ไดเร็ค เอเชีย ครบรอบ 8 ปี ต่อยอดความสำเร็จ ตั้งเป้าปี 65 มุ่งรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน พร้อมขยายพอร์ตเจาะตลาดใหม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565

ไดเร็ค เอเชีย ครบรอบ 8 ปี ต่อยอดความสำเร็จ ตั้งเป้าปี 65 มุ่งรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน พร้อมขยายพอร์ตเจาะตลาดใหม่

 


ไดเร็ค เอเชีย (DirectAsia) ผู้นำโบรกเกอร์ ประกันภัยรถยนต์ และ Digital Car Insurance Broker  รายแรกของประเทศไทย เปิดยุทธศาสตร์ ฉลองครบรอบ 8 ปี ต่อยอดความสำเร็จจากปี 2564 มียอดลูกค้าสะสมมากกว่า 400,000 กรมธรรม์ เดินหน้าใช้ CRM โซลูชัน เพิ่มขีดความสามารถด้านลูกค้าสัมพันธ์ในการดูแลและให้บริการลูกค้าปัจจุบัน เน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม หลังพบลูกค้าไว้ใจต่อกรมธรรม์เพิ่มขึ้นจาก 70% ในปี 2563 เป็น 75% ในปีที่ผ่านมา พร้อมเตรียมขยายตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ ชูกลยุทธ์การตลาดแบบเซ็กเมนต์ หรือ Segmentation Marketing เพื่อทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจง สนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดด้วยเครื่องมือการตลาดแบบ 360 องศา ตั้งเป้าปี 2565 ลูกค้าต่ออายุกรมธรรม์ต้องสูงกว่า 80และมียอดลูกค้าใหม่ซื้อกรมธรรม์เติบโต 50กว่าปีที่ผ่านมา ประเดิมมอบสิทธิพิเศษเพิ่มโค้ดส่วนลดให้ลูกค้าทุกคนในโอกาสครบรอบ ปี เพื่อขอบคุณลูกค้า และขยายเวลาโครงการ “ชวนได้จ่ายจริง”

 


นายวรวุฒิ วาริการ ประธานกรรมการบริหาร
 บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด โบรกเกอร์ ประกันภัยรถยนต์ในเครือฮิสค็อกซ์ (Hiscox Group) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ และ Digital Car Insurance Broker  รายแรกของประเทศไทย และได้ให้บริการดูแลลูกค้าในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องจนได้มีโอกาสฉลองครบ ปี ในปี 2565 นี้ โดยตลอด ปี ที่ผ่านมา ไดเร็ค เอเชีย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด และเติบโตเฉลี่ย 50% ต่อปี โดยล่าสุด ณ ปี  2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดลูกค้าประกันรถยนต์ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กรชั้นนำ สะสมรวมมาแล้วกว่า 400,000 กรมธรรม์ โดยได้ให้บริการดูแลลูกค้าเคลมรวม กว่า 130,000 รายการ ซึ่งสะท้อนความมั่นคงของบริษัทฯ ในการดูแลชดเชยสินไหม และการบริหารจัดการการเคลมที่มีประสิทธิภาพ

 

ในปี 2565 ไดเร็ค เอเชีย มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในการเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ ทั้งผ่านการต่ออายุกรมธรรม์ และการขายกรมธรรม์สำหรับรถคันอื่น ๆ ของสมาชิกในบ้าน เพื่อให้ไดเร็ค เอเชียได้ดูแลทั้งครอบครัว และนำเสนอการต่ออายุกรมธรรม์รูปแบบใหม่ทั้งการเพิ่มช่องทางการชำระค่าเบี้ยประกันแบบง่าย ๆ หรือ Easy Renewal ที่ลูกค้าสามารถเลือกจ่ายผ่าน QR code ได้ และการต่อแบบอัตโนมัติ
หรือ 
Auto Renewal เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า หมดกังวลเรื่องการขาดต่ออายุในปีถัดไป ทั้งนี้จากฐานข้อมูลของบริษัทฯ พบว่าลูกค้าเดิมมีอัตราการต่อกรมธรรม์เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี กล่าวคือในปี 2564
มีลูกค้าเดิมต่อกรมธรรม์กับบริษัทฯ มากถึง 
75% ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% จากปี 2563 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายใหม่ที่80ในปี 2565 บริษัทฯ ได้นำ Salesforce ซึ่งเป็น CRM โซลูชันบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์อันดับ ของโลก ในการให้บริการลูกค้าของไดเร็ค เอเชีย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการให้บริการลูกค้า และมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับความต้องการรายบุคคล โดยมุ่งเป้าไปที่ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

นอกจากการรักษาฐานลูกค้าเดิมแล้ว ไดเร็ค เอเชีย ยังตั้งเป้าขยายตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบเซ็กเมนต์ หรือ Segmentation Marketing เจาะลึกเฉพาะกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งประเภทของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในรูปแบบการเจาะกลุ่มตามพื้นที่ ซึ่งจะเน้นเจาะไปที่ลูกค้าที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยนอกจากจะเน้นทำการสื่อสารทางการตลาด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ยังได้ทำการเก็บข้อมูลอินไซท์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จนนำไปสู่การขยายอู่ในเครือ เพื่อให้ครอบคลุมทุกเขตในกรุงเทพฯ และทุก ๆ อำเภอในพื้นที่ปริมณฑล ส่งผลให้ ไดเร็ค เอเชีย มีจำนวนอู่ที่อยู่ภายในเครือมากเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการประกันรถยนต์ ทั้งยังใช้การเซ็กเมนต์ในรูปแบบการเจาะกลุ่มตามไลฟ์สไตล์ โดยพบว่าผู้บริโภคยุคนี้นิยมใช้รถกระบะและ SUV เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานทั้งในด้านธุรกิจการทำงาน หรือการท่องเที่ยวส่วนบุคคล ซึ่งไดเร็ค เอเชียได้ใช้กลยุทธ์ราคา และโปรโมชั่น โดยให้ส่วนลดพิเศษในการจองที่พักทั่วโลก เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ พร้อมนำเสนอความคุ้มครองของผลิตภัณฑ์ที่รองรับพฤติกรรมการขับรถที่หลากหลาย

 

ทั้งนี้ ไดเร็ค เอเชีย จะเดินหน้าทำการสื่อสารตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและครอบคลุมในทุกมิติ ด้วยเครื่องมือการตลาดแบบ 360 องศา โดยใช้ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ควบคู่กับการใช้สื่อโฆษณาทั้งทางโทรทัศน์,
สื่อนอกสถานที่ หรือ 
Out of Home Media, สื่อออนไลน์ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักรู้ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ รวมทั้งแคมเปญต่าง ๆ ของ ไดเร็ค เอเชีย

 

และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 8 ปี ของ ไดเร็ค เอเชีย และเป็นการแสดงความขอบคุณลูกค้า พร้อมตอกย้ำการเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ชั้นนำที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง ไดเร็ค เอเชีย ขอมอบ
สิทธิประโยชน์เมื่อซื้อประกันรถยนต์ ทั้งโค้ดเติมน้ำมันฟรีสูงสุด 1,000 บาท ในยุคน้ำมันแพงเช่นนี้ (จำกัดจำนวนและเงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด) และเพิ่มโค้ดส่วนลดที่พักในอโกด้าพิเศษ 7% (
เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัท อโกด้า ประเทศไทย กำหนด) ให้กับลูกค้า ไดเร็ค เอเชีย ทุกคน พร้อมกับขยายเวลาโครงการ “ชวนได้จ่ายจริง” ขานรับกลุ่มผู้ต้องการมีรายได้เพิ่มเติมในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน เพียงชวนคนรู้จักมาซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ ไดเร็ค เอเชีย สำเร็จรับสูงสุด 1,500 บาทต่อกรมธรรม์ และสามารถใช้สิทธิได้ทุกคน โดยไม่จำกัดสิทธิ ตั้งแต่วันนี้  31 เมษายน 2565 รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.directasia.co.th/refer/

 

“ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ไดเร็ค เอเชีย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการของ ไดเร็ค เอเชีย และเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า เราจะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ โดยตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ พร้อมมองหาโซลูชันใหม่ ๆ เพื่อช่วยแก้ไข Pain-point ให้กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด ด้วยการเตรียมเปิดฟีเจอร์การชำระเงินรูปแบบผ่อนผ่านการซื้อประกันผ่านทางเว็บไซต์ โดยในปี  2565 นี้ นอกจากจะมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้าเดิมที่ต่ออายุกรมธรรม์ให้ได้สูงกว่า 80และเรายังคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 50กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว อีกทั้ง ไดเร็ค เอเชีย ยังตั้งใจที่จะตอบแทนสังคมผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยโครงการที่มุ่งเน้นในการช่วยบรรเทาและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน” นายวรวุฒิ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad