UPAเดินหน้ากวาดรายได้โซลาร์ฯเวียดนาม 46.7 MW มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2563

UPAเดินหน้ากวาดรายได้โซลาร์ฯเวียดนาม 46.7 MW มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

 

UPA พร้อมรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์ม เวียดนาม 46.7 เมกะวัตต์ในปีนี้ ฟาก "วิชญ์ สุวรรณศรี " รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจปี 2563 ผลงานปีนี้สดใส หนุนเทิร์นอะราวด์ชัดเจน   แย้มอยู่ระหว่างเจรจาอีก 1-2 ดีล เป็นโครงการในแถบประเทศเพื่อนบ้าน กลุ่ม CLMV ช่วยผลักดันอนาคตโตอย่างมั่นคง

 

นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อขายหุ้น ในบริษัท AIDC Solar Power Number 1 Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งตามกฎหมายสิงคโปร์ในสัดส่วน 96% ของหุ้นสามัญของบริษัท Binh Thuan Solar Power Investment Joint Stock Company (B-Solar) ที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Song Luy 1 Solar Power Plant ในเวียดนาม ในราคารวมทั้งสิ้น 23.92 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 748.99 ล้านบาท จำนวน 1 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 46.7 เมกะวัตต์

 

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ Vietnam Electricity (EVN) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 46.7 เมกะวัตต์ติดตั้ง (MW) เป็นระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์ ส่งผลให้บริษัทฯ รับรู้รายได้ และกำไรเข้ามาทันที

 

ทั้งนี้บริษัทยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และลมในประเทศและต่างประเทศ 2-3 โครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจา โดยโครงการดังกล่าวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV

 

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า บริษัทฯเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการปีนี้จะสามารถเทิร์นอะราวด์สามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ โดยการเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าต่าง ๆ จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า ทำให้บริษัทฯเติบโตอย่างมีศักยภาพ  ขณะที่ความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าที่ประเทศพม่า โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ กำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกระทรวงไฟฟ้า และพลังงานของพม่า (MOEE) ซึ่งคาดว่าจะเห็นเร็วๆนี้

 

"โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการสหกรณ์ฯ ทั้ง 3 โครงการ มีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 7.95 เมกะวัตต์ และโครงการในต่างประเทศ รวมถึง รวมถึงโครงการผลิตน้ำประปาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ เพื่อช่วงผลักดันผลประกอบการในอนาคตให้มีทิศทางที่ดีขึ้นและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ"นายวิชญ์ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad