“ลาบเนื้อ แซ่บนัวครบรสแบบไม่ต้องง้อร้าน อร่อยง่ายเพียง 5 นาที” เปิดประสบการณ์ความแซ่บตำรับไทยผสานกลิ่นอายออสซี่ที่ลงตัว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565

“ลาบเนื้อ แซ่บนัวครบรสแบบไม่ต้องง้อร้าน อร่อยง่ายเพียง 5 นาที” เปิดประสบการณ์ความแซ่บตำรับไทยผสานกลิ่นอายออสซี่ที่ลงตัว

 


กรุงเทพฯ 24 มีนาคม 2565 – เมืองไทยเต็มไปด้วยเมนูอาหารรสเลิศมากมาย ที่ไม่เพียงถูกอกถูกใจคนในประเทศ แต่ยังเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกถึงความหลากหลายในรสชาติที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น และหนึ่งในเมนูยอดนิยมที่คนไทยเราคุ้นเคยกันดีก็คือ “ลาบเนื้อ” ด้วยความหอมกรุ่นกลิ่นสมุนไพรเคล้ารสชาติความแซ่บเข้มข้นถึงใจชนิดที่ไม่มีใครปฏิเสธเมนูนี้ได้เลย

 

ลาบเนื้อยังเป็นหนึ่งในเมนูเพื่อสุขภาพที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการจากเนื้อวัว ผัก และสมุนไพรนานาชนิด เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตหรือรับประทานอาหารปลอดกลูเตน และต้องการปรุงเมนูเพื่อสุขภาพแบบง่าย ๆ โดยใช้เวลาไม่นาน เมนูนี้ยังจับคู่รับประทานกับข้าวเหนียวหรือผัดสดต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

เมนูแนะนำในวันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากสูตรลาบเนื้ออันเลื่องชื่อ แต่เพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีกระดับโดยเปลี่ยนวัตถุดิบหลักมาเป็น “เนื้อสันในออสเตรเลีย” ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกถึงนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน มีชั้นไขมันลายหินอ่อน แทรกลึกอยู่ภายใน และเหนืออื่นใด คือให้รสชาติเนื้อที่อร่อยเข้มข้นที่สุด เนื่องจากเนื้อสันในคือเนื้อส่วนที่มีการเคลื่อนไหวน้อยที่สุดของวัว จึงมีเนื้อเยื่อเกี่ยวพันน้อยทำให้เนื้อมีความอ่อนนุ่มมาก ดังนั้น นอกจากเมนูลาบเนื้อ เนื้อสันในออสเตรเลียยังสามารถนำไปทำเป็นเมนูเนื้ออบหรือตัดเป็นชิ้นเพื่อทำสเต็กชั้นดีได้อีกด้วย

 

เมนูลาบเนื้อสันในออสเตรเลีย

วัตถุดิบ

·       เนื้อสันในออสเตรเลีย 300 กรัม

·       ต้นหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ

·       สะระแหน่ไทย 1 ช้อนโต๊ะ

·       ผักชีซอย 1 ช้อนโต๊ะ

·       หอมแดงซอย 2 ช้อนโต๊ะ

·       พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ

·       ข้าวคั่วตำละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

·       น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

·       น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

·       พริกแห้งสำหรับแต่งจาน

 

วิธีการปรุง

·       นำเนื้อสันในออสเตรเลียมาย่างบนกระทะด้านละ 1-2 นาที ขึ้นอยู่กับความหนาของชิ้นเนื้อ

·       หั่นเนื้อเป็นชิ้นพอดีคำ

·       คลุกเคล้าวัตถุดิบอื่น ๆ ทั้งหมดเข้าด้วยกัน

·       ใส่เนื้อที่หั่นแล้วลงในส่วนผสม คลุกให้เข้ากัน

·       แต่งจานด้วยพริกแห้ง

·       เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียว และ/หรือชุดผักสด แล้วอร่อยได้เลย!

 


เคล็ดลับการปรุงลาบเนื้อให้อร่อยคือการหาจุดสมดุลระหว่างรสหวาน เค็ม เปรี้ยว และเผ็ด
 ซึ่งเป็นรสชาติหลักของอาหารไทย ดังนั้น หลังปรุงเสร็จต้องชิมและปรับสัดส่วนวัตถุดิบต่าง ๆ ให้เข้ากับรสชาติและความชอบของคุณเองด้วย ไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนปริมาณวัตถุดิบจนกว่าคุณจะค้นพบรสชาติที่คุณชื่นชอบ แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือ ถ้าคุณเลือกใช้เนื้อวัวคุณภาพสูงจากออสเตรเลีย ก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าอาหารจานนี้จะอร่อยแน่นอน เพราะได้รสชาติความเข้มข้นของเนื้อวัวไปแบบเต็มๆ

 

เนื้อสันในออสเตรเลียยังสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้ออบ เนื้อย่าง หรือทอดในกระทะ ซึ่งไม่ว่าจะปรุงด้วยวิธีใดก็จะให้รสชาติเนื้อที่เข้มข้นชุ่มฉ่ำในทุกคำที่ลิ้มลอง ถ้าคุณคิดจะปรุงอาหารด้วยเนื้อสันในเป็นครั้งแรก เมนูลาบเนื้อตำรับไทยนับเป็นทางเลือกที่เหมาะมาก เพราะเมื่อคุณทำสำเร็จและรู้ว่ามันง่ายแค่ไหน คุณก็จะรู้สึกมั่นใจที่จะเลือกใช้เนื้อส่วนนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า

 

ทุกครั้งที่คุณเลือกซื้อเนื้อวัวออสเตรเลียทั้งในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านเนื้อชั้นนำ อย่าลืมมองหาฉลาก “True Aussie Beef” เพื่อการันตีว่าคุณจะได้เนื้อวัวออสเตรเลียคุณภาพแท้ 100% ที่ถูกเลี้ยงในฟาร์มเปิดแบบธรรมชาติที่สะอาดบริสุทธิ์และผ่านมาตรฐานการควบคุมคุณภาพที่ดีที่สุดของโลก เพราะอุตสาหกรรมเนื้อออสเตรเลียให้ความสำคัญอย่างมากกับความปลอดภัยทางอาหาร การรับรองมาตรฐานฮาลาล และแผนงานพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อการรับประกันผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการสำหรับคนรักเนื้อตัวจริง โดย Meat and Livestock Australia เป็นหน่วยงานที่สนับสนุนการดำเนินงานตามมาตรฐานเหล่านี้และยังคอยให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคทั่วโลกถึงประโยชน์และรสชาติที่แตกต่างซึ่งนักชิมจะสัมผัสได้จากเนื้อแดงมาตรฐานออสเตรเลีย

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ True Aussie Beef ได้ที่ https://www.trueaussie.co.th/ และเฟสบุ๊ค True Aussie Beef & Lamb Thailand

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad