NDR คาดครึ่งปีหลังสดใส ดันผลงานทั้งปีโชว์กำไร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

NDR คาดครึ่งปีหลังสดใส ดันผลงานทั้งปีโชว์กำไร

 


"ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา" เอ็มดี บมจ.เอ็นดี.รับเบอร์ หรือ NDR คาดแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังสดใส หลังภาพรวมตลาดยางรถจักรยานยนต์พลิกฟื้น-ราคาวัตถุดิบลด มั่นใจช่วยผลักดันผลงานทั้งปีมีกำไร  เผย 6 เดือนแรกทำกำไรแล้ว 6.44 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุน

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังคาดว่าจะสดใส เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมยางในและยางนอกรถจักรยานยนต์ฟื้นตัวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา ขณะเดียวกันราคาวัตถุดิบก็ปรับตัวลดลง รวมถึงแผนควบคุมค่าใช้จ่ายและชะลอการลงทุนจะเป็นส่วนช่วยผลักดันให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯอยู่ในระดับที่ดีขึ้น ทำให้คาดการณ์ว่าผลประกอบการในปีนี้จะสามารถกลับมามีกำไรได้ โดยงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีกำไรอยู่ที่ 6.44 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนประมาณ 5 ล้านบาท

"เราคาดว่าผลประกอบการปีนี้จะเป็นบวกได้ หากสถานการณ์ COVID-19 ไม่มีการระบาดเพิ่มเติม ซึ่งผลประกอบการของบริษัทเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤษภาคม และกลับมาเป็นปกติในเดือนมิถุนายน สะท้อนจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 ที่พลิกเป็นกำไรสุทธิ 8.85 ล้านบาท จากไตรมาส 1/2563 ขาดทุนสุทธิ 2.41 ล้านบาท และทำให้งวด 6 เดือนแรกของปีนี้กำไร 6.44 ล้านบาท" นายชัยสิทธิ์ กล่าว

นายชัยสิทธิ์ กล่าวถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ว่า บริษัทฯ ยังคงเข้มงวดต่อพนักงานและผู้บริหารทุกคนให้ระมัดระวังตัวตลอดเวลา รวมถึงต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ และมีการตรวจวัดไข้ก่อนเข้าพื้นที่บริษัทฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad