“TIFFA EDI” จับมือ “MSC (ประเทศไทย)” ชูเทคโนโลยี “CODEX e-DO Platform” ยกระดับโลจิสติกส์ทางทะเลไทย สู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“TIFFA EDI” จับมือ “MSC (ประเทศไทย)” ชูเทคโนโลยี “CODEX e-DO Platform” ยกระดับโลจิสติกส์ทางทะเลไทย สู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ


นายสุวิทย์ รัตนจินดา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทิฟฟ่า อีดีไอ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวถึงการลงนามในสัญญาการใช้บริการระบบ CODEX e-DO Platform กับ บริษัท เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (ประเทศไทย) จํากัด หรือ MSC (Thailand) ในครั้งนี้ว่า “ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ในปัจจุบันทำให้มีการนำดิจิทัลเข้ามารองรับการก้าวกระโดดของเศรษฐกิจและกำลังจะเป็นจุดเริ่มของ New Normal ซึ่งการพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจการขนส่งทางทะเลมีประโยชน์อย่างมากทั้งในแง่ของการลดต้นทุนและความสะดวก TIFFA มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสจากบริษัทสายเรือชั้นนำระดับโลกอย่าง MSC ที่จะร่วมผลักดันแนวความคิดที่จะปฏิวัติการดำเนินธุรกิจแบบไร้กระดาษหรือ Paperless เพื่อช่วยลดต้นทุนการดำเนินการให้กับธุรกิจด้วยการนำเทคโนโลยี CODEX e-DO platform หรือ ระบบการแลก-รับใบตรวจปล่อยสินค้า (DO) ทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการขนส่งทางทะเลมาใช้ ทั้งนี้ TIFFA ยังได้ร่วมพัฒนาระบบ CODEX e-DO platform กับบริษัท Kale Logistics จำกัด บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจโลจิสติกส์มากว่าทศวรรษ ร่วมให้บริการแลก-รับเอกสาร DO จากกระดาษให้เป็น digital อย่างสมบูรณ์แบบ”

 


ด้าน Mr.Peter Blohm กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (ประเทศไทย) จํากัด หรือ MSC (Thailand) กล่าวว่า “MSC (ประเทศไทย) ได้มอบการบริการที่มีมาตรฐานและประโยชน์ให้แก่ลูกค้าตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา และในการร่วมมือกับ TIFFA EDIเพื่อให้บริการใหม่ครั้งนี้ เรามุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมที่สำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ประกอบการไทยทุกราย โดยได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของระบบ CODEX e-DO ในการให้บริการแก่ลูกค้าของMSC ทุกกลุ่มผู้ประกอบการคลอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำไปยังปลายน้ำ เพื่อรับมือต่อผลกระทบของ COVID-19 นี้”

 

CODEX e-DO แพลตฟอร์มออนไลน์จะช่วยพลิกโฉมธุรกิจการขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศให้สามารถต่อกรแข่งขัน ฝ่าความดุดันของวิกฤติโควิด-19 โดยช่วยลดขั้นตอน ลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Paperless) สะดวกในการใช้งานด้วย Cloud Platform ทำให้สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ รองรับการเชื่อมต่อกับข้อมูล e-Manifest จากระบบกรมศุลกากรผ่านผู้ให้บริการ National Single Window (NSW) มีระบบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการในการยืนยัน DO ด้วยการ Scan QR Code ที่ท่าเรือก่อนตรวจปล่อยตู้สินค้าถูกต้อง ปลอดภัย รวดเร็ว สามารถแลกเปลี่ยนใบตรวจปล่อยสินค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-DO) และตรวจสอบสถานะ

 

ได้ตลอด 24 ชม. รวมถึงยังตอบสนองต่อมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ ในการลดการติดต่อหรือสัมผัสระหว่างบุคลากรและเอกสาร ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่ง ลดสัมผัส และลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ระบบ CODEX e-DO Platform

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ TIFFA EDI Call Center โทร. 02-018-7000 ตลอด 24 ชม. หรือ e-mail : sales@tiffaedi.com

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัท ทิฟฟ่า อีดีไอ เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (Value Added Network Services – VANS) ซึ่งปัจจุบันเป็น VANS อันดับ 1 โดยมีผู้ใช้บริการมากที่สุดในประเทศไทย  และยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Electronics Cargo Tracking System (ECTS) หรือระบบติดตาม และตรวจสอบความปลอดภัยตู้สินค้าด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซีล (E-Seal) เพื่อนำแนวคิด Data Mining เข้ามาใช้ในสังคมโลจิสติกส์ของประเทศไทย ในการมาสนับสนุนใช้ข้อมูลการตัดสินใจที่รวดเร็ว แม่นยำ ตรงตามเป้าหมาย เพื่อนำวงการโลจิสติกส์ไทยก้าวสู่โลกโลจิสติกส์ยุคใหม่

บริษัท เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (ประเทศไทย) จํากัด หรือ MSC (Thailand) เป็นสายการเดินเรือขนส่งตู้สินค้าที่มีพื้นที่การให้บริการใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สองของโลก ให้บริการตู้คอนเทนเนอร์และการขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศกว่า 230 เส้นทางทั่วโลก ปัจจุบัน MSC มีกองเรือบรรทุกสินค้าจำนวน 600 ลำ และมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 155 ประเทศ พร้อมพนักงานมากกว่า 100,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad