YLGเสิร์ฟแอปฯ ‘YLG Gold Investment’ เทรดทองได้5สกุลเพิ่มโอกาสลงทุนทองช่วงบาทอ่อน เปิดทางพาคนไทยซื้อทองต้นทุนต่ำตามราคาตลาดโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2565

YLGเสิร์ฟแอปฯ ‘YLG Gold Investment’ เทรดทองได้5สกุลเพิ่มโอกาสลงทุนทองช่วงบาทอ่อน เปิดทางพาคนไทยซื้อทองต้นทุนต่ำตามราคาตลาดโลก


 


วายแอลจีชี้ช่องทางพาคนไทยเข้าถึงทองคำต้นทุนต่ำตามราคาทองคำในตลาดโลก ด้วยบริการ แอปพลิเคชัน YLG Gold Investment แอปฯแรกของคนไทยที่เทรดทองคำได้ถึง สกุลเงิน ทั้งดอลลาร์สหรัฐ หยวน ดอลลาร์สิงคโปร์ ยูโร และเงินบาท ช่วยกระจายความเสี่ยงการลงทุนช่วงบาทอ่อน หลังล่าสุดพบบาทอ่อนค่าในรอบ 16 ปี เหตุได้รับผลกระทบจากนโยบายขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจากปัญหาเงินเฟ้อที่ลุกลามจากราคาพลังงานผลพวงความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน

 


นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (
YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (TFEX) เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาทองคำในปัจจุบันถือว่ามีความแตกต่างจากปีก่อนหน้า แม้ทองคำในตลาดโลกจะปรับตัวลดลง -11.41% โดยได้รับแรงกดดันจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ยังมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป  แต่เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในรอบ 16 ปี ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศยังทรงตัวในระดับสูงอย่างต่อเนื่องมานับตั้งแต่ต้นปี โดยล่าสุด ณ วันที่ 28 กันยายน 2565 ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.8จากต้นปี ทำให้ราคาทองคำในประเทศยังคงแกว่งตัวเหนือ 29,000 บาทต่อบาททองคำอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม  ราคาทองคำปรับตัวลงมาพอสมควรแล้ว  ขณะที่นักลงทุนบางส่วนเริ่มมองหาจังหวะสะสมทองคำในระยะยาว  และเพื่อสนับสนุนความต้องการของการจะซื้อทองคำให้ได้ในราคาต้นทุนต่ำในรูปแบบของราคาทองคำในตลาดโลก วายแอลจีจึงได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชัน YLG Gold Investment ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแรกของไทยที่จะยกระดับการลงทุนในทองคำที่สามารถซื้อขายทองคำได้ถึง สกุลเงินหลัก ประกอบด้วย ดอลลาร์สหรัฐ หยวน ดอลลาร์สิงคโปร์ ยูโร และเงินบาท เพื่อสร้างความหลากหลายเพราะหากนักลงทุนสามารถซื้อขายได้ในหลากหลายสกุลเงินจะช่วยเพิ่มช่องทางทำกำไรให้นักลงทุนได้มากขึ้

 

“ในปี 2565 ที่ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาก ทำให้ทองคำในรูปแบบของเงินบาทยังคงทรงตัวในระดับสูง  ดังนั้น การเปิดให้ลงทุนได้ในหลาก สกุลเงินจึงสามารถลดความเสี่ยงด้านความผันผวนของค่าเงิน  เพื่อกระจายความเสี่ยงและลดความผันผวนของพอร์ต  พร้อมทั้งเปิดโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าอีกด้วย” นางสาวฐิภา กล่าว

 

ทั้งนี้แอปพลิเคชัน YLG Gold Investment ยังมีความโดดเด่นด้านความสะดวกสบายโดยนักลงทุนสามารถตั้งราคาซื้อขายได้ล่วงหน้า ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มต้นลงทุนเพียง ออนซ์ หรือ 31.104 กรัม (ประมาณ บาททองคำ) สามารถเข้าถึงได้สะดวกผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์เเละแอปพลิเคชัน ทั้ง Android/IOS นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน YLG Gold Investment ยังเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจแก่นักลงทุน โดยนักลงทุนสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมย้อนหลังได้ด้วยตนเอง ทั้งธุรกรรมการฝาก-ถอนเงิน ฝาก-ถอนทอง ซื้อ-ขาย และการรับ-ส่งทองคำ เพิ่ม ความปลอดภัยในการจัดส่งสินค้าผ่านระบบการยืนยันตัวตนผ่าน การใช้รหัส OTP รัดกุม ปลอดภัย สะดวกรวดเร็ว มีการแจ้งเตือนการทำผ่านโทรศัพท์มือถือทุกครั้งที่ทำธุรกรรม เพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้นักลงทุน และสำคัญที่สุดสามารถกำหนดวันเวลาในการรับส่งทองได้ด้วยตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad