ALPHAX ลั่น “มะหะทุน เช่าสินเชื่อ” พร้อมลุย หลัง EXIM Bank เซ็นปล่อยกู้ กว่า 200 ลบ. พร้อมจับมือ”คำภูวงศ์”ร้านทองที่ใหญ่ที่สุดในลาว ปล่อยกู้ซื้อทอง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565

ALPHAX ลั่น “มะหะทุน เช่าสินเชื่อ” พร้อมลุย หลัง EXIM Bank เซ็นปล่อยกู้ กว่า 200 ลบ. พร้อมจับมือ”คำภูวงศ์”ร้านทองที่ใหญ่ที่สุดในลาว ปล่อยกู้ซื้อทอง




ALPHAX ประกาศใส่เกียร์เดินหน้าลุยลาวเต็มสปีด! หลัง EXIM Bank เซ็นปล่อยกู้กว่า 200 ล้านบาท ส่งยานลูก “มะหะทุน เช่าสินเชื่อ” ผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รถมือสอง ในนครเวียงจันทน์ รุกปล่อยกู้เต็มเหนี่ยว พร้อมประกาศบิ๊กดีลจับมือ “ร้านคำภูวงศ์” ร้านทองที่ใหญ่ที่สุดในลาว ปล่อยกู้ซื้อทอง และบุกตลาดนาโนไฟแนนซ์ หนุนผลงานโค้งหลังโตกระฉูด



นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (ALPHAX) เปิดเผยว่า ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ได้ลงนามในสัญญาปล่อยสินเชื่อให้กับบริษัทฯ เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ผ่านบริษัท มหทุน โฮลดิ้ง จำกัด (MHTH) ซึ่ง ALPHAX ถือหุ้นในสัดส่วน 76.78% และ MHTH เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน (MHTL) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รถมือสอง และเครื่องจักรกลการเกษตร ในนครเวียงจันทน์ และเตรียมออกโปรดักส์ใหม่เพื่อรองรับดีมานด์ลูกค้าและเพื่อใช้ฐานข้อมูลเดิมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด



“หลังการได้รับวงเงินสินเชื่อจาก EXIM Bank ในครั้งนี้ ทำให้ มะหะทุน เช่าสินเชื่อ พร้อมลุยธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ และมีต้นทุนอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเดิมเกือบ 300% เมื่อเทียบกับในช่วงก่อนหน้า ซึ่งส่งผลดีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ”





ทั้งนี้ ทีมบริหารเตรียมจะออกโปรดักส์สินเชื่อใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในสปป. ลาว โดยล่าสุดได้มีการจับมือ”ร้านคำภูวงศ์”ร้านทองที่ใหญ่ที่สุดในลาว เพื่อปล่อยสินเชื่อทองคำ ซึ่งเป็นสินค้าที่นิยมที่สุดใน สปป.ลาว และทีมบริหารคาดการณ์ว่า การลุยโปรดักส์ทองคำนี้ จะทำให้ มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มีการขยายพอร์ตได้อย่างก้าวกระโดด



“ALPHAX มั่นใจว่าธุรกิจที่พยายามจะเดินในสปป.ลาว ผ่าน มะหะทุน เช่าสินเชื่อ จะเปิดโอกาสในการขยายฐานลูกค้า และเพิ่มโปรดักส์ใหม่ตอบสนองความต้องการลูกค้ามีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในเร็วๆนี้ เราเตรียมบุกตลาดสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ผ่านการใช้ฐานลูกค้าเดิมที่มีกว่า 80,000 ราย อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแพลตฟอร์ม Digital Lending เพื่อนำมาใช้ในการขยายธุรกิจทั้งในไทย และลาว สอดรับแผนการก้าวสู่ความเป็นผู้นำ Fintech ของกลุ่มบริษัทฯ” นายธีร กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad