"มูนี เหอ” รับเชิญสู้ศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สี่โปรสาวไทย ตบเท้าชิงชัยที่สิงคโปร์ สัปดาห์นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

"มูนี เหอ” รับเชิญสู้ศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สี่โปรสาวไทย ตบเท้าชิงชัยที่สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

สิงคโปร์ 25 กุมภาพันธ์ 2562 – มูนี เหอ โปรสาวดาวรุ่งแอลพีจีเอเชื้อสายจีน พร้อมเดินทางต่อไปยังประเทศสิงคโปร์ หลังได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันรายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ด้านนักกอล์ฟสาวไทย ราย นำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือหนึ่งของโลก เตรียมมุ่งหน้าเพื่อลงฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

หลังจากศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ปิดฉากด้วยชัยชนะของ เอมี หยาง โปรวัย 29 ปีจากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการครองแชมป์เป็นสมัยที่สาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์สัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ถึง มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจง คอร์ส ระยะ 6,718 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์

โดยรายการนี้ มูนี เหอ รุกกี้แอลพีจีเอทัวร์เชื้อสายจี และ คาทริโอนา แมทธิว โปรสาวระดับตำนานเจ้าของแชมป์เมเจอร์ รวมถึง อแมนด้า ตัน นักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของสิงคโปร์ เจ้าของแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รอบคัดเลือกระดับประเทศ ได้รับเชิญให้ร่วมดวลวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟฝีมือดีของแอลพีจีเอ ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เมเจอร์ถึง 20 คน รวมถึง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรมือหนึ่งของโลก ลงแข่งขันแบบ วัน ไม่มีการตัดตัว ขณะที่ มิเชล วี แชมป์เก่าชาวอเมริกัน จะลงป้องกันแชมป์ หลังเผชิญปัญหาเจ็บข้อมือขวาจนต้องผ่าตัดรักษาตัวฟื้นสภาพร่างกายเป็นเวลาร่วมปี

มูนี เหอ นักกอล์ฟสาวเจ้าเสน่ห์ รุกกี้แอลพีจีเอทัวร์ วัย 19 ปี ซึ่งได้รับเชิญให้ลงแข่งขันรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรก เผยว่า “ฉันได้ยินเรื่องราวดีๆ มากมายเกี่ยวกับรายการนี้ และการได้รับโอกาสให้ลงแข่งขันครั้งนี้เหมือนฝันที่เป็นจริง ฉันต้องขอขอบคุณเอชเอสบีซีและผู้จัดการแข่งขัน ในฐานะผู้เล่นชาวเอเชียฉันรอคอยที่จะได้ลงเล่นรายการที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย และหวังว่าจะตามรอย ชานชาน เฟง นักกอล์ฟในดวงใจของฉันให้ได้”     

ทางด้าน โทนี คริปส์ ซีอีโอของเอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวถึงการเชิญผู้เล่นทั้งสามคนลงแข่งขันในปีนี้ว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ คาทริโอนา แมทธิว, มูนี เหอ และ อแมนด้า ตัน มาแข่งขันในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ทั้งนี้แมทธิวเป็นนักกอล์ฟระดับตำนานและถือเป็นฑูตของวงการกอล์ฟ ขณะที่ เหอ และ ตัน เป็นผู้เล่นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ให้มุ่งมั่นเพื่อประสบความสำเร็จในอนาคต และเรารอคอยการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้”

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad