70 นักกอล์ฟสาวระดับโลก พร้อมเปิดศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

70 นักกอล์ฟสาวระดับโลก พร้อมเปิดศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019”

พัทยา - 20 กุมภาพันธ์ 2562:  70 นักกอล์ฟสาวโลกพร้อมดวลวงสวิงศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 สองพี่น้อง โปรโม โมรียา และโปรเม -เอรียา จุฑานุกาล เผยตั้งใจคว้าแชมป์คนไทยคนแรก เป็นของขวัญให้แฟนกอล์ฟชาวไทย ขณะที่นักกอล์ฟท็อป 10 ของโลก ทั้ง พัค ซอง-ฮยอน , ริว โซยอน จากเกาหลีใต้ และ อี มินจี จากออสเตรเลีย ลั่นเตรียมทำผลงานให้ดีที่สุด สำหรับศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 201ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท และรางวัลพิเศษโฮลอินวันในหลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก ซึ่งได้แก่ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS  มูลค่า  1,219,000 บาท ในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

โปรเม -เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย มือ 1 ของโลกในขณะนี้กล่าวว่า “เตรียมพร้อมมาอย่างดี เพื่อที่จะลงเล่นในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้โดยเฉพาะ  ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดเพื่อจะคว้าตำแหน่งแชมป์คนไทยคนแรกของรายการนี้ให้ได้ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ กอล์ฟชาวไทยทุกคนที่ติดตามและคอยให้กำลังใจมาโดยตลอด 

โปรโม -โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว กล่าวว่า “ผูกพันธ์กับสนามสยาม คันทรี คลับ และรายการฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แม้ปีนี้สภาพสนามที่เปลียนไปจึงต้องมีการซ้อมให้มากขึ้น แต่พร้อมเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ในบ้าน ขอให้แฟนกอล์ฟชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้ กับนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยค่ะ

พัค ซอง-ฮยอน โปรกอล์ฟมือ2 ของโลกและเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการจากเกาหลีใต้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์เป็นครั้งที่สอง เผยว่า “ช่วงปิดฤดูกาลได้พักหลายเดือน ได้ทานอาหารอร่อย ทำให้พร้อมเต็มที่สำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่  ปีที่แล้วคว้าแชมป์ได้สามรายการ  ปีนี้ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีขึ้น  พร้อมกับกล่าวชื่นชมอาหารไทย ซึ่งเมนูโปรดของเธอคือส้มตำ กับปูผัดผงกระหรี่  และหวังว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์เริ่มต้นฤดูกาลที่ดี”

ริว โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้ มือ3 ของโลก นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี หรือโรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์2017กล่าวว่า “  ช่วงปิดฤดูกาลได้ฝึกซ้อมและเล่นพิลาทิส เพื่อช่วยในเรื่อวงสวิง พร้อมเต็มที่กับฤดูกาล2019 อีกทั้ง รู้สึกดีใจที่ได้มาแข่งขันที่ประเทศไทย เพราะอาหารไทยอร่อยทุกอย่าง เมนูโปรดของเธอคือ  ผัดไทย ,ข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมเผยว่าเธอเพิ่งรู้ว่า ทานพริกขี้หนูกับอาหารไทยอร่อยมากๆ  และตื่นเต้นที่จะได้เจอกับแฟนกอล์ฟชาวไทย ส่วนสนามสยามคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส กรีนค่อนข้างเร็วดังนั้นต้องเน้นที่การพัตต์ อย่างไรก็ตามจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

อี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลีย มือ 7 ของโลก เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 4 รายการ  กล่าวว่า  “ฤดูกาลนี้ตั้งเป้าทำสถิติต่างๆในการเล่นแต่ละรายการให้ดีขึ้น พร้อมทั้งตั้งเป้าอยู่ในอันดับท็อป 10 ของโลก รวมถึงการขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก ส่วนความพร้อมในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มั่นใจและพร้อมเต็มที่”

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ครั้งนี้ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 70 คน โดยทำการแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว   ประกอบด้วย นักกอล์ฟหญิงอาชีพจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ หรือ 2019 LPGA Priority List ซึ่งเป็นการจัดอันดับตามเงินรางวัล รวม57 คน ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ  2019  Diamond Resorts Tournament of Champions  1 คน ซึ่งได้แก่ จี อึน ฮี จากเกาหลีใต้ ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Vic Open 1 คน ได้แก่ ซีลีน บูทีเยร์ จากฝรั่งเศส และผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open  1 คน ได้แก่ เนลลี่ คอร์ดา จากสหรัฐอเมริกา รวมทั้งนักกอล์ฟหญิงรับเชิญจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน คน โดยในจำนวนนี้ มีนักกอล์ฟรับเชิญชาวไทย คน ได้แก่ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล”, “โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์และนักกอล์ฟชาวไทยอีก คน ที่ชนะจากการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand 2019 National Qualifiers ซึ่งได้แก่ โปรกิฟ” -เบญญาภา นิภัทร์โสภณ

น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งอายุครบ 16 ปี บริบูรณ์ในวันที่20 กุมภาพันธ์ กล่าวถึงว่าความพร้อมในการแข่งขันว่า "ขอบคุณ ฮอนด้า และ ไอเอ็มจี ที่เชิญเข้าร่วมการแข่งขัน จะพยายามทำให้เต็มที่  และขอออกไปทำหน้่าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"

โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  รุกกี้ ของแอลพีจีเอ ทัวร์ 2019 กล่าวว่า  "ปีนี้เป็นปีที่สองที่ได้ร่วมแข่งขัน รู้สึกดีใจมาก จะพยายามทำผลงานให้ดีแต่พยายามไม่กดดันตัวเอง  ขอทำให้ดีที่สุดค่ะ"

โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์  กล่าวว่า  " ขอขอบคุณฮอนด้า กับ ไอเอ็มจี ที่เชิญเข้าร่วมการแข่งขัน ความพร้อมปีนี้ จากการฝึกซ้อมพบว่าสนามเล่นยากแต่จะทำให้เต็มที่ค่ะ”

โปรกิฟ-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ  กล่าวว่า     “ดีใจที่ได้ร่วมแข่งขันรายการกอล์ฟระดับโลกในประเทศไทยอย่างฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะทำผลงานให้ดีที่สุด”

  โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟมือ 51 ของโลก กล่าวว่า “ประทับใจผลงานของตนเองในปีที่แล้ว ส่วน ปีนี้พยายามทำให้ได้ตามเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ ส่วนความพร้อมในรายการฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้กรีนเร็วมาก ถือว่าเป็นสนามที่ท้าทายมาก แหวนจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ”  

 ด้านโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ  กล่าวว่า  "สนามแฟร์เวย์แคบ กรีนแข็ง และเร็ว ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ท้าทายมากๆ ซึ่งหากนักกอล์ฟเน้นไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ ก็จะได้เปรียบ แม้จะยากแต่พร้อมเต็มที่กับการแข่งขันค่ะ"

ทำเนียบแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ผ่านมาได้แก่  ฮี วอน-ฮาน จากเกาหลีใต้  (ปี 2006), ซูซานน์   เพตเตอร์เซ่น จากนอรเวย์ (ปี 2007), ลอรีนา โอชัว จากเม็กซิโก (ปี 2009), ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่น (ปี 2010), เจิ้ง หย่าหนี จากไต้หวัน (ปี 2011-2012), ปาร์ค อิน-บี จากเกาหลีใต้ (ปี 2013), แอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน (ปี 2014), เอมี่ หยาง จากเกาหลีใต้ (ปี 2015), เล็กซี่ ธอมป์สัน จากสหรัฐอเมริกา (ปี 2016) เอมี่ หยาง จากเกาหลีใต้ ปี 2017) และเจสซิกา คอร์ดา จากสหรัฐอเมริกา (ปี2018)
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 

การแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 จัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ  สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี  ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน และซื้อบัตรชมการแข่งขัน ผ่านทางเว็บไซต์www.hondalpgathailand.comและ www.facebook.com/lpgaThailand โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายเป็นปีแรก  สำหรับบัตรวีไอพี ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad