“คาเมรอน สมิธ-ดัสติน จอห์นสัน” นำทัพดาวดังชิงชัยศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่ไทยครั้งแรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2565

“คาเมรอน สมิธ-ดัสติน จอห์นสัน” นำทัพดาวดังชิงชัยศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่ไทยครั้งแรก

 


27 กันยายน 2565: คาเมรอน สมิธ ยอดโปรกอล์ฟชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิคาโก และดัสติน จอห์นสัน ดาวดังจากสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์ที่บอสตั้น พร้อมนำทัพ 48 นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก ร่วมชิงชัยในการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัล 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

 

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรก ชิงชัย สนาม โดยสนามที่ มุ่งหน้าสู่ทวีปเอเชียครั้งแรก มีเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำร่วมดวลวงสวิงคับคั่ง ประกอบด้วยอดีตมือหนึ่งของโลก คน แชมป์เมเจอร์ 12 คน จากเวทีโอลิมปิก 13 คน และนักกอล์ฟ 20 คนที่ต่างมีดรีคว้าแชมป์ระดับอาชีพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 รายการ รวมถึง ฟิล มิกเคลสัน, บรู๊คส์ เคปก้า และมาร์ติน คายเมอร์

 

เกร็ก นอร์แมน ซีอีโอของลิฟ กอล์ฟ กล่าวว่า “การแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความสำคัญมากสำหรับเรา เพราะเป็นครั้งแรกที่มาจัดในทวีปเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดกอล์ฟที่มีความสำคัญและมีศักยภาพสูงมาก การแข่งขันรายการนี้ และรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล เจดดาห์ ในสัปดาห์ถัดไป พิสูจน์ให้เห็นถึงความพยายามและการทำงานของลิฟ กอล์ฟ ในการสร้างความเติบโตของเกมกีฬากอล์ฟทั่วโลกและเชื่อมโยงกับแฟนกีฬากอล์ฟกลุ่มใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น”

 


จากรายชื่อนักกอล์ฟมือดังระดับโลกที่ร่วมชิงชัยและรูปแบบการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ลิฟ กอล์ฟ กำลังเป็นที่สนใจของแฟนกีฬากอล์ฟกลุ่มใหม่ๆ ที่สนุกกับการลุ้นรูปแบบการแข่งขันประเภททีม และเรากำลังเฝ้ารอการแข่งขันที่จะสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆอีกครั้งที่ประเทศไทย”

           

ทั้งนี้แฟนกีฬากอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ได้แล้วที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com โดยบัตรเข้าชมทั่วไป แพคเกจ วัน ราคา 800 บาท แพคเกจ วันราคา 1,600 บาท นอกจากนี้แพคเกจพิเศษ วัน และ วัน สำหรับโซนคลับ 54 และ แกลเลอรี คลับ

 

 

รายชื่อผู้เล่น ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก

 

เม็กซิโก

อับราฮัม อันเชอร์

ออสเตรเลีย

เจดาห์ มอร์แกน

 

อังกฤษ

ริชาร์ด แบลนด์

สหรัฐ

เควิน นา

 

อังกฤษ

ลอรี่ แคนเตอร์

ชิลี

จาคิน นีมันน์

 

อังกฤษ

พอล เคซีย์

แอฟริกาใต้

ฌอน นอริส

 

สเปน

ยูจีนิโอ ชาคาร์รา

แอฟริกาใต

หลุยส์ ออสธุยเซ่น

 

สหรัฐ

ไบรสัน เดอแชมโบ

ออสเตรเลีย

เวด ออมสบี้

 

สเปน

เซอร์จิโอ การ์เซีย

เม็กซิโก

คาร์ลอส ออร์ทิซ

 

สหรัฐ

เทย์เลอร์ กูช

สหรัฐ

แพต เปเรซ

 

แอฟริกาใต้

แบรนดอน เกรซ

สหรัฐ

เติร์ก เพตติต

 

อังกฤษ

แซม ฮอร์สฟิลด์

สหรัฐ

เจมส์ ไพลอต

 

สหรัฐ

ชาร์ลส์ ฮาวล์ เดอะ เธิร์ด

อังกฤษ

เอียน โพลเตอร์

 

สหรัฐ

ดัสติน จอห์นสัน

สหรัฐ

แพทริก รีด

 

 ออสเตรเลีย

แมตต์ โจนส์

แอฟริกาใต้

ชาร์ล ชวาร์ตเซล

 

ไทย

สดมภ์ แก้วกาญจนา

ออสเตรเลีย

คาเมรอน สมิธ

 

เยอรมัน

มาร์ติน คายเมอร์

สวีเดน

เฮนริก สเตนสัน

 

ไทย

พชร คงวัดใหม่

สหรัฐ

ฮัดสัน สวาฟฟอร์ด

 

สหรัฐ

ซีวาน คิม

ญี่ปุ่น

ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า

 

สหรัฐ

บรู๊คส์ เคปก้า

สหรัฐ

คาเมรอน ทรินเกล

 

สหรัฐ

เชส เคปก้า

สหรัฐ

ปีเตอร์ ยูห์ลีน

 

สหรัฐ

เจสัน คอกราค

สหรัฐ

ฮาร์โรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เธิร์ด

 

อินเดีย

อนีร์บาน ลาฮิรี

ซิมบับเว

สกอตต์ วินเซนต์

 

ออสเตรเลีย

มาร์ก ลีชแมน

อังกฤษ

ลี เวสต์วู้ด

 

ไอร์แลนด์เหนือ

แกรม แม็กดาวล์

ออสเตรีย

แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์

 

สหรัฐ

ฟิล มิกเคลสัน

สหรัฐ

แมทธิว โวล์ฟ

 

 

           

สำหรับการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ผ่านไปแล้ว สนาม ในอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ขณะที่สนามที่ และ 7 ย้ายมาฝั่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม  และเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอารเบีย ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม ก่อนไปปิดฉาก ที่บลู มอนสเตอร์ ในไมอามี ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565

           


โดยในการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ และโอกาสลุ้นทำคว้าแชมป์ประเภทบุคคลและประเภททีม เพื่อขยับอันดับในตารางคะแนนสะสมลุ้นรางวัลในรายการปิดท้ายฤดูกาล ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ดัสติน จอห์นสัน แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2016 และแชมป์มาสเตอร์ส ปี 2020 รั้งจ่าฝูงของตารางในประเภทบุคคล โดยมี 118 คะแนน หลังจากคว้าแชมป์ที่บอสตัน และจบใน อันดับแรกที่เบดมินสเตอร์ และชิคาโก้

           

ส่วนอันดับ คือ แบรนดอน เกรซ แชมป์ที่พอร์ตแลนด์จากแอฟริกาใต้มีอยู่ 79 คะแนน ตามหลังจอห์นสัน 39 คะแนน ขณะที่คาเมรอน สมิธ แชมป์เมเจอร์ บริติช โอเพน รั้งอันดับ มีอยู่ 56 คะแนน จากผลงานคว้าแชมป์ที่ชิคาโก และจบอันดับ ในการประเดิมลงเล่นครั้งแรกที่บอสตัน

           

ทางด้านชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์มาสเตอร์สปี 2011 รั้งอันดับ มีคะแนนตามหลัง คาเมรอน สมิธ เพียงแต้มเดียว โดยชวาร์ตเซลคว้าแชมป์สนามแรกในรายการลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ลอนดอน ขณะที่นักกอล์ฟคนอื่นๆใน 10 อันดับแรก มีคะแนนห่างกัน แต้ม ตามลำดับดังนี้ แมทธิว โวล์ฟฟ์, หลุยส์ ออสธุยเซ่น, ปีเตอร์ ยูห์ลีน, คาร์ลอส ออร์ทิซ, เทย์เลอร์ กูช และแพทริก รีด

           

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีมๆ ละ คน แข่งขันสามวัน แบบไม่มีการตัดตัว ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานด้วยดนตรีและความบันเทิง โดยทีมของ ดัสติน จอห์นสัน, แพทริก รีด, เทย์เลอร์ กูช และแพต เปเรซ กำลังลุ้นสร้างสถิติคว้าแชมป์ สนามติดต่อกันในการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก หลังจากก่อนหน้านี้ครองแชมป์ประเภททีมที่พอร์ตแลนด์, เบดมินสเตอร์ บอสตั้น และชิคาโก้

ด้านสดมภ์ แก้วกาญจนา และพชร คงวัดใหม่ เป็นสองโปรกอล์ฟแถวหน้าของไทยที่ได้เข้าร่วมประชันวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟระดับแถวหน้าของโลก ณ สนามสโตนฮิลล์ จากการทำผลงานดีในเวทีเอเชียนทัวร์ และรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่สนับสนุนโดยลิฟ กอล์ฟ

 


ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่กระชับขึ้น จำนวนนักกอล์ฟในสนามและจำนวนรอบที่แข่งน้อยกว่าทัวร์นาเมนต์ทั่วไป ทำให้ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ซีรีส์ สามารถดึงดูดความสนใจจากแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

           

ขณะที่ในฤดูกาลหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันจะเพิ่มจำนวนทัวร์นาเมนต์เป็น 14 ทัวร์นาเมนต์ เน้นที่เอเชียและตะวันออกกลาง นอกจากนี้ยังโปรแกรมจัดการแข่งขันที่ อเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา ออสเตรเลีย และยุโรป ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้แฟนกีฬากอล์ฟสามารถรับชมถ่ายทอดการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทาง LIVGolf.comYouTube และ Facebook ครอบคลุมกว่า 180 ประเทศทั่วโลก

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad