเทศ ที่ให้มาร์จิ้นในสัดส่วนสูง ปีนี้เรายังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาเนื้อไก่และสุกร ที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ผลประกอบการน่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”นายวินัยกล่าว
            ขณะเดียวกันธุรกิจอาหารสัตว์ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น หลังจากที่บริษัทฯได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตอาหารสัตว์ เพื่อขายให้กลุ่มลูกค้านอกเครือมากขึ้น
            นอกจากนี้ ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ยังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ลดต้นทุนจากการบริหารจัดการให้ดีขึ้น เช่น การบริหารจัดการการเก็บสินค้าคงเหลือ  การบริหารจัดการระบบการขนส่ง การจัดการสั่งซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ เป็นต้น
            ขณะเดียวกันบริษัทฯยังลดต้นทุนจากการเพิ่มประสิทธิภาพของไลน์ผลิตจากการลงทุนในเครื่องจักร Automation  ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมี Cost Saving เกิดขึ้นจากการดำเนินการและเริ่มเห็นผลตั้งแต่ต้นปี 2562  
            “ปีที่ผ่านเราได้เตรียมพร้อมสำหรับการสร้างมูลค่า (Value) ให้กับไทยฟู้ดส์ ซึ่งในปีนี้จะเริ่มเก็บเกี่ยวสิ่งที่เกิดขึ้นจากการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นโรงอาหารสัตว์ใหม่ ที่เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 190,000 ตัน/เดือน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา กำลังการผลิตอยู่ที่ 120,000 ตัน/เดือน และเตรียมบุกตลาดมากขึ้น”
            โดยปัจจุบันมีปริมาณขายนอกเครือเพียง 20% และตั้งเป้าในช่วง 2-3 ปี ข้างหน้าสัดส่วนขายนอกเครือจะเพิ่มขึ้นเป็น 50%
            ในส่วนของโรงงานไก่ปรุงสุก ในปีนี้ จะเป็นพระเอก ชูโรงช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยในปัจจุบันมีออเดอร์ของลูกค้าจากต่างประเทศเข้ามาเป็นจำนวนมาก
            นอกจากนี้ ในส่วนของโรงฟักลูกไก่ ที่ได้ขยายการลงทุนในปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความสามารถในการผลิตลูกไก่ได้มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มผลผลิต จากแม่สุกร ที่สามารถผลิตลูกสุกรได้มากขึ้น และการสูญเสียที่น้อยลง จากการนำเทคโนโลยีจากต่างประเทศมาใช้ ส่งผลให้สามารถส่งลูกไก่ และลูกสุกร ป้อนตลาดได้มากขึ้น
            สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 28,410 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 645 ล้านบาท
โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.013 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 มีนาคม และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 พฤษภาคม 2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad