ช่วยเหลือต่อเนื่อง.. ชาวระยอง-มีนบุรี คลายกังวล "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2565

ช่วยเหลือต่อเนื่อง.. ชาวระยอง-มีนบุรี คลายกังวล "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม"



 บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชนหรือซีพีเอฟ ตระหนักถึงความเดือดร้อนของคนไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยชาวซีพีเอฟจิตอาสากระจายกำลังลงพื้นที่มอบเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วมเพื่อบรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องในพื้นที่ระยอง และเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้ได้เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีในหลายจังหวัด ทั้งชลบุรี ระยอง บางนา และมีนบุรี  

 


นายอัฑฒ์ภูวิศ กลิ่นสุคนธ์
 และ นายปัญญา เวียงนนท์ ปลัดอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง รับมอบน้ำดื่มซีพี จาก นายโกมล  ดวงนภา ผู้จัดการโครงการส่งเสริมสุกรพันธุ์ระยอง และ นายธนากร บุญศรี ผู้จัดการโครงการส่งเสริมสุกรขุนระยอง เป็นผู้แทนซีพีเอฟร่วมกันส่งมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนชาวระยอง ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเทศบาลตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง  



ปลัดอำเภอเมืองระยอง กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดระยอง น้ำเริ่มลดลงและบางพื้นที่น้ำแห้งจนเกือบกลับมาสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จากปริมาณฝนที่ตกหนักติดต่อกันในช่วงที่ผ่านมา บางจุดยังมีน้ำท่วมขังและมีน้ำจากคลองทะลักท่วมบ้านอยู่ ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของประชาชน หลายชุมชนจึงได้รับความเดือดร้อน ขอขอบคุณซีพีเอฟที่ร่วมสนับสนุนน้ำดื่มสำหรับช่วยเหลือชาวระยองในครั้งนี้  

 


ด้าน นายฤกษ์ บุญยิ่งเหลือ ผู้จัดการสำนักธุรการ โรงงานอาหารสำเร็จรูปหนองจอก นำชาวซีพีเอฟจิตอาสา ร่วมกันลงพื้นที่ให้การสนับสนุนไส้กรอก จำนวน 50 กิโลกรัม ให้แก่ชาวชุมชนอู่ตะเภา เขตหนองจอก ซึ่งเป็นชุมชนรอบข้างโรงงานฯ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม เข้าบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองลำควายชน เขตหนองจอก  

 

"ช่วงที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำในคลองลำกระบือชนเอ่อล้น เข้ามาในพื้นที่ชุมชน จนเกิดน้ำท่วมขัง ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อนเพราะถนนถูกน้ำท่วม เข้าออก ลำบาก ที่นี่เป็นชุมชนเล็กๆ ที่ได้รับความช่วยเหลือจากทางโรงงานซีพีเอฟหนองจอก ในสถาณการณ์น้ำท่วมเช่นนี้ ขอขอบคุณบริษัทที่ห่วงใยและช่วยชุมชนมาตลอดนางสุภาพร แซ่เฮ้ง ชาวชุมชนอู่ตะเภา กล่าว./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad