บริษัทออลซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด สืบสานประเพณีจีน จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ "Full Moon Mid-Autumn Festival, Full ofLove in All Seasons " - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2565

บริษัทออลซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด สืบสานประเพณีจีน จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ "Full Moon Mid-Autumn Festival, Full ofLove in All Seasons "



               


เทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นอีกหนึ่งเทศกาลตามประเพณีของชาวจีนเพื่อเป็นตัวแทนของการมารวมตัวกัน ถือเป็นเรื่องพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพนักงานของบริษัทจีนที่เดินทางไปต่างประเทศและเพื่อนร่วมชาติชาวจีนที่กำลังศึกษาและทำงานในต่างประเทศ

 

             


 เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 บริษัทออลซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้จัดกิจกรรมสำหรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ "Full Moon Mid-Autumn Festival, Full of Love in All Seasons " ที่ชั้น 1 ของ ศูนย์การค้ารีเทลเซ็นเตอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส  งานเริ่มตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 15.00 น. ในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การทำขนมไหว้พระจันทร์ ทายปริศนาโคมไฟ และให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและความเป็นมาของเทศกาลไหว้พระจันทร์อีกด้วย ซึ่งได้สร้างความสุขและความสนุกสนานเพื่อให้ทุกคนได้สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีจีนร่วมกัน

 

               


เนื่องจากผลกระทบของโรคระบาด Covid 19 จึงทำให้ บริษัท ออลซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ไม่ได้จัดกิจกรรมเป็นเวลานาน ทั้งผู้เช่าและพนักงานในตึกต่างก็ได้กล่าวถึงเรื่องบรรยากาศของกิจกรรมที่ขาดหายไป ทางบริษัทจึงได้ถือโอกาสนี้จัดกิจกรรม “ คืนจันทร์สกาว พร่างพราว ณ All Seasons” เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมดั้งเดิมของคนจีนสู่คนในพื้นที่เพื่อพรให้ร่ำรวย ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมการเขียนให้ความรู้ และได้พูดถึงที่มาของเทศกาลวันไหว้พระจันทร์เป็นพิเศษ เช่น เกมส์ปริศนาทายคำก็ยังเกี่ยวข้องกับเทศกาลวันไหว้พระจันทร์  และเกมส์จับคู่รูปภาพก็มีองค์ประกอบของการให้ความรู้ของเทศกาลไหว้พระจันทร์อีกด้วย   คนไทยที่ได้มาร่วมงานกล่าวว่า “ครั้งนี้ไม่ได้ทำแค่ขนมไหว้พระจันทร์เองเท่านั้น แต่ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมเทศกาลไหว้พระจันทร์ ตำนานอย่างฉางเอ๋อและหยกกระต่ายอีกด้วย และที่สำคัญคือได้เรียนรู้ถึงขนบธรรมเนียมประเพณีไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมาก"

 

               


คุณ หวง จาว หยาง รองกรรมการผู้จัดการของ บริษัท ออลซีซั่นส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่าในฐานะองค์กรในต่างประเทศ (องค์กร China Resources) ได้พัฒนาธุรกิจในไทยมาเป็นเวลากว่า 30 ปี ในขณะเดียวกันก็ยังทำหน้าที่เผยแพร่วัฒนธรรมจีนไปทั่วโลก รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมมากขึ้นในอนาคต  เช่น กิจกรรม "Chinese Good Products" ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนให้แก่คนไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจของชาวจีน และการพัฒนาวิสาหกิจที่ได้รับทุนจีนในประเทศไทย 


               



ออลซีซั่นส์ เพลส ศูนย์รวมธุรกิจการค้าที่สำคัญบนทำเลใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเพมหานคร ประกอบด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ศูนย์การค้า คอนโดมิเนี่ยมและโรงแรมห้าดาว เพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจอย่างลงตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad