KUMWEL จับมือ กฟผ. ลงนาม ลุยวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งมอบนวัตกรรม “ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ” เพื่อขยายธุรกิจ ยกระดับสู่เวทีอาเซียน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

KUMWEL จับมือ กฟผ. ลงนาม ลุยวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งมอบนวัตกรรม “ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ” เพื่อขยายธุรกิจ ยกระดับสู่เวทีอาเซียน

 


บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น หรือ KUMWEL จับมือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  ร่วมลงนาม MOU เดินหน้าวิจัยด้านการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมส่งมอบนวัตกรรมระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ Smart Lightning Management System สำหรับโครงการ Digital Plant ของกฟผ. เพื่อให้ระบบผลิตและจำหน่ายไฟฟ้ามีความมั่นคงและปลอดภัยยิ่งขึ้น “บุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ” ซีอีโอ เผย นอกจากจะได้ผลประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกันแล้ว ยังเป็นการต่อยอดในการวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ใช้สนับสนุนโครงการ Digital Plant  ตั้งเป้าขยายผลธุรกิจร่วมกัน ยกระดับความสามารถทางธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียนและตลาดโลก

 

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดินระบบป้องกันฟ้าผ่าระบบป้องกันเสิร์จระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการวิจัยการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อระดมองค์ความรู้ความสามารถในการวิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรมสำหรับโครงการ Digital Plant ของ กฟผ.

 

อาทิ ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System),  ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่าความแม่นยำสูงอัจฉริยะ (Smart High Precision Lightning Warning System) เพื่อความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในที่โล่งแจ้งระบบตรวจจับความถี่คลื่นเสียงด้วยออฟติคไฟเบอร์ (Distributed Acoustic Sensing: DAS) เพื่อใช้ในการตรวจจับผู้บุกรุก / ระบบตรวจจับอุณหภูมิของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบผลิตและจำหน่ายด้วยออฟติคไฟเบอร์ (Distributed Temperature Sensing: DTS) เพื่อทดแทนกำลังคนนวัตกรรม ระบบโอโซน (Ozone System) สำหรับระบบหล่อเย็น ทดแทนการใช้สารเคมีในปริมาณมหาศาลสำหรับการป้องกันการเกิด Biocide และ ยับยั้งการเกิดตะกรันนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีกราฟีน เพื่อเพิ่มสมรรถนะการนำไฟฟ้าระบบป้องกันอันตรายจากการอาร์คในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า (Arc Protection System), การศึกษาผลกระทบสนามแม่เหล็กไฟฟ้าต่อการปฏิบัติงาน (The study of Bio-effect on electromagnetic field: EMF) เป็นต้น

 

"KUMWEL ในฐานะบริษัทคนไทยที่มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อร่วมกันเดินหน้าวิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการสนับสนุนงานด้านความมั่นคงและความปลอดภัย รองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ตอบสนองนโยบายโครงการ Digital Plant รวมไปถึงสนับสนุนธุรกิจในกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวกับงานบํารุงรักษาของ กฟผ. ด้วยการนำองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และนวัตกรรมทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีในระบบผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อขยายผลทางธุรกิจให้ทั้งสองหน่วยงานก้าวไปสู่ตลาดภูมิภาคอาเซียนและตลาดโลกต่อไป ” นายบุญศักดิ์ กล่าว

 

ด้านนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ.มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับ บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของกฟผ.ที่ได้รับความไว้วางใจในการร่วมเสริมสร้างความเข้มแข็งในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิจัยและพัฒนา นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ รวมถึงการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ร่วมกับ KUMWEL โดยใช้จุดแข็งของแต่ละหน่วยงานและใช้ทรัพยากรร่วมกัน เพื่อลดต้นทุน มุ่งสู่การพึ่งพาตนเองและการเจริญเติบโตแบบยั่งยืนเป็นสำคัญ

 

“ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในสภาวะที่เปลี่ยนแปลง ทั้งในเชิงเศรษฐกิจและสังคม การเรียนรู้  แบ่งปันประสบการณ์และความชำนาญ ระหว่างองค์กรฯ เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญสู่ความยั่งยืน ซึ่งทางกฟผ.มีความพร้อมในการนำประสบการณ์ที่มีร่วมสนับสนุนและผลักดันให้บันทึกข้อตกลงนี้ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้” นายบุญญนิตย์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad