AEC ปลื้ม! เพิ่มทุนฉลุย รับเงินสด 306 ล้านบาท ผถห.เชื่อมั่นพร้อมใจรับซื้อเกลี้ยง ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง-หนุนการเติบโตมั่นคง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

AEC ปลื้ม! เพิ่มทุนฉลุย รับเงินสด 306 ล้านบาท ผถห.เชื่อมั่นพร้อมใจรับซื้อเกลี้ยง ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง-หนุนการเติบโตมั่นคง

 


AEC แกร่ง ผู้ถือหุ้นมั่นใจแห่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกลี้ยง พร้อมรับเงินสดกว่า 306 ล้านบาท ช่วยเพิ่มสภาพคล่อง รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ และกำไร หนุนการเติบโตอย่างมั่นคง

 

 

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน)  หรือ (AEC) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน  4,590,933,780 หุ้น โดยจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน  3,060,622,520 หุ้น ในสัดส่วน 0.4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.10 บาท และได้เปิดจองซื้อเมื่อวันที่ 24-28 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา  ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก โดยมีจำนวนผู้จองซื้อจำนวน 3,060,622,520 หุ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ ได้รับเงินราว 306,062,252 ล้านบาท  สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีให้กับบริษัทฯ รวมถึงมั่นใจในการดำเนินธุรกิจ

 

เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้กว่า 306 ล้านบาท บริษัทจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการรองรับการดำเนินงานปกติในธุรกิจหลัก รวมทั้งการขยายธุรกิจหลักธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการต่อยอดธุรกิจในอนาคต รวมทั้งช่วยส่งเสริมให้บริษัทมีศักยภาพในการสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพสำหรับการประกอบธุรกิจในระยะยาว” นายประพล กล่าว

 

สำหรับแผนการดำเนินงาน บริษัทฯ ยังคงมุ่งขยายธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นรายได้หลัก โดยเน้นการลงทุนในระบบเทคโนโลยี หรือ เทรดผ่านระบบออนไลน์ พัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานทั้งส่วนขององค์กร และลูกค้า  รวมทั้งให้บริการด้านที่ปรึกษาทางการเงิน หรือวาณิชธนกิจ ขณะเดียวกันจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไร และเร่งลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งยังรักษาศักยภาพของการดำเนินธุรกิจไว้ให้ได้

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาธุรกิจอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ซึ่งพบว่ายังมีโอกาสขยายไลน์เพื่อต่อยอดจากธุรกิจหลักทรัพย์ไปได้อีกในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad