Sea (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม ‘Shopee (ยัง) แฮปปี้’ ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย ผ่านเวิร์คช็อป ลอง-เรียน-ใช้ เชื่อมโลก 'อีคอมเมิร์ซ' พร้อมเผยปี 2564 ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุคิดเป็น 20% ของจำนวนประชากร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Sea (ประเทศไทย) จัดกิจกรรม ‘Shopee (ยัง) แฮปปี้’ ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย ผ่านเวิร์คช็อป ลอง-เรียน-ใช้ เชื่อมโลก 'อีคอมเมิร์ซ' พร้อมเผยปี 2564 ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุคิดเป็น 20% ของจำนวนประชากร

Sea (ประเทศไทย)  ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน อาทิ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และ แอร์เพย์ (AirPay) ร่วมมือกับ ช้อปปี้ และ ยังแฮปปี้’ (YoungHappy) จัดกิจกรรม Shopee (ยังแฮปปี้’ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย ผ่านเวิร์คช็อปลอง-เรียน-ใช้ เชื่อมต่อผู้สูงวัยเข้ากับเทคโนโลยีของโลกอีคอมเมิร์ซ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซจากโครงการ Shopee University’ เตรียมรับมือการก้าวเข้าสู่สังคมของผู้สูงวัยในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้

ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged Society) จากข้อมูลของ ‘United Nations World Population Ageing’ พบว่า หลังจากปี พ..  2552 ประชากรที่อยู่ในวัยพึ่งพิง ได้แก่ เด็กและผู้สูงอายุ มีจำนวนมากกว่าประชากรในวัยแรงงาน และในปีพ.. 2560 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประชากรเด็กน้อยกว่าผู้สูงอายุ ปัจจุบันประเทศไทยมีสัดส่วนของผู้สูงอายุร้อยละ 17.9  มากเป็นอันดับ ของอาเซียน รองจากสิงคโปร์  สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) ยังเปิดเผยว่า ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบภายในปีพ.. 2564 โดยประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปี ราว13 ล้านคน หรือ 20% ของจำนวนประชากร

ข้อมูลจาก ยังแฮปปี้’ (YoungHappy) ชี้ว่า 61.32 % ของผู้สูงอายุ มีความรู้สึกเบื่อหน่าย วิตก เครียด และซึมเศร้า ซึ่งเกิดจากเมื่อเกษียณจากการทำงาน ไม่มีกิจกรรมให้ทำ เมื่อประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล ผ่านนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมสู่อนาคต และกลายเป็น ตัวกลาง’ ระหว่างผู้สูงวัยกับครอบครัว ไปจนถึงสังคมโดยกว้าง ผลการวิจัยจาก ‘Kantar TNS’ ยังพบว่าผู้บริโภคอายุ 55-64 ปี ครอบครองอุปกรณ์ Digital Device เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 1.8 ครื่องต่อคน โดย 85% เป็นมือถือ 9% เป็นแทบเล็ต  และ 7% เป็นพีซี พวกเขาใช้เวลาถึง 41% ในการรับสื่อดิจิทัล สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจต่อการใช้งานเทคโนโลยี และต่อโซเซียลมีเดียของผู้สูงวัย เพราะต้องการเชื่อมต่อพูดคุยกับครอบครัวลูกหลาน 

ดรศรุต วานิชพันธุ์, Director of Sea (ประเทศไทยกล่าวว่า “ Sea (ประเทศไทยเรามีความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำการให้บริการอินเตอร์เน็ตแพลตฟอร์มของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ที่มีศักยภาพครอบคลุมพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานในยุคดิจิตอล ภายใต้พันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี สำหรับการจัดกิจกรรม ร่วมกับยังแฮปปี้’ ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือกันครั้งที่สอง ต่อยอดจากกิจกรรมในครั้งแรก ซึ่งเราได้เชิญผู้สูงวัยมาเล่นและรู้จักเกมยอดนิยมอย่าง RoV โดยครั้งนี้ เรามีจุดประสงค์สำคัญคือเพื่อยกระดับความเป็นอยู่และพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมผ่านเทคโนโลยี สอดคล้องกับพันธกิจหลักของเรา และได้จัดกิจกรรมแก่กลุ่มผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เนื่องจากเราเล็งเห็น ถึงความสำคัญในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีผู้สูงอายุจำนวนมากที่มีความสนใจและต้องการที่จะเรียนรู้วิธีการใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สอดคล้องกับบริบทของสังคมดิจิทัล ในยุคไทยแลนด์ 4.0”

นางสาวอากาธา โซห์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนจัดกิจกรรม ‘Shopee (ยังแฮปปี้ ในครั้งนี้ โดยกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายที่ต้องการจะช่วยเหลือ และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงวัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นตามเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการมุ่งมั่นและพัฒนาแพลทฟอร์มเพื่อผู้ประกอบการทุกๆคน ไม่จำกัดอายุ ผ่านการฝึกอบรม ติดอาวุธ และองค์ความรู้ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจออนไลน์โดยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญของช้อปปี้ ไม่เพียงเท่านี้ ช้อปปี้ ยังปรารถนาที่จะสนับสนุนให้ผู้ใช้งานชาวไทยในทุกๆ คน ได้รับประโยชน์สูงสุดจาก                        อีคอมเมิร์ซ ที่ในปัจจุบันได้กลายเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และสอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศไทยที่นับว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่ดีในระดับแถวหน้า ช้อปปี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรม Shopee (ยังแฮปปี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยผู้สูงวัยให้สามารถเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ทั้งยังสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้สูงวัยสามารถเชื่อมต่อกับสังคมและโลกปัจจุบันที่ก้าวสู่การเป็นสังคมดิจิตอลได้อย่างยั่งยืนอีกทางหนึ่งด้วย

นางณฎา ต้นสวัสดิ์ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง ยังแฮปปี้’ (YoungHappy) กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการก่อตั้ง ยังแฮปปี้ มาจากตอนที่สอนคุณแม่ตัวเองใช้แอพฯ แล้วพบว่าเป็นเรื่องยากลำบากจนน่าประหลาดใจ เมื่อมาทำ  ยังแฮปปี้’ จึงลงไปทดลองศึกษาอย่างจริงจัง ด้วยการเป็นจิตอาสาสอนผู้สูงวัยและผู้ป่วยอัลไซเมอร์ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก แม้สำหรับเรามองว่าการใช้แอพฯต่างๆ เป็นเรื่องไม่ยาก แต่การสอนผู้สูงวัยเป็นเรื่องท้าทายมาก พอเขาทำได้เขาเลยรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่มาก ความท้าทายนี้เอง จึงผลักดันให้เรามุ่งมั่นทำกิจกรรม ภายใต้ สโลแกน สนุก มีคุณค่า พึ่งพาตัวเองได้ สำหรับความร่วมกับ Sea (ประเทศไทยและ ช้อปปี้ จึงเป็นการต่อยอดความตั้งใจของ ยังแฮปปี้’ ซึ่งเน้นตอบโจทย์ผู้สูงอายุในปัจจุบัน ที่ต้องการจะมีความสุข และทำสิ่งดีๆ ให้สังคม ไม่เป็นภาระใคร โดยมีเทคโนโลยีเป็นสื่อกลาง อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมเวิร์คช็อป Shopee (ยังแฮปปี้’ ชวนสูงวัย ลอง-เรียน-ใช้ ผ่านอีคอมเมิร์ซ เชื่อมผู้สูงวัยเข้ากับเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซ โดย Sea (ประเทศไทยร่วมมือกับ ช้อปปี้ และ ‘ยังแฮปปี้’ (YoungHappy) ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และมีผู้สูงวัยเข้าร่วมกิจกรรมว่า 40 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad