ZEPP HEALTH ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำ ที่มีการส่งมอบสมาร์ทวอทช์ทั่วโลกปี 2564 เผยยอดขายทั่วโลก ยังคงเติบโตขึ้นต่อเนื่องในตลาดบราซิล, ตุรกี, อิตาลี และสาธารณรัฐเช็ก ในไตรมาสที่ 4 ในปี 2564 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

ZEPP HEALTH ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำ ที่มีการส่งมอบสมาร์ทวอทช์ทั่วโลกปี 2564 เผยยอดขายทั่วโลก ยังคงเติบโตขึ้นต่อเนื่องในตลาดบราซิล, ตุรกี, อิตาลี และสาธารณรัฐเช็ก ในไตรมาสที่ 4 ในปี 2564

 กรุงเทพฯ  -  Zepp Health (NYSE: ZEPP) ผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านสุขภาพและสวมใส่อัจฉริยะระดับโลก ได้บรรลุความสำเร็จในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ด้วยอัตราการเติบโตอย่างโดดเด่นและมีเสถียรภาพ และยังบรรลุเป้าหมายในการเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำระดับโลกในการจัดส่งสมาร์ทวอทช์สำหรับผู้ใหญ่ทั่วโลก ตามรายงานการติดตามตลาดอุปกรณ์สวมใส่รายไตรมาสทั่วโลกของ อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (IDC)



โดยตลอดทั้งปี 2564 Amazfit และ Zepp แบรนด์ชั้นนำของ Zepp Health มีอัตราการเติบโตของยอดการจัดส่งที่มากกว่าอัตราการเติบโตโดยรวมทั่วโลก โดยมีการส่งมอบสมาร์ทวอทช์สำหรับผู้ใหญ่ไปกว่า 6.81 ล้านเรือนทั่วโลก

ผลการดำเนินงานทั่วโลกของบริษัทนั้นเติบโตต่อเนื่องอย่างโดดเด่นในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 โดยยังคงครองอันดับ ในตลาดบราซิลและก้าวขึ้นมาอันดั1 ในตลาดตุรกี และยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดอันดั 2 ในตลาดอิตาลี สเปน สาธารณรัฐเช็ก และอินโดนีเซีย

จิเทช อับรานิ (Jitesh Ubrani) ผู้จัดการฝ่ายวิจัยโครงการติดตามตลาดอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั่วโลกของ IDC กล่าวว่า เราเห็นโอกาสเติบโตอย่างมากจากบริษัท Zepp Health ซึ่งกำลังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากแบรนด์สมาร์ทวอทช์ Amazfit และ Zepp ที่นำเสนอสมาร์ทวอทช์ อย่างหลากหลายให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการเลือกสรรสมาร์ทวอทช์ที่ดีที่สุดและเหมาะกับความต้องการทั้งด้านสุขภาพฟิตเนส และไลฟสไตล์”

 

เวย์น ฮวง (Wayne Huang) ซีอีโอ ของ Zepp Health กล่าวถึงความสำเร็จนี้ว่า “การจัดอันดับของเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Zepp Health ในการใช้ประโยชน์จากพลังของเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีเยี่ยม เรารู้สึกขอบคุณและตื้นตันใจที่เป็นที่ยอมรับ และเรายังคงมุ่งเน้นไปที่การส่งมอบโซลูชั่นสมาร์ทวอทช์ที่ปรับแต่งได้และเชื่อมต่อถึงกัน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง”  โดย Amazfit แบรนด์ชั้นนำระดับรางวัลของ Zepp Health นั้นมุ่งส่งเสริมให้ผู้ใช้งานได้ใช้ชีวิตตามความปรารถนาและแสดงจิตวิญญาณที่กระชับกระเฉงออกมาอย่างอิสระ โดยนำเสนอสมาร์ทวอทช์หลายรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันและการเล่นกีฬากลางแจ้ง ซึ่งเมื่อดูจากสมาร์ทวอทช์ที่ขายดีที่สุด 50 อันดับแรกนอกประเทศจีนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นแบรนด์ Amazfit ถึง 11 รุ่น ซึ่งรวมถึงรุ่นเรือธง GTR 3, GTS 3 Series และ T-Rex Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทวอทช์ high-level ที่เหมาะสำหรับกีฬากลางแจ้ง

Zepp แบรนด์ระดับพรีเมียม มุ่งมั่นในการออกแบบอย่างมืออาชีพ และมีสไตล์ โดยใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง เพื่อนำเสนอความเข้าใจข้อมูลที่ครอบคลุม เจาะลึก และแม่นยำเกี่ยวกับตัวชี้วัดสุขภาพของผู้ใช้ โดยแพลตฟอร์มการจัดการสุขภาพดิจิทัลของเซปป์ เฮลท์ หรือ Zepp Health Digital Health Management Platform ร่วมกับ Zepp OS, Zepp App และ Zepp Life ที่ขับเคลื่อนผู้ใช้งานนับล้านทั่วโลก

นอกจากนี้ Zepp Health ยังได้เผยรายงานผลการศึกษาเรื่องการนอนหลับนานาชาติ (International Sleep) ประจำปี 2564 ด้วยข้อมูลที่บันทึกด้วยอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของ Amazfit และ Zepp รายงานนี้มีการค้นพบที่สำคัญเกี่ยวกับคุณภาพและระยะเวลาการนอนหลับของผู้ใช้กว่า 26 ล้านคนทั่วโลก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างสถานะสุขภาพและระยะเวลาในการนอนหลับได้ดีขึ้น โดยข้อมูลที่รวบรวมได้รับการประมวลผลด้วยเทคนิคการปิดบังข้อมูลเพื่อรองรับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งมีการค้นพบที่สำคัญ ประกอบด้วย

 

  ระยะเวลาการนอนหลับเฉลี่ยทั่วโลก ลดลงเมื่อเทียบกับปี 2563

   ผู้ใช้ในเบลเยี่ยมมีระยะเวลาการนอนหลับนานที่สุดที่ 7.5 ชั่วโมง

•   การใช้ชีวิตที่แอ็คทีฟทำให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้น

   ร่างกายมีแนวโน้มที่จะรักษาประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ด้วยการนอนหลับโดยเฉลี่ย 7-8 ชั่วโมง

   ประมาณ 16.3% ของประชากรกลุ่มตัวอย่างทั่วโลกงีบหลับทุกวัน          

 

จากผลการวิจัยของ Harvard School of Public Health พบว่า การนอนหลับให้เพียงพอ คือปัจจัยสำคัญในการที่จะรักษาสุขภาพที่ดี คนที่นอนน้อยเกินไปมักมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วน โรคหัวใจ และหลอดเลือดมากกว่าผู้ที่นอนหลับโดยเฉลี่ย 8 ชั่วโมงต่อคืน  

            เอกสารรายงานผลการศึกษาเรื่องของการนอนประจำปี 2564 ของ Zepp Health ยังได้นำเสนอข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับระยะเวลาในการนอนดัชนีมวลกาย (BMI), อัตราการเต้นของหัวใจขณะพัก (RHR) และจำนวนก้าว เพื่อให้ผู้ใช้เห็นภาพรวมของสถานะการนอนหลับอย่างครอบคลุม เพื่อการจัดการสุขภาพที่ดีขึ้น โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟจะนำไปสู่การนอนหลับที่ดีกว่า และอัตราการเต้นของหัวใจขณะพักที่ต่ำกว่า รวมถึงมีดัชนีมวลกายที่ถูกสุขลักษณะมากกว่า และยังระบุด้วยว่าผู้ใช้ที่เดิน 12,000 ถึง 20,000 ก้าวต่อวัน จะรักษาคุณภาพการนอนหลับที่สูงขึ้นและอัตราการเต้นของหัวใจขณะพักอย่างมีสุขภาพดีอยู่ที่ประมาณ 62 การออกกำลังกายแบบแอโรบิกระดับปานกลางมีประโยชน์ต่อผู้ที่นอนไม่หลับ ดังนั้น จึงแนะนำให้ผู้ใช้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และรักษารูปแบบการใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉง เพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับและยืดระยะเวลาการนอนหลับ

 

          ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ของ Zepp Health คือ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะที่ช่วยส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่มีสุขภาพดีและความก้าวหน้าในการตรวจสอบติดตามระยะการนอนหลับของผู้ใช้อย่างแม่นยำ รวมถึงการตรวจสอบคุณภาพการหายใจขณะนอนหลับด้วยการผสมผสานระหว่างการประเมินสุขภาพอย่างรอบด้าน ด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะของ Zepp Health ที่ให้ทั้งภาพรวมที่ครอบคลุมของคุณภาพการนอนหลับของผู้ใช้ พร้อมกับคำแนะนำโดยละเอียดในการปรับปรุงนิสัยการนอนหลับสำหรับรายงานฉบับสมบูรณ์ สามารถเข้าไปดูได้ที่   https://api.huami.com/t/SleepWhitePaperEN

 

เกี่ยวกับ Zepp Health

           Zepp Health ผู้นำด้านเทคโนโลยีสุขภาพและอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะระดับโลก ส่งเสริมให้ผู้ใช้งานมีชีวิตที่มีสุขภาพดีเยี่ยม โดยเลือกเส้นทางส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างเหมาะสม ผ่านแบรนด์ผู้บริโภคระดับชั้นนำอย่าง Amazfit และ Zepp

           Zepp Health ขับเคลื่อนผ่านแพลตฟอร์มที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Zepp Health Digital Health Management Platform รวมถึงระบบปฎิบัติการ Zepp OS, ชิป AI, เซ็นเซอร์ไบโอเมตริก และอัลกอริทึมข้อมูล, Zepp Health นำเสนอข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำบนคลาวด์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นข้อมูลที่นำไปใช้ได้จริง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ

          นอกจากนี้ บริษัทยังนำความเชี่ยวชาญด้าน AI มาใช้กับเทคโนโลยีการถ่ายภาพทางการแพทย์ระดับอุตสาหกรรม และนำเสนอข้อมูลบิ๊กดาต้าและขีดความสามารถในการวิเคราะห์ เพื่อส่งเสริมผู้ให้บริการทางการแพทย์และการวินิจฉัย

จนถึงปัจจุบัน Zepp Health ส่งมอบผลิตภัณฑ์แล้วกว่า 200 ล้านชิ้น และวางจำหน่ายในกว่า 90 ประเทศ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 โดยขณะนั้นใช้ชื่อว่าหัวหมี่ คอร์ป (Huami Corp.) และเปลี่ยนชื่อเป็น Zepp Health เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โดย มีพนักงานราว 1,300 คน และมีสำนักงานอยู่ทั่วภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) และเอเชียแปซิฟิก (APAC) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.zepphealth.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad