EA และ PPL ผนึกอีเทค เตรียมผลิตบัณฑิตศึกษาด้านเทคโนโลยี สร้างคนสร้างแรงงานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 4.0 เตรียมป้อนเข้าธุรกิจใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563

EA และ PPL ผนึกอีเทค เตรียมผลิตบัณฑิตศึกษาด้านเทคโนโลยี สร้างคนสร้างแรงงานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 4.0 เตรียมป้อนเข้าธุรกิจใหม่

 


สมโภชน์ อาหุนัย CEO บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) นำบริษัทในกลุ่มมาร่วมกับ บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด (PPL) – ผู้ดำเนินโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) สนับสนุนวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อีเทคหวังสร้างบุคลากรด้านเทคโนโลยี ป้อนธุรกิจและอุตสาหกรรมใน EEC เตรียมพร้อมรองรับการขยายการลงทุนของบริษัทหลักในกลุ่ม EA และอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศไทย 4.0

 

          ดร.อภิชาต  ทองอยู่ ประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC-HDC) ได้เข้าร่วมในพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง บริษัทในกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด (PPL) ผู้ดำเนินโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ และวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อีเทค) ซึ่งเป็นวิทยาลัยเอกชนที่มีความพร้อมสูง และมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาบุคลากรป้อนเข้าสู่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ในภาคตะวันออก การลงนามใน MOU ครั้งนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนากำลังคนอย่างตรงจุดเพื่อรองรับความต้องการในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อันจะเกิดประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน

 

          นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทางเลือก เปิดเผยว่า ภายใน ปี ซึ่งกรอบระยะเวลาความร่วมมือตาม MOU นี้ กลุ่มของ EA จะร่วมมือกับบริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด ผู้ดำเนินโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ และอีเทคทำการออกแบบหลักสูตรทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ บนพื้นฐานของความต้องการกำลังคนจริงของกลุ่ม EA เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ และฝึกฝนการปฏิบัติจริงในสถานประกอบการของกลุ่ม EA รวมไปถึงการจัดสรรบุคลากรที่เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ ตลอดจัดสรรเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างสมรรถนะทางวิชาการและการปฏิบัติให้แก่นักศึกษา และคาดหวังว่า เมื่อจบการศึกษาผู้เรียนจะมีศักยภาพที่จะสามารถปฏิบัติงานได้จริงทันที ทำให้กลุ่ม EA จะได้โอกาสในการคัดเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่ม EA ที่กำลังลงทุนตั้งฐานการผลิตใน จ.ฉะเชิงเทรา และจ.ระยอง โดยได้เริ่มทยอยสรรหาบุคลากรเข้าปฏิบัติงานในกลุ่มแล้ว  และยังมีความต้องการอีกจำนวนมาก

 

          “ผมมั่นใจว่าจากแผนการลงทุนทางธุรกิจที่ชัดเจนของกลุ่ม EA และความพร้อมทั้งการลงทุนในเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ขั้นสูง ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ความรู้ ความสามารถทางเทคโนโลยี จะส่งผลให้ความร่วมมือในครั้งนี้นำไปสู่การขยายขนาดของทีมงานที่มีประสิทธิภาพ และทำให้โครงการลงทุนต่างๆ เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้อย่างรวดเร็วตามแผน” นายสมโภชน์กล่าว

 

ด้านนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา กรรมการ บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด หรือ  PPL กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ซึ่งมุ่งเน้นลูกค้าเป้าหมายเป็นอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง และดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และโครงการลงทุนของกลุ่ม EA จากการที่อุตสาหกรรมของลูกค้าเป้าหมายของ PPL เป็นเรื่องใหม่ และยังมีจำนวนบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญน้อย จึงจำเป็นต้องเร่งสร้างขึ้นให้มีคุณภาพและในเวลาอันรวดเร็ว จึงขอรับการสนับสนุนจาก EEC หน่วยงานรัฐ สถาบันการศึกษา และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ สำหรับแผนการที่ PPL จะดำเนินการหลังจากลงนามใน MOU ครั้งนี้ คือจะร่วมกันกับอีเทคสร้างกรอบแนวคิดสำหรับการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตศึกษาด้านเทคโนโลยี โดยจะใช้ประโยชน์จากข้อมูลสารสนเทศ เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ รวมไปถึงการจัดประชุมสัมมนาวิชาการและการเผยแพร่ผลงานวิชาการเพื่อเร่งสร้างสภาพแวดล้อมและความพร้อมด้านบุคลากรในพื้นที่ อันจะสามารถดึงดูดผู้ประกอบการต่างๆ ที่เป็นเป้าหมาย ให้สนใจเข้ามาลงทุนและสร้างสถานประกอบการในนิคมที่บริษัทกำลังพัฒนาได้ต่อไป

 

          อนึ่ง บริษัทในกลุ่ม EA ที่เข้าร่วมลงนามในการพัฒนาบุคลากรตาม MOU นี้ ประกอบด้วย บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง (Energy Storage System) หรือ แบตเตอรี่บริษัท อีเอ ไบโอ อินโนเวชั่น จำกัด ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านโอลิโอเคมีคัล (Oleochemical) และ บริษัท ไมน์ โมบิลีตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) หรือ EV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad