DEMCO ลุยประมูลงานใหม่ครึ่งปีหลัง ปรับโครงสร้างบริหารเพิ่มสายการตลาด-นวัตกรรมวิศวกรรมสร้าง New S-Curve - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2565

DEMCO ลุยประมูลงานใหม่ครึ่งปีหลัง ปรับโครงสร้างบริหารเพิ่มสายการตลาด-นวัตกรรมวิศวกรรมสร้าง New S-Curve




DEMCO พร้อมลุยประมูลงานใหม่ครึ่งปีหลัง ปัจจุบันตุน Backlog กว่า 3,053 ล้านบาท ฟากซีอีโอ "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ระบุพร้อมจับมือพันธมิตรลุยธุรกิจใหม่สอดรับเมกะเทรนด์ ต่อยอดธุรกิจเดิม สร้าง New S Curve เผยล่าสุดปรับโครงสร้างบริหารเพิ่มสายการตลาด-นวัตกรรมวิศวกรรม แต่งตั้งผู้บริหาร "ประสิทธิ์ชัย วีระยุทธวิไล" นั่งตำแหน่งรองกรรมการ ผู้จัดการสายการตลาด และนวัตกรรมวิศวกรรม ช่วยผลักดันพัฒนาธุรกิจใหม่ หนุนการเติบโตอย่างมั่นคง




นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) (DEMCO) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 3,053 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานประเภทงานวิศวกรรมกำลังไฟฟ้า งานสื่อสารและงาน DEMCO ลุยประมูลงานใหม่ครึ่งปีหลัง

ปรับโครงสร้างบริหารเพิ่มสายการตลาด-นวัตกรรมวิศวกรรมสร้าง New S-Curve

อาณัติสัญญาณ และงานพลังงานทดแทน ขณะเดียวกันสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้ภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมาประมูลงานมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของภาครัฐ ทั้งในส่วนโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งจะมีการเปิดประมูลงานในส่วนงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยเฉลี่ย 10,000 ล้านบาทต่อปี และโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่ง และมีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท/ปี



"ในช่วงครึ่งปีหลังของ DEMCO พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ร่วมกับพันธมิตร เพื่อต่อยอดธุรกิจและสร้างโอกาสในการเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และสร้าง New S Curve จากธุรกิจแห่งอนาคต สอดรับเมกะเทรนด์หลังเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง เช่น Computerized Base , Smart Grid , Micro Grid , Energy Storage รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV โดยล่าสุดได้มีการปรับโครงสร้างการบริหารงานเพิ่มสายการตลาดและนวัตกรรม วิศวกรรม และอนุมัติแต่งตั้ง “ประสิทธิ์ชัย วีระยุทธวิไล” ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์หลากหลายในธุรกิจด้าน วิศวกรรมไฟฟ้า สื่อสาร และการตลาด เป็นกรรมการบริหาร และผู้บริหารระดับสูง ดำรงตำแหน่ง รองกรรมการ ผู้จัดการสายการตลาดและนวัตกรรมวิศวกรรม"



สำหรับเป้าหมายการเพิ่มสายงานใหม่ขึ้นมา เพื่อร่วมกันกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจแผนดําเนินงานการ โครงสร้างการบริหาร การศึกษาความเป็นไปได้โครงการลงทุน การพัฒนาธุรกิจ ตลอดจนการให้คำแนะนํา กลุ่มงานด้านบริหารโครงการเพื่อพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการดําเนินงานตามเป้าหมายกลยุทธ์ของบริษัท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถช่วยผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad