“ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)” ซิงเกิลบาดความรู้สึก แบบกรีดลึก จาก “ไอย์ลา’ส์” AYLA’s เมื่อความทรงจำระยะยาว ทำให้เจ็บปวดแบบไม่มีกำหนด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

“ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)” ซิงเกิลบาดความรู้สึก แบบกรีดลึก จาก “ไอย์ลา’ส์” AYLA’s เมื่อความทรงจำระยะยาว ทำให้เจ็บปวดแบบไม่มีกำหนด

  


ไอย์ลา’ส์ (AYLA’s) เปิดตัวกับ เวย์เฟอร์ เรคอร์ด (Wayfer Records) ค่ายเพลงคุณภาพที่นำเสนองานดนตรีรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับวงการเพลงไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วอร์นเนอร์ มิวสิค (ไทยแลนด์) ด้วยเพลง “อยากให้ท้องฟ้ากลับมาเหมือนเดิม” บทเพลงที่นำดนตรีอัลเทอร์ทีฟ มาผสมผสานกับเมโลดี้เพราะ ๆ ในแบบพ็อป ที่มีซาวนด์เฉพาะตัวได้อย่างลงตัว และสร้างบรรยากาศพิเศษให้กับเพลง ที่กลมกลืนกับเรื่องราว และเป็นเสน่ห์ในเสียงดนตรีของ “ไอย์ลา’ส์”

            จากการเปรียบเทียบเปรียบเปรยที่แสนโรแมนติกและนุ่มนวล ใน “อยากให้ท้องฟ้ากลับมาเหมือนเดิม” ไอย์ลา’ส์ จะพาไปพบใครบางคนที่พยายามจะลบลืมเรื่องราวเก่า ๆ แต่ทำเท่าไหร่ก็ไม่สามารถทำให้เลือนไปจากความทรงจำได้เลย ใน “ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)” ซิงเกิลใหม่ ที่มาพร้อมบรรยากาศ ซาวนด์ดนตรี และเนื้อหาที่เฉพาะตัวของพวกเขา  

            เพิ่งจะรู้และเข้าใจที่ผ่านมา กว่าจะลืมภาพเธอไปมันต้องใช้เวลา” และ “ก็หวังว่าในวันพรุ่งนี้จะได้ลืมเธอสักที ต่อจากนี้ให้เป็นเพียงความทรงจำ”

          คำว่า Hippocampus คือชื่อเรียกอวัยวะส่วนหนึ่งในสมองทำหน้าที่ในการควบคุมเรื่อง “ความทรงจำระยะยาว” ที่มีรูปร่างคล้าย “ม้าน้ำ” และนั่นคือที่มาของเพลง ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus) ความทรงจำระยะยาวมักสร้างความเจ็บปวดแบบยาวนานเสมอ

            และเมื่อถูกบอกเล่าด้วยท่วงทำนองสวย ๆ ดนตรีที่สร้างบรรยากาศโอบอุ้มความรู้สึกได้เต็ม ๆ “ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)” เป็นอีกเพลงหนึ่งที่จะทำให้จมอยู่กับความทรงจำที่อยากลืม ได้อย่างมีความสุข

                                                                                   


            มิวสิควิดีโอของ “ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)” ก็ยิ่งตอกย้ำความเจ็บปวดที่สวยงามของความรักให้เพิ่มขึ้นไปอีก กับงานด้านภาพในสไตล์หนังอินดี เน้นแสง เงา และสี โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘Chungking Express’ หนังคลาสสิกของหว่องการ์ไว (Waon Kar Wai) ที่ “เวลาผิดหวังกับความรัก ผมจะวิ่งให้เหงื่อมันไหลออกมา ร่างกายจะได้ไม่เหลือน้ำไว้เป็นน้ำตา” วลีโดนใจของหนัง ก็ถูกนำมาใช้เปิดเรื่องราวของมิวสิควิดีโอ ที่ทำได้ถึงอารมณ์ สัมผัสได้ถึงความรู้สึกของทั้งตัวละคร และจากบทเพลง

            ชมมิวสิควิดีโอของเพลงเศร้า ที่สวย มีเสน่ห์ “ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)” และเพลงอื่น ๆ ของ “ไอย์ลา’ส์” ได้ที่ Youtube: AYLA’s Official แล้วฟังเพลงที่มีบรรยากาศเฉพาะตัว ซาวนด์ที่ไม่เหมือนใครของพวกเขาจากทุกบริการสตรีมมิง AYLAs.lnk.to/hippocampus

#ไม่รู้ว่านานเท่าไร #hippocampus #AYLAs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad