“เดอแชมโบ-ลาฮิรี” เชื่อมั่น ลิฟ กอล์ฟ ตอกย้ำศักยภาพวงการกอล์ฟเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2565

“เดอแชมโบ-ลาฮิรี” เชื่อมั่น ลิฟ กอล์ฟ ตอกย้ำศักยภาพวงการกอล์ฟเอเชีย



 28 กันยายน 2565 - การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ ถือเป็นรายการกอล์ฟระดับโลกที่เป็นที่จับตามอง ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในแถบอาเชียนในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ตอกย้ำศักยภาพของทวีปเอเชีย ในฐานะการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกในภูมิภาคที่ได้รับเกียรติบรรจุในตารางการแข่งขันระดับนานาชาติ

 

ยอดนักกอล์ฟ 48 คนจากทั่วโลก รวมถึงแชมป์เมเจอร์ 12 คน และอดีตผู้เล่นอันดับ 1 ของโลกถึง 4 คน จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันที่ สนามสโตนฮิลล์  สนามกอล์ฟแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นสนามแข่งขันแห่งแรกในทวีปเอเชียในฤดูกาลนี้ ก่อนที่จะไปจัดการแข่งขันที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย และเป็นการแข่งขันรายการที่ จากจำนวน รายการทั้งสิ้นในฤดูกาลแรกนี้ และในฤดูกาลหน้าจะมีการแข่งขันมากถึง 14 รายการ ในเอเชียและตะวันออกกลางซึ่งเป็นจุดหมายสำคัญของการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขันในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ออสเตรเลีย และทวีปยุโรป

 

ลิฟ กอล์ฟ ได้ทุ่มทุนกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในทวีปเอเชียสำหรับการจัดการแข่งขันในอีก 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการแข่งขันระดับนานาชาติโดยมีเงินรางวัลที่สูงขึ้นร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ ครอบคลุมประเทศไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ อียิปต์ โมร็อคโค และอังกฤษ ในฤดูกาลนี้ โดยนักกอล์ฟชั้นนำของ ลิฟ กอล์ฟ ต่างออกมาพูดถึงความเชื่อมั่นในและให้ความสำคัญของการพัฒนากีฬากอล์ฟไปทั่วโลก

 


ไบรสัน เดอแชมโบ แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2020 และกัปตันทีม Crushers กล่าวว่า "กอล์ฟเป็นกีฬาของคนทั่วโลก และหลังจากที่ผมได้เดินทางแข่งขันที่ดูไบ และได้มีโอกาสได้คว้าแชมป์ต่างๆ ทั่วโลก ได้มีโอกาสได้เล่นในสหราชอาณาจักรและทำผลงานที่ดี แม้กระทั่งช่วงที่ผมยังเป็นมือสมัครเล่นในระดับมหาวิทยาลัย ผมก็ยังได้มีโอกาสได้เข้าแข่งขันรายการ เวิร์ด อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ผมได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในรายการออสเตรเลียน มาสเตอร์ และออสเตรเลียน โอเพน ในระดับสมัครเล่น ผมรู้ทันทีว่ากีฬากอล์ฟนี้ไม่ได้เป็นกีฬาเล็กๆ อีกต่อไป โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมระดับโลก"
           

โดยในฤดูกาลนี้ สมาชิกทีม Crushers ได้รวมเอาดาวดังของวงการกอล์ฟระดับนานาชาติมาไว้ด้วยกัน อาทิ พอล เคซีย์ และ ริชาร์ด แบลนด์ จากประเทศอังกฤษ, อนีร์บาน ลาฮิรี จากอินเดีย, ฌอน นอริส กับ จัสติน ฮาร์ดิ้ง สองโปรหนุ่มดาวรุ่งแอฟริกาใต้ และ เทรวิส สมิธ มือดีจากออสเตรเลีย ซึ่ง เดอแชมโบ เชื่อว่าการรวมนักกอล์ฟชั้นนำจากนานาชาติไว้ในทีม จะเปิดตลาดผู้รับชมให้หลากหลายยิ่งขึ้นและสามารถยกระดับกีฬากอล์ฟให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก
           

เดอแชมโบ กล่าวว่า "ผมมองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่ผมมีลาฮีรีและเคซีย์เป็นผู้เล่นในทีม ผู้เล่นทั้งสองคนเป็นนักกอล์ฟระดับโลก และนี่จะเป็นสิ่งที่จะทำให้เราไปสู่เป้าหมายในการพัฒนากีฬากอล์ฟได้"

 

"ยังมีคนอีกมากมายที่ไม่รู้จักกีฬากอล์ฟ ผมอยากจะสร้างปฎิสัมพันธ์ที่ดีกับคนเหล่านั้น ผมต้องการสร้างโอกาสที่จะนำพากีฬานี้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งผมคิดว่าทีม Crushers และลิฟ กอล์ฟ จะสามารถให้กีฬากอล์ฟประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายของเรา"
           


ทางด้าน ลาฮิรี ดาวรุ่งจากประเทศอินเดีย กล่าวถึงความน่าตื่นเต้นและความสนุกสนานที่เขาสามารถสัมผัสได้ในประเทศอินเดียและในทวีปเอเชีย หลังจากที่ได้เข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของลิฟกอล์ฟเพียงหนึ่งเดือน
           

ลาฮิรี ซึ่งพ่ายเพลย์ออฟในการเล่น คนกับ ดัสติน จอห์นสัน จากสหรัฐฯ และ จาคิน นีมันน์ จากประเทศชิลี ในรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่บอสตัน กล่าวว่า "มุมมองของคนดูจากประเทศอินเดียคือพวกเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ชมและเชียร์นักกอล์ฟที่มาจากประเทศของเขาในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแข่งขันนี้จะจัดขึ้นในทวีปเอเชีย"

 

“เท่าที่ผมทราบมีเพื่อนผมอย่างน้อย 20 คนจะบินจากประเทศอินเดียไปชมการแข่งขันที่กรุงเทพฯ นี่ยังไม่รวมถึงแฟนๆ จากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซียและที่อื่นๆ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแท้จริงในทวีปเอเชีย แฟนกีฬากอล์ฟมองว่านี่เป็นโอกาสที่สำคัญอย่างมากที่จะผลักดันให้กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต ไม่ใช่เพียงพัฒนาการของ เอเชียน ทัวร์ แต่พวกเขายังจะได้เห็นนักกอล์ฟที่เขาชื่นชอบ และชมบรรยากาศอันสนุกสนานของการถ่ายทอดสดของการแข่งขัน ผมดีใจมากที่ทุกคนจะสัมผัสบรรยกาศของการแข่งขันกอล์ฟในรูปแบบใหม่นี้"

 

ลาฮิรี ยังได้กล่าวถึงแนวทางของการถ่ายทอดสดผ่านทางยูทูป ซึ่งเปิดโอกาสให้แฟนกีฬากอล์ฟได้ชมและเชียร์ผู้เล่นที่ตนชื่นชอบได้ใกล้ชิดมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้กีฬากอล์ฟเป็นที่นิยมในระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต ลาฮิรี กล่าวต่อว่า “ถึงแม้ผมกำลังแข่งอยู่ ณ จุดใดในสนาม ผู้ชมสามารถเห็นการเล่นของผมได้ และจะมีคำบรรยายประกอบกับการเล่นของเราด้วย ถ้าคุณติดตามทีมของเรา ผู้ที่ติดตามผมก็มักจะติดตามทีมของผมด้วย และนี่คือสิ่งสำคัญมากสำหรับทีมทุกทีมที่จะมีฐานแฟนผู้ติดตามมากขึ้น มันเป็นกลไกที่เยี่ยมยอดโดยเฉพาะในประเทศที่กีฬากอล์ฟกำลังได้รับความนิยมสูง คนส่วนใหญ่พยายามจะมีส่วนร่วมมากขึ้นกับกีฬากอล์ฟ และนี่จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดีมากในการสร้างปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้ชมและกีฬากอล์ฟ"

 

แฟนกีฬากอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ได้แล้วที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com โดยบัตรเข้าชมทั่วไป แพคเกจ วัน ราคา 800 บาท แพคเกจ วันราคา 1,600 บาท นอกจากนี้แพคเกจพิเศษ วัน และ วัน สำหรับโซนคลับ 54 และ แกลเลอรี คลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad