ปล่อยให้ฟัง และส่งมิวสิควิดีโอให้ชมกันแล้ว “ดอกไม้กับผีเสื้อ” บทเพลงสวย ๆ ภาษางาม ๆ กับเสียงร้องอบอุ่นของ “เล็ก - ปรีชา ชนะภัย” ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565

ปล่อยให้ฟัง และส่งมิวสิควิดีโอให้ชมกันแล้ว “ดอกไม้กับผีเสื้อ” บทเพลงสวย ๆ ภาษางาม ๆ กับเสียงร้องอบอุ่นของ “เล็ก - ปรีชา ชนะภัย” ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’


 คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานของวงการเพลงไทย เปิดตัวการทำงานในวาระครบ 40 ปีไปแล้ว ด้วยซิงเกิล “40 ปี ฅนคาราบาว” บทเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ที่บอกเล่าความเป็นมาของวง ความสัมพันธ์ของสมาชิก รวมถึงความผูกพันของพวกเขากับแฟนเพลง และจุดหมายในการทำงานของคาราบาว ผ่านการทำงานที่สมบูรณ์แบบทั้งเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียงดนตรี ที่มีสัมผัสในอดีต และลายเซ็นของคาราบาว ชัดเจน

            ซิงเกิลที่สองของอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ “ดอกไม้กับผีเสื้อ” คาราบาวจะนำเสนอเรื่องราวความรักในแบบฉบับของพวกเขา ที่สามารถคิด-มอง ได้ไกลกว่าแค่ความรักของหนุ่ม-าว แต่ยังเป็นเรื่องประสบการณ์ชีวิต ที่ทำให้ผู้คนเติบโต มองโลก และความรักด้วยสายตาที่แตกต่าง รวมถึงมีนัยในเชิงปรัชญา เมื่อไม่มีใครที่เป็นดอกไม้ หรือเป็นผีเสื้อไปตลอดกาล บางทีเราก็อาจเป็นดอกไม้ที่มีใครมาดอมดม บางหนเราก็เป็นผีเสื้อที่โบยบินตามหาดอกไม้ที่แสนสวยงาม 

                                                                               


          โดยเพลงนี้ “ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว” ลงมือเขียนเนื้อร้องและทำนอง โดยให้ “ปรีชา ชนะภัย หรือ เล็ก คาราบาว” เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว ด้วยน้ำเสียงที่อบอุ่น มีสัมผัสของการปลอบโยน และความรู้สึกดี ๆ  

            ดนตรีที่ “ปรีชา ชนะภัย” รับหน้าที่เรียบเรียง ก็ฟังสวยด้วยไลน์เครื่องสาย ที่ส่งให้ความรักในเพลงมีความยิ่งใหญ่ ให้ความรู้สึกนุ่มนวล รายละเอียดดนตรีละเมียดละไม พิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเปียโนพลิ้วไหว เสียงกีตาร์ที่บ่งบอกถึงตัวตนของคาราบาว ตลอดจนซาวนด์ที่ให้อารมณ์แบบการทำเพลงในยุคแอนะล็อก เช่นเดียวกับยุคเริ่มต้นของคาราบาว เพื่อให้สมกับการทำงานในวาระครบรอบ 40 ปีของวง

            ฟัง “ดอกไม้กับผีเสื้อ” กันได้ทางบริการสตรีมิงทั่วไป https://carabao.lnk.to/DokMai

            นอกจากนี้ มิวสิควิดีโอของ "ดอกไม้กับผีเสื้อก็มีให้ชมกันเรียบร้อยแล้ว ทาง Youtube: Carabao Official 

            และอีกไม่นานเกินรอ อัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ พร้อมปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงแน่นอน ติดตามรายละเอียดได้ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของคาราบาว Facebook: Carabao Official,  YouTube: Carabao Official, IG: Carabao Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

#ดอกไม้กับผีเสื้อ #40ปีฅนคาราบาว #คาราบาว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad