PSTC มั่นใจผลงานปี 65 ขาขึ้น ปี 66 เทิร์นอะราวด์ตามนัด หลังเปิดบริการท่อขนส่งน้ำมัน-ขยายกลุ่มลูกค้า LPG- LNG- NGV หนุนธุรกิจในปี 66 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2565

PSTC มั่นใจผลงานปี 65 ขาขึ้น ปี 66 เทิร์นอะราวด์ตามนัด หลังเปิดบริการท่อขนส่งน้ำมัน-ขยายกลุ่มลูกค้า LPG- LNG- NGV หนุนธุรกิจในปี 66 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่




PSTC มั่นใจผลงานปี 65 ขาขึ้น ปี 66 เทิร์นอะราวด์ตามนัด ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปีนี้สดใส โปรเจคโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมเปิดให้บริการลูกค้าในไตรมาสที่ 4 ปี 2565 ฟากผู้บริหาร “ปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์” ลุยทำการตลาดเชิงรุกขยายกลุ่มลูกค้า LNGหนุนธุรกิจในปี 66 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่




นางสาวปิยะภัทร์ สุวรรณสังข์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งที่ขายให้กับภาครัฐ (Solar Power Plant) และเอกชน (Private PPA) และธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงธุรกิจจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง (LPG LNG และ NGV) การก่อสร้างและจัดหาทางวิศวกรรมของโรงไฟฟ้า คลังแก๊ส และคลังน้ำมัน เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปีนี้มองว่าหลังสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ PSTC หลังการเปิดให้บริการท่อขนส่งน้ำมัน และการขยายฐานลูกค้าสู่ LPG- LNG- NGV จะทำให้เห็นภาพการเติบโตอย่างชัดเจนในครึ่งหลังของปีนี้ และเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ในปี 2566



ทั้งนี้ โปรเจคโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสถานีคลังเก็บน้ำมันที่สระบุรีถึงสถานีคลังเก็บน้ำมันที่ขอนแก่น รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท PSTC และ EGCO ได้เสร็จสมบูรณ์ และได้ต้อนรับรถน้ำมันคันแรก “FIRST OIL ARRIVAL” บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BCP) เข้าสู่คลังน้ำมันขอนแก่นในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา



โดยคลังน้ำมันนี้เป็นคลังน้ำมันแห่งใหม่ที่มีความทันสมัย และมีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ ความจุถังรวม 157 ล้านลิตร และมีท่อขนส่งน้ำมันเชื่อมต่อสถานีคลังน้ำมันที่สระบุรีถึงสถานีคลังน้ำมันที่ขอนแก่นระยะทาง 342 กิโลเมตร ผ่าน 55 ตำบล 18 อำเภอ 5 จังหวัด การขนส่งด้วยระบบท่อขนส่งน้ำมันจะช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า และที่สำคัญช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 80,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี หรือเปรียบเทียบได้กับการปลูกป่ามากถึง 67,000 ไร่



นอกจากนี้ คาร์บอนเครดิตจะเป็นของผู้มาใช้บริการท่อส่งน้ำมันและคลังน้ำมันของบริษัทฯ ซึ่งเป็นการสนับสนุนนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ของประเทศ



นอกจากนี้รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC กล่าวอีกว่า บริษัทฯมีแผนจะทำการตลาดเชิงรุกขยายกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น เน้นกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายการขายกลุ่มลูกค้า LNG ใหม่ๆ มากขึ้น โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรและการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad