CGD เตรียมลุยเปิด 2 โรงแรมใหญ่ปลายปีนี้ ยันสถานะแข็งแกร่ง-เทิร์นอะราวด์ตั้งแต่ Q2/63 โชวกำไร 544 ลบ. ขณะนี้มี Backlog พร้อมโอนและรับรู้รายได้ทันที 1.2 หมื่นลบ. - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

CGD เตรียมลุยเปิด 2 โรงแรมใหญ่ปลายปีนี้ ยันสถานะแข็งแกร่ง-เทิร์นอะราวด์ตั้งแต่ Q2/63 โชวกำไร 544 ลบ. ขณะนี้มี Backlog พร้อมโอนและรับรู้รายได้ทันที 1.2 หมื่นลบ.

 


CGD โชว์ศักยภาพแกร่ง! ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 เตรียมเปิดตัวโรงแรมคาเพลลา และโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ภายในเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายน 63 เป็นโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีวิวสวยที่สุด มูลค่าโครงการ 3.2 หมื่นล้านบาท   "เบน เตชะอุบล" ยืนยันสถานะแข็งแกร่งสถาบันการเงินพร้อมซัพพอร์ต เผยบริษัทฯเทิร์นอะราวด์ตั้งแต่ไตรมาส 2/63  มีผลกำไรกว่า 544 ล้านบาท จากการส่งมอบ คอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้มี Backlog ที่พร้อมจะรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันที อีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เพียงพอต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการจำนวน 1.1 หมื่นล้านที่รวมถึงทั้งส่วนของคอนโดและโรงแรมทั้งสองแห่ง มั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้           

 

 

นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)(CGD) ผู้พัฒนาโครงการ “เจ้าพระยา เอสเตท” โครงการมิกส์ยูสที่มีทั้งคอนโดมิเนียมและโรงแรมระดับ 5 ดาวสองแห่ง มูลค่าโครงการรวมกว่า 32,000 ล้านบาท เปิดเผยว่าในเดือน ตุลาคมและพฤศจิกายน 2563 นี้เตรียมพร้อมจะเปิดโรงแรมทั้งสองแห่ง คือ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ และ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา

 

โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ ที่เตรียมเปิดตัวภายในเดือนตุลาคม 2563 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ทอดยาวตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยาถึง 350 เมตร ให้บริการห้องพักในรูปแบบวิลล่าและห้องสวีท รวมทั้งสิ้น 101 ห้อง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่มีอะไรขวางกั้น ภายในครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยเหนือระดับ และสมบูรณ์แบบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคาเพลลา ทั้งการออกแบบตกแต่งและการบริการที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน ตามปรัชญา Pied à terre (ที่พักที่ตั้งอยู่บนทำเลที่สวยที่สุดใจกลางเมือง แต่มีความเงียบสงบเป็นส่วนตัว) โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของสายน้ำ “เจ้าพระยา” รวมถึงวิถีชีวิตริมแม่น้ำ “เจริญกรุง” ย่านสร้างสรรค์ (Creative District) แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ

 

โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมลักซ์ชูรีริมเจ้าพระยาแห่งใหม่ รีสอร์ทใจกลางมืองแบบโลว์ไรซ์ 299 ห้อง เตรียมเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2563 พื้นที่ของโรงแรม ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก Jean-Michel Gathy เน้นความกลมกลืนระหว่างตัวโรงแรมกับความพริ้วไหวของสายน้ำบนพื้นที่โครงการกว่า 22 ไร่ ภายในโรงแรมยังมีพื้นที่แสดงศิลปะของศิลปินชาวไทย ที่ทำให้ผู้เข้าพักหลงใหล จนต้องกลับมาเยือนอีกครั้ง

 

สำหรับ คอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่โอนห้องให้กับลูกค้าและรับรู้รายได้มาแล้วกว่า 1 พันล้านบาทแล้วนั้น ขณะนี้ยังมี Backlog คงเหลือที่พร้อมจะรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันทีในครึ่งปีหลัง อีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการจำนวน 1.1 หมื่นล้านที่รวมถึงทั้งส่วนของ คอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา และ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ และบริษัทมั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้

 

เขากล่าวต่อว่า CGD มีศักยภาพที่แข็งแกร่งและสถานบันการเงินพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เริ่มเทิร์นอะราวด์ได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2563  โดยกลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 1,306.95  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 941.81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 257.93% จาก 365.14 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขายอาคารชุดจากโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นท์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มขึ้น 717.71 ล้านบาท และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 262.22 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

โดยในไตรมาส 2/63 กลุ่มบริษัทมีกําไรสุทธิทั้งสิ้น 544.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 438.03 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 411.66% จากกําไรสุทธิจํานวน 106.41 ล้านบาท ของไตรมาสเดียวกันของปี 2562

 

ขณะที่รายได้รวมสําหรับงวด 6 เดือนของปี 2563 มีจํานวน 1,114.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 629.37 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 129.78% จากจํานวน 484.95 ล้านบาท ของงวดเดียวกันของปี 2562

 

ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีกำหนดที่จะเปิดตัวโรงแรมทั้งสองแห่งในช่วงต้นปี 2563  แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไป และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายมีกำหนดจะที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้ ส่วนคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ฯ ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก โดยปัจจุบัน CGD มี Backlog ที่พร้อมจะรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันทีราว 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการคืนหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการเจ้าพระยาเอสเตทจำนวน 1.1 หมื่นล้านบาทที่รวมถึงทั้งส่วนของคอนโดฯและโรงแรมทั้งสอง และบริษัทฯมั่นใจเจรจาปิดดีลได้ลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ นอกจากนั้นคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เร่งแผนเปิดขายส่วนที่เหลือล้วนแต่เป็นห้องพรีเมี่ยม ในการขายในช่วงสุดท้ายของโครงการที่มีมูลค่าอีกกว่า พันล้านบาท ซึ่งสะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของ CGD และมีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต”นายเบน เตชะอุบล กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad