CHOW ปลื้ม Solar Rooftop จ่ายไฟอีก 12.5 MW มั่นใจปีนี้ดันโครงการทะลุ 70 MWตามเป้า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565

CHOW ปลื้ม Solar Rooftop จ่ายไฟอีก 12.5 MW มั่นใจปีนี้ดันโครงการทะลุ 70 MWตามเป้า




CHOW ปลื้มตลาด Solar Rooftop ในประเทศวิ่งฉิว หลังค่าไฟพุ่ง กระตุ้นภาคเอกชนตื่นตัวหันใช้ไฟฟ้าผลิตเองจากธรรมชาติ หวังลดต้นทุนระยะยาว ล่าสุดจ่ายไฟเพิ่มอีก 12.5 เมกะวัตต์ จากโครงการเอกชน (Private PPA) มั่นใจสิ้นปีดันยอด Solar Rooftop ในมือทะลุ 70 เมกะวัตต์ตามเป้า



นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยถึงธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ในประเทศไทยว่า เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอัตราที่น่าพอใจ ทั้งภาคธุรกิจเอกชนและภาคครัวเรือน หลังจากการปรับเพิ่มขึ้นของค่าไฟฟ้าในประเทศ เป็นตัวเร่งให้ภาคเอกชนหันมาปรับลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานอย่างจริงจัง ด้วยการเลือกติดตั้งโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเอกชนรายใหญ่ ซึ่งล่าสุดได้มีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเชื่อมต่อระบบเพื่อจ่ายไฟเพิ่มขึ้นอีก 12.5 เมกะวัตต์ จากโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาในมือจำนวน 54 เมกะวัตต์ โดยหลังจากนี้จะทยอยก่อสร้างและเชื่อมต่อระบบจ่ายไฟต่อเนื่องตลอดทั้งปี และคาดว่าในสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะสามารถพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาทั้งที่จ่ายไฟแล้ว และอยู่ระหว่างการก่อสร้างและขอใบอนุญาตขนานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 70 เมกะวัตต์ ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้



“นอกจากรายได้ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Private PPA) จะเติบโตตามแผนงานแล้ว ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของ CHOW ถือว่าไปได้ดีเช่นกัน โดยล่าสุด บริษัทได้ก่อสร้างและส่งมอบระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับลูกค้าอีกหลายโครงการ เช่นลูกค้าธุรกิจโฟรสเซนฟูดส์ ขนาด 837.76 กิโลวัตต์ ธุรกิจห้องเย็น ขนาด 1.47 เมกะวัตต์ ธุรกิจผลิตโช้คอัพ ระดับโลก ขนาด 600 กิโลวัตต์ รวมถึง ธุรกิจของว่างทานเล่น ขนาด 1 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเห็นได้จากภาคเอกชนรายใหญ่หลายราย ให้ความสนใจใช้บริการของเรา เนื่องจากไว้วางใจในประสบการณ์ที่ CHOW ทำงานมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ ด้วยบริการที่ครบวงจร ทั้งยังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับในตลาดมาแล้วอย่างกว้างขวาง ซึ่ง CHOW มีความพร้อมรองรับโอกาสทางธุรกิจเป็นอย่างดี ทั้งด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมืออุปกรณ์ ตลอดจนพันธมิตรที่มีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน และกระแสเงินสดที่พร้อมรองรับการขยายธุรกิจที่จะมีขึ้นในอนาคต ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นการเติบโตของธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง ”นายปรมัตถ์ กล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad