ไต้หวันเปลี่ยน “น้ำ” เป็นนวัตกรรม Gadget เพื่อชีวิต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ไต้หวันเปลี่ยน “น้ำ” เป็นนวัตกรรม Gadget เพื่อชีวิต

 

หลังการแพร่ระบาดทั่วโลกของ COVID-19 การใช้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ หรือ "New Normal" ได้ถูกสร้างขึ้นในชีวิตของมนุษย์ รวมถึง "การป้องกันโรคระบาด" กลายเป็นหัวข้อสนทนาสำคัญในชีวิตของทุกคน และได้ให้ความสนใจกับองค์ประกอบพื้นฐานในชีวิตประจำวันอย่าง “น้ำและอากาศ” ล่าสุด บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมหลายแห่งในไต้หวันจึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ Gadget สุดล้ำจาก “น้ำ” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับ “ชีวิต” ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยได้รับการการันตีจาก Taiwan Excellence ตราสัญลักษณ์ที่รับประกันความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์จากไต้หวัน และถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกเพื่อช่วยให้ต่อสู้กับวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

 

นวัตกรรมจาก “น้ำ” ที่โดดเด่น ได้แก่

 

·      

"EleClean Disinfectant Spray" โดย EleClean

น้ำยาฆ่าเชื้อแบบพกพาและมีประสิทธิภาพสูงตัวแรกของโลกที่กำจัดแบคทีเรียและไวรัสด้วยน้ำประปา ซึ่งใช้เทคโนโลยี "นาโนตัวเร่งปฏิกิริยาอิเล็กโทรด" (nano-catalyst electrode) เพียงแค่เติมน้ำเข้าไปในขวดและทำให้เกิดไฟฟ้าเพื่อผลิตสารฆ่าเชื้อที่มีผลเช่นเดียวกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (hydrogen peroxide) ยิ่งไปกว่านั้นคริสตัลที่ใช้งานแต่ละชิ้นสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 150 ครั้ง ใช้งานง่ายและไม่มีสารเคมีเจือปน ทำให้ครอบครัวที่มีเด็ก ๆ สามารถใช้ได้อย่างไร้กังวล

 

·   

   Cool and Warm Water-Propelled Eye Massager โดย Aurai

เครื่องนวดตาด้วยน้ำเย็นและน้ำอุ่น อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards นำเสนอแว่นครอบตารุ่นแรกที่ใช้ "น้ำ" เป็นสื่อ และใช้ซิลิก้าเจล (silica gel) เกรดทางการแพทย์ เพื่อให้อ่อนโยนต่อผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ผิวหนัง การออกแบบเบ้าตาแบบเว้าใช้เพื่อความพอดีที่ดีกว่าขับเคลื่อนน้ำไปยังผิวรอบดวงตาโดยตรง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตการนวดและบรรเทาความดันในดวงตา ช่วยให้อุณหภูมิในผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแปลงได้ภายใน 2 นาที ได้รับการรับรองจาก 11 ประเทศ ซึ่งทำให้การบรรเทาดวงตาครอบคลุมและปลอดภัยยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับชีวิตสมัยใหม่ที่ต้องสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น และมองจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน

 

·     Portable Hydrogen Water Generator โดย Buder Water

"น้ำไฮโดรเจน" (hydrogen water) หรือ "ซุยโซซุย" (suisosui) ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น เชื่อกันว่าไอออนของไฮโดรเจนมีความทนทานต่อการเกิดออกซิเดชั่น (oxidation) สูง และสามารถลดอนุมูลอิสระได้ "เครื่องกำเนิดน้ำไฮโดรเจนแบบพกพา" จะนำเสนอวิธีใหม่ในการดื่มน้ำ มาพร้อมกับเทคโนโลยีอิเล็กโทรลิซิสศูนย์กลาง 360 องศา ซึ่งสามารถสร้างน้ำไฮโดรเจนที่มีความเข้มข้นสูง 800 ppb ใน 3 นาที ขวดขนาดเล็กมีทั้งแบบพกพาและสวยงาม และได้รับการออกแบบให้ปลอดภัย ทนต่ออุณหภูมิสูง ทนต่อแรงกระแทก และป้องกันการรั่วซึม

 

·    

  "Soda Splash" โดย Mosa Industrial

Sparkling water และกาแฟไนโตรเป็นที่นิยมในตลาดอาหารและเครื่องดื่มของเอเชียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากช่วยให้การเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหารที่ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มรสชาติในเครื่องดื่มและส่วนประกอบอาหาร "Soda Splash Carbonizer" คือขวดทำ Sparkling Water สามารถใส่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือไนโตรเจนลงในเครื่องดื่มได้อย่างง่ายดาย ขวดสเตนเลสสตีลที่ไม่ต้องใช้ปลั๊กอิน ง่ายต่อการพกพา ปากขวดกว้างสามารถเติมน้ำแข็งได้โดยตรงหรือใส่ผลไม้ลงไป เนื้อผลไม้จะดูดซับฟองอากาศเพื่อสร้างรสชาติที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ Sparkling Water ในการปรุงอาหารเพื่อแช่และทำให้เนื้อนุ่มอีกด้วย

 

สัมผัสประสบการณ์ความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์จากไต้หวันเพิ่มเติม ได้ที่ www.taiwanexcellence.org/tw/digital_pavilion

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad