เชิญชวนทุกท่านเที่ยว “เหล่าปาสัท” ศูนย์อาหารชื่อดังและ “ดูดีที่สุด”* ของสิงคโปร์ ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นต้นตำรับและซื้อสินค้ายอดนิยม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565

เชิญชวนทุกท่านเที่ยว “เหล่าปาสัท” ศูนย์อาหารชื่อดังและ “ดูดีที่สุด”* ของสิงคโปร์ ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นต้นตำรับและซื้อสินค้ายอดนิยม



 เหล่าปาสัท (Lau Pa Sat) อนุสาวรีย์เหล็กหล่อสไตล์วิกตอเรียอันโดดเด่น ยอดเป็นหอนาฬิกาอันโอ่อ่า ซึ่งมีระฆังทองแดงดัตช์ 23 ใบตีบอกเวลาทุกชั่วโมง โดยรูปปั้น ‘กุลี’ สูง 1.25 เมตร ศูนย์อาหารแห่งนี้บริหารโดยบริษัทโกปิเตียม อินเวสต์เมนต์ จำกัด (Kopitiam Investment Pte Ltd) พร้อมกลับมาต้อนรับผู้มาเยือนและนักท่องเที่ยวจากเพื่อนบ้านในภูมิภาคของเรา สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบชาวสิงคโปร์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยร้านอาหารใหม่ ๆ และแบรนด์ค้าปลีกท้องถิ่นอีกมากมายที่ฟู้ดโฟกส์ (Food Folks) ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับร้านค้าปลีกโดยเฉพาะและได้รับรางวัลการันตีมาแล้ว โดยถือเป็นแพลตฟอร์มหนุนผู้ประกอบการ ที่จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์อาหารขายปลีกในท้องถิ่น และแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มเติบโตและสร้างแบรนด์ของตนได้ #supportlocal

ศูนย์อาหารและร้านค้าเก่าแก่แห่งนี้ผงาดจากการระบาดของโควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็งกว่าเดิม โดยไม่เพียงแค่มีอาหารที่น่ารับประทานให้เลือกมากมาย แต่ยังมีการแสดงดนตรีสด ซึ่งนำความครึกครื้นกลับสู่สิงคโปร์อีกด้วย

สวรรค์ของอาหารสิงคโปร์

ถือเป็นแลนด์มาร์กมรดกทางวัฒนธรรมของสิงคโปร์ที่มีเสน่ห์ยุคเก่าอันงดงาม เหล่าปาสัทมีประวัติศาสตร์ยาวนาน 128 ปี พร้อมบริการอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารท้องถิ่นต้นตำรับ อาหารท้องถิ่นสมัยใหม่ และอาหารนานาชาติ จาก 84 ร้าน ศูนย์อาหารแห่งนี้ได้รับการปรับปรุงใหม่และมีร้านใหม่เพิ่มขึ้น 24 ร้าน โดยขายอาหารท้องถิ่นยอดนิยมอย่างก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเนื้อวัวจากร้านว็อกออฟวันเดอร์ส (Wok of Wonders) หรือตรงไปร้านหมี่ฮกเกี้ยนโกลเด้นชูว์ (Golden Shoe Hokkien Mee) เพื่อทานบะหมี่กุ้งแสนอร่อย และทานอาหารนานาชาติ เช่น ต้มยำ เมนูซิกเนเจอร์จากร้านมิสเตอร์ต้มยำครัวไทย (Mr Tom Yum Thai Kitchen) หรือข้าวผัดไข่กวน เมนูห้ามพลาดจากร้านสิงคโปร์-ฮ่องกงคิตเช่น (Sing HK Kitchen)

เหล่าปาสัทมีชื่อเสียงในเรื่องถนนสะเต๊ะกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ เป็นที่ตั้งของร้านสะเต๊ะ 9 ร้าน ที่ผู้คนสามารถสั่งและรับประทานกลางแจ้งได้ มีตั้งแต่เบียร์ท้องถิ่นไปจนถึงคราฟต์เบียร์นานาชาติมากมาย เหล่าปาสัทมีคราฟต์เบียร์ให้เลือกดื่มมากที่สุด รวมถึงยี่ห้อท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะจากฟู้ดโฟกส์ ดื่มด่ำกับรสชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น อย่างเช่น น้ำตาลมะพร้าว (gula melaka) ลองชิมมัฟฟินร้านบัตเตอร์แอนด์ครีมเบเกอรี (Butter & Cream Bakery) หรือเจลาโต้จากร้านครีมแอนด์โคน (Creme & Cone)

ฟู้ดโฟกส์เป็นแหล่งรวมร้านค้าปลีกระดับรางวัล ให้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองอาหารสไตล์ฮอกเกอร์ และยังเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ท้องถิ่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ด้วย นั่นคือแบรนด์ในโครงการเมดวิทแพชชัน (Made with Passion) ซึ่งมีเฉพาะในสิงคโปร์เท่านั้น เนื่องจากสินค้ากว่า 70% เป็นแบรนด์โลคอล มีแบรนด์ในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 100 แบรนด์ พร้อมผลิตภัณฑ์ 2,000 รายการ ภายในพื้นที่แห่งนี้แห่งเดียว ที่จะสร้างความตื่นเต้นและความสุขให้กับผู้ซื้อ โดยสามารถรับประทานอาหารสไตล์ฮอกเกอร์ที่ชื่นชอบและเลือกซื้ออาหารแบรนด์ที่เป็นเอกลักษณ์ได้ตามที่ต้องการ สินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรสชาติท้องถิ่นที่มีให้เลือกซื้อ ได้แก่ ดาร์กช็อกโกแลตรสลิ้นจี่และแก้วมังกร คาราเมลช็อกโกแลตผสมทาร์ตสับปะรดกับคราฟต์ช็อคโกแลตยี่ห้อฟอสซา (Fossa Chocolate) และเพลลาเกอร์เบียร์รสตะไคร้ของฟู้ดโฟกส์กับบริษัทคราฟต์เบียร์ 1925

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหล่าปาสัทได้ที่ laupasat.sg หรือติดตามเราบน FB/IG (laupasat.sg)

*https://www.facebook.com/watch/?v=441410994623968

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad