‘ShopeePay’ และ ‘Shopee’ สปอร์ตไลท์ 4 นักธุรกิจหญิงดาวรุ่งมาแรง เผยต้นแบบแห่งความสำเร็จบนโลกธุรกิจออนไลน์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2565

‘ShopeePay’ และ ‘Shopee’ สปอร์ตไลท์ 4 นักธุรกิจหญิงดาวรุ่งมาแรง เผยต้นแบบแห่งความสำเร็จบนโลกธุรกิจออนไลน์


กรุงเทพฯ
, 14 มีนาคม 2565 – ‘ShopeePay’ (ช้อปปี้เพย์) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet แบบครบวงจรบนช้อปปี้ และ ช้อปปี้ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ส่งต่อเรื่องราวของ 4 ผู้ประกอบการธุรกิจหญิงดาวรุ่งที่มีแนวทางการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่โลกออนไลน์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่งวันสตรีสากลประจำปี 2565 และวาระมหกรรมช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งแรกของปี ‘Shopee 3.15 Consumer Day’ เพื่อส่งเป็นพลังสนับสนุนผู้หญิงทุกคนในประเทศไทยให้เชื่อมั่นในศักยภาพความแข็งแกร่งของตัวเองและกล้าที่จะออกมาทำตามความฝัน พุ่งชนอุปสรรคความท้าทายต่าง ๆ จนสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จ 

 

ถอดแนวคิด 4 ผู้หญิงแกร่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจชื่อดัง

คุณวทันยา อมตานนท์ Chief Product Officer ของเต่าบิน กับ Passion ความหลงใหลในกาแฟที่เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไกล

หากนึกถึงธุรกิจคาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมงที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดในขณะนี้ จะเป็นแบรนด์ใดเป็นไม่ได้ นอกจาก เต่าบินที่พัฒนาขึ้นมาด้วยฝีมือทีมงานชาวไทย โดยมีหัวเรืออย่าง คุณวทันยา อมตานนท์ Chief Product Officer  แบรนด์ เต่าบิน นำทางความมุ่งมั่นในการส่งมอบเครื่องดื่มคุณภาพที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคทางด้านความสะดวกสบาย ราวกับยกคาเฟ่ไว้ใกล้บ้าน เพราะผู้บริโภคสามารถกดเครื่องดื่มที่ชื่นชอบแบบอัตโนมัติตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น กาแฟสดบดใหม่ ชา เวย์โปรตีน และอื่น ๆ มากกว่า 170 เมนู ที่สามารถเลือกระดับน้ำตาล หรือแม้กระทั่งเลือกรับ/ไม่รับ หลอดและฝา เน้นความสะอาด และราคาที่ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยเข้าถึงได้ง่าย 

 

แรกเริ่มของแบรนด์เต่าบินเกิดขึ้นจากความชอบและความหลงใหลในรสชาติของกาแฟ เราจึงอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้ลองชิมกาแฟและเครื่องดื่มเมนูอื่น ๆ  ที่ผ่านความตั้งใจในการคิดค้นสูตรและคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน เราเชื่อว่าการมีใจหลงใหลในสิ่งที่ทำจะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เราไปถึงเป้าหมายเร็วกว่าเดิม และมีแรงกายแรงใจในการบริหารธุรกิจให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน ซึ่งพอเรามีใจรักทางด้านเครื่องดื่มแล้ว ก้าวต่อไปคือจะทำอย่างไรให้เครื่องดื่มของเราสามารถไปนั่งในใจผู้บริโภคและตอบโจทย์ความต้องการได้ในทุกแง่มุม ซึ่งเราได้คิดค้นเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อฉีกกฎตู้เครื่องดื่มอัตโนมัติแบบเดิม ๆ เพราะตู้เต่าบินสามารถควบคุมทุกขั้นตอนการชงเพื่อให้ได้มาซึ่งรสชาติที่อร่อยและสม่ำเสมอเหมือนกันทุกแก้ว ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกแก้วที่เราเสิร์ฟจะได้คุณภาพและรสชาติอร่อยเหมือนแก้วแรกที่ได้ทานแน่นอน นอกจากนี้ เต่าบินยังได้นำเทคโนโลยีการชำระเงินดิจิทัล ShopeePay เข้ามาใช้ เปิดให้ผู้บริโภคสามารถชำระค่าเครื่องดื่มผ่าน ShopeePay บนตู้เต่าบินทุกตู้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่ง ShopeePay มีฐานผู้ใช้งานที่กว้างขวาง และยังช่วยอำนวยความสะดวกสบายด้านการใช้จ่ายและรวดเร็ว ตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์ของผู้บริโภคเต่าบินได้ตรงจุด

 

คุณปิยะวดี จูฑะประชากุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการขายธุรกิจค้าปลีก Beauty Buffet กับเคล็ดลับในการสร้างความหลากหลาย เพื่อเป็นจุดสำคัญในการมัดใจลูกค้า

 

แน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนมีความปรารถนาอยากดูดีและสวยที่สุดในแบบของตัวเอง ซึ่งเครื่องสำอางเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น คุณปิยะวดี จูฑะประชากุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการขายธุรกิจค้าปลีก Beauty Buffet ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิวในระดับภูมิภาคภายใต้แนวคิด Live a beautiful life กล่าวว่าจากที่ได้ทำงานและคร่ำหวอดในวงการธุรกิจอุตสาหกรรมความสวยความงามมายาวนาน เราเล็งเห็นถึง Pain Points ของผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่หลากหลาย เพราะทุกคนต่างมีสไตล์การแต่งหน้าและสภาพผิวที่ไม่เหมือนกัน Beauty Buffet เข้าใจดีว่าผู้หญิงทุกคนชอบลองเครื่องสำอางใหม่ ๆ อยู่เสมอ Beauty Buffet จึงเป็นธุรกิจค้าปลีกเครื่องสำอางที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท โดยเราได้สร้างสรรค์แบรนด์และผลิตภัณฑ์คุณภาพมากมาย จัดจำหน่ายภายใต้ Beauty Buffet ให้ลูกค้าสามารถเลือกสรรได้อย่างมั่นใจและตรงกับความต้องการมากที่สุด

 

เพื่อส่งมอบความหลากหลายให้แก่ฐานผู้บริโภคที่กว้างขวางยิ่งขึ้น เราได้ร่วมมือกับ ShopeePay เพื่อผลักดันผู้บริโภคจากโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ อย่างในช่วงแคมเปญ Shopee 3.15 Consumer Day เราได้ส่งมอบโปรโมชั่น ShopeePay Vouchers 1 สตางค์ เพื่อให้นักช้อปแลกซื้อคูปองในฟีเจอร์ ShopeePay NEAR ME บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ และนำไปใช้เป็นส่วนลดในการสแกนจ่ายสินค้าที่หน้าร้าน Beauty Buffet ส่งผลให้เกิด Traffic หน้าร้านค้ามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

ความซื่อตรงและจริงใจเป็นการสร้างคุณค่าที่แท้จริงในมุมมองของคุณวิไลวรรณ มณฑิราลัยพร เจ้าของ Trekkingcorner

ทางด้านของ คุณวิไลวรรณ มณฑิราลัยพร เจ้าของ Trekkingcorner ภายใต้บริษัท OUTDOOR VANTAGE (THAILAND) CO.,LTD. จัดจำหน่ายอุปกรณ์ แคมป์ปิ้ง ท่องเที่ยว และเดินป่า กล่าวว่าจากสินค้าในร้าน Trekkingcorner หลายคนอาจจะมองว่าดูไม่เหมาะสมกับเจ้าของธุรกิจที่เป็นผู้หญิง แต่จริง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไร เราก็สามารถบริหารงานได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จได้ เพียงยึดถือความซื่อสัตย์และมอบความจริงใจให้กับลูกค้า Trekkingcorner หมั่นค้นหาสินค้าที่มีคุณภาพ ให้ความสำคัญในการจัดส่งตรงเวลา และช่วยแก้ทุกปัญหาให้กับลูกค้าของเราอย่างดีที่สุด ทำให้ Trekkingcorner ได้รับความเชื่อใจจากลูกค้าทั้งหน้าร้านค้าออฟไลน์และออนไลน์ เกิดการบอกต่อ ส่งผลให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

อีกปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้ดียิ่งขึ้น คือ การรู้จักใช้ช่องทางการขายที่ทรงคุณภาพ โดยเรามองเห็นการเติบโตของการขายสินค้าออนไลน์จึงเลือกเปิดร้านบนช้อปปี้ และทำงานร่วมกับทีมงานช้อปปี้ที่คอยดูแลให้คำแนะนำวิธีการทำการตลาดใหม่ ๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งเรามีการใช้เครื่องมือการตลาดเพื่อช่วยส่งเสริมการขาย ไม่ว่าจะเป็น Shopee Ads, Affiliate Link , Shopee Feed, Shopee Live, Google Shopping Ads รวมไปถึง  Collaborative Performance Advertising Solution ทั้งหมดล้วนเป็นเครื่องมือสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ในหลากหลายช่องทาง ซึ่งถือเป็น Key Succes ที่ช่วยผลักดันให้ร้านประสบความสำเร็จและมียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น

 

สร้างสรรค์สินค้าให้เป็นเพื่อนคู่ใจที่ดีที่สุด คือ หลักแนวคิดการทำธุรกิจของคุณรรินทร์ ทองมา ประธานกรรมการบริหารแบรนด์ โอ แอนด์ บี  (O&B) 

 

อีกหนึ่งผู้หญิงแกร่ง คุณรรินทร์ ทองมา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คริสติน่าเกรย์กรุ๊ป จำกัด หรือเป็นที่รู้จักในแบรนด์กระเป๋าและรองเท้า โอ แอนด์ บี  (O&B) ได้กล่าวว่าในความหมายที่แท้จริงของ O&B คือ ‘Other Best Friends’ หรือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ ซึ่ง O&B ยึดเป็นแนวคิดการสร้างสรรค์และออกแบบสินค้า เรามุ่งมั่นสร้างสินค้าแฟชั่นอย่างรองเท้าที่สวมใส่สบาย ใช้งานง่าย สามารถหยิบมาใช้ได้ในทุกวัน เหมือนเพื่อนสนิทที่เคียงข้างเรา พร้อมออกเดินทางไปกับเราทุกที่ทุกเวลา O&B ไม่หยุดค้นหาไอเดียใหม่ ๆ มาพัฒนาสินค้าเพื่อให้ผู้หญิงได้เจิดจรัสในแบบฉบับของตัวเองในทุกก้าวที่สวยงามของชีวิต จวบจนปัจจุบันที่ O&B สามารถสร้างชื่อเสียงโด่งดังในประเทศไทย และกลายเป็นที่รู้จักและนิยมในหมู่นางแบบ อินฟลูเอนเซอร์ และแฟชั่นไอคอนระดับโลก

 

นอกจากหลักแนวคิด ‘Other Best Friends’ ที่นำมาใช้ในการพัฒนาสินค้าแล้ว เราเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต คือ พาร์ทเนอร์ธุรกิจที่ดีเช่นกัน การทำการตลาดร่วมกับช้อปปี้ผ่านการใช้เครื่องมือการตลาดต่าง ๆ เช่น Shopee Live และ  Shopee Feed ช่วยให้ร้านค้าสามารถแชร์คอนเทนต์เพื่อซื้อขายบน Shopee Community และถูกโปรโมทไปในวงกว้าง รวมถึงการเข้าร่วมแคมเปญพิเศษกับช้อปปี้ทุกเดือนเพื่อเป็นการมอบสีสันและความคุ้มค่าส่งคืนกลับไปให้ลูกค้า และยังเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขาย พร้อมช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตในโลกออนไลน์อย่างก้าวกระโดด

 

ShopeePay และ Shopee เชื่อมั่นว่าผู้หญิงทุกคนมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่ในทุกมิติ และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อส่งต่อพลังบวกแก่ผู้นำธุรกิจและผู้ประกอบการหญิงให้มีความมั่นใจ พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าเพื่อความสำเร็จด้วยความมุ่งมั่น และตั้งใจ เพราะผู้หญิงทุกคนสามารถสร้างผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้แก่ธุรกิจได้จากการเริ่มลงมือทำ

 

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ใน https://www.facebook.com/ShopeePayTH/  และ เพลิดเพลินกับการใช้จ่ายที่ดียิ่งขึ้นกับ ShopeePay เพียงกดอัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีจาก App Store  Google Play Store และ App Gallery

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad