“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” นำเสนอประสบการณ์อาหารไทยสไตล์ใหม่ริมทะเล ฝีมือรังสรรค์โดย “เชฟต้น” แห่ง Le Du - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท” นำเสนอประสบการณ์อาหารไทยสไตล์ใหม่ริมทะเล ฝีมือรังสรรค์โดย “เชฟต้น” แห่ง Le Du

 


ภูเก็ต ประเทศไทย – เมื่อเร็ว ๆ นี้ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท (InterContinental Phuket Resort) สวรรค์แห่งการพักผ่อนสุดหรูริมหาดกมลา ได้ร่วมมือกับ เชฟต้น” ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร แห่ง “Le Du” (ฤดู) นำประสบการณ์อาหารระดับดาวมิชลินมาสู่ริมทะเลภูเก็ต รังสรรค์เมนูสุดเซอร์ไพรส์จากวัตถุดิบท้องถิ่น ในอีเวนต์อาหารสุดพิเศษ 2 แบบ สไตล์ “Jaras x Le Du” และ “Pine x Le Du”

 


นับเป็นครั้งแรกของ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ที่ได้ร่วมมือกับ "เชฟต้น" เซเลบริตี้เชฟหนุ่มที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านการสร้างสรรค์อาหารไทยด้วยวัตถุดิบคุณภาพและไอเดียที่แตกต่าง รวมถึงเป็นเจ้าของร้าน Le Du ร้านอาหารไทยโมเดิร์น ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นร้านที่ดีที่สุดในเอเชียอันดับ 4 จาก Asia’s 50 Best Restaurants ปีล่าสุด และพ่วงด้วยรางวัล 1 ดาวจากมิชลิน รางวัลทรงเกียรติของวงการอาหารระดับโลก

 


เริ่มต้นการเดินทางท่องไปในโลกของอาหารไทยริมทะเลครั้งนี้กับอีเวนต์ “Jaras x Le Du” มื้อค่ำสุดพิเศษที่เหล่านักชิมลิ้มรสฝีมือปรุงอาหารของ เชฟต้น เซเลบริตี้เชฟเจ้าของร้าน Le Du และ เชฟแบงค์กี้” ชัชวาล วราหะจีระกูล พ่อครัวมือหนึ่งแห่งห้องอาหาร Jaras (จรัส) ของอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท กับอาหารไทยสไตล์โอมากาเสะ คอร์ส จับคู่กับไวน์พรีเมี่ยมที่คัดสรรมาอย่างดีโดยซอมเมลิเย่ร์มืออาชีพ

 


เริ่มต้นด้วย อามูส บุช หรือเมนูเรียกน้ำย่อยที่รสจัดจ้านสไตล์อาหารใต้ ตามมาด้วยอาหารจานเปิดอย่าง “น้ำพริกกุ้งเสียบ” เมนูขึ้นชื่อของภูเก็ตที่ครีเอทเป็นมูสรสกล่มกล่อม เสิร์ฟพร้อมกุ้งแชบ๊วย และผักสวนครัวสดใหม่ จานลำดับต่อมาคือ “แหนมคอหมูย่าง” เมนูยอดนิยมคุ้นหูแต่ไม่ธรรมดา แหนมหมูดำจากจังหวัดน่านที่หมักถึง วัน ออนท็อปด้วยผงปรุงรสสูตรพิเศษ ให้รสชาติที่อร่อยล้ำกว่าที่เคย ต่อด้วย “ต้มโคล้งปลามง” ปลาทะเลน่านน้ำท้องถิ่นเนื้อหวานฉ่ำบ่มกว่า วัน ในน้ำซุปปลาย่าง หอมกลิ่นตะไคร้และเห็ดพูเร รสกลมกล่อมแต่จัดจ้านแบบไทย ส่วนอาหารจานหลักได้แก่ “เป็ดพะโล้” เนื้ออกเป็ดพรีเมียมจากชลบุรี เสิร์ฟพร้อมลูกแพร์ในไวน์ขาว บีทรูทดอง หัวไชเท้า และส้ม ที่ตัดรสได้อย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยขนมหวาน “พุดดิ้งเลือดหมู” ไอศกรีมโหระพาที่เข้มข้นและนุ่มละมุน เซอร์ไพร์สด้วยส่วนผสมอย่าง “เลือดหมู” เพิ่มเนื้อสัมผัสที่เข้ากันได้อย่างน่าอัศจรรย์

 


สำหรับ “Pine x Le Du” ซันเดย์บรันซ์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดบนเกาะภูเก็ต ที่พิเศษยิ่งขึ้นกับเมนูอาหารไทยสูตรเฉพาะที่รังสรรค์โดย “เชฟต้น” แห่ง Le Du  ไม่ว่าจะเป็นเมนู หอยนางรมซอสพริกผักชี, พล่าปลาฮามาจิ, ปลาหมึกย่างขมิ้น, ต้มข่ากุ้งรมควัน, แกงปลาโคราช, มัสมั่นแกะ และคอหมูย่างแกงกะหรี่ พร้อมเมนูอื่น ๆ อีกมากมายที่ให้นักชิมได้อิ่มอร่อย พร้อมดื่มดำวิวทะเลริมหาดกมลา เคล้าเสียงเพลงจากดีเจ และแชมเปญที่เสิร์ฟแบบไม่อั้น

 

อีเวนต์อาหารสุดพิเศษของอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จะจัดขึ้นเป็นประจำตลอดทั้งปี เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์อาหารเหนือระดับให้แก่นักชิมไม่รู้จบ รวมถึง Sunday Brunch ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 12.00 -15.00 น.  ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ https://phuket.intercontinental.com/dining อีเมล์ icphuket.dining@ihg.com หรือโทร. 076 629 999

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad