กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ “PHIST 2022” 26 กันยายน 2565 นี้! เตรียมรวมพลคนวงการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วเอเชียกว่า 1,000 คน ร่วมสัมมนาบนเกาะภูเก็ต - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2565

กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ “PHIST 2022” 26 กันยายน 2565 นี้! เตรียมรวมพลคนวงการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วเอเชียกว่า 1,000 คน ร่วมสัมมนาบนเกาะภูเก็ต




 ภูเก็ต ประเทศไทย – กลับมาจัดงานแบบ On Site อีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับ “PHIST” (ฟิสท์) งานประชุมด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ ประจำปี 2565 เตรียมรวมพลเหล่าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 1,000 คน ร่วมถกประเด็นความยั่งยืน และแนวทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมในปัจจุบัน ในวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 นี้ เวลา 9.00 น. – 18.00 น. ณ อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!

 

ในปีนี้ PHIST 5 จะกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะอัดแน่นด้วยกิจกรรมและการอภิปรายที่ครอบคลุมหัวข้อที่สำคัญมากมายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) โดยผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่แสดงวิธีแก้ปัญหาและวิธีปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนของนักพัฒนาโรงแรม เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมและรีสอร์ต ได้พบปะกับผู้ค้าผลิตภัณฑ์เชิงนิเวศน์กว่า 30 ราย ยังมีการเสวนาที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และโอกาสในการเข้าร่วมเวทีอภิปรายในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมอีกมากมาย

 

ผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศจะมารวมตัวกันเพื่อเน้นประเด็นที่สำคัญที่สุดที่อุตสาหกรรมและชุมชนท้องถิ่นกำลังเผชิญอยู่ ภายใต้วาระ “ความยั่งยืน” ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การฟื้นฟูมหาสมุทร การจัดการการท่องเที่ยว การดำเนินงานของโรงแรมอย่างยั่งยืน การท่องเที่ยวชุมชน และแนวโน้มระดับโลกเกี่ยวกับความยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีการประชุมเชิงปฏิบัติการที่จะจัดขึ้นในหัวข้อต่าง ๆ เช่น "การเงินสีเขียวสำหรับโรงแรม" (Green Finance for Hotels) "โรงแรมที่ไม่มีขยะ" (Zero Waste Hotels) และ "วัสดุเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน" (Materials for Sustainable Tourism)



เอริก ริควอท (Eric Ricaurteประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง กรีนวิว (Greenview) กล่าวว่า การเดินทางและการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งโรงแรมต่าง ๆ กำลังพัฒนาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อสร้างทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้นสำหรับโรงแรมและชุมชนในท้องถิ่น กอรปกับปัจจุบันเทรนด์ผู้บริโภคต้องการประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงวิถีชีวิตท้องถิ่นและไลฟ์สไตล์ที่ไม่เร่งรีบ (Slow Life) ภายในงาน PHIST 5 เราจึงจะจัดให้มีเวิร์กช็อปที่ออกแบบมาเพื่อหารือและเผยกลยุทธ์แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับโรงแรม ทั้งเสริมสร้างความยั่งยืนและวิธีการเข้าถึงชุมชนท้องถิ่นได้มากขึ้นอีกด้วย

 

อีเวนต์หลักของ PHIST 5 ในปีนี้คือ “Rumble in the Jungle” กับ หัวข้อบรรยาย ที่ร่วมแบทเทิลโดย กูรูด้านการท่องเที่ยวในแต่ละหัวข้อ โดยการต่อสู้ครั้งนี้จะเน้นย้ำถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ผลกระทบทางสังคม และธรรมาภิบาล


บียอร์น คอราจ (Bjorn Courage) นายกสมาคมโรงแรมภูเก็ต (Phuket Hotels Association: PHA) กล่าวว่า ในปีนี้ PHIST เน้นย้ำถึงความยั่งยืน กิจกรรมตลอดวันของเรานั้นจะให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานแบบรอบด้าน พวกเราทุกคนที่สมาคมโรงแรมภูเก็ตตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศเข้าสู่การอภิปรายครั้งสำคัญในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเราจะได้มีโอกาสพบหน้า และใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าช่องทางออนไลน์

 

บิล บาร์เน็ต (Bill Barnett) กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์ โฮเทล เวิร์คส์ (C9 Hotelworks) ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งและผู้ร่วมจัดงาน PHIST กล่าวว่า ไฮไลท์หลักของ PHIST 5 คือ “ผู้คนและวัฒนธรรม” บนแนวคิดเรื่องความยั่งยืน เพื่อมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาที่ไม่เพียงแต่ด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแง่มุมทางสังคม ผลกระทบต่อชุมชน และธรรมาภิบาล (ESG) ด้วย”

 

PHIST ดำเนินงานโดย สมาคมโรงแรมภูเก็ต (Phuket Hotels Association) บริษัทกรีนวิว (Greenview) และ ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ (C9 Hotelworks) โดยได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (MoTS), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB), หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (American Chamber of Commerce Thailand), หอการค้าออสเตรเลียในประเทศไทย ( Australian Chamber of Commerce Thailand, คว (QUO) และ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ (Delivering Asia Communications) ผู้นำด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ ร่วมด้วย BanpuNEXT, Indorama Ventures, Blue Tree Phuket, GIZ, XC02, Teak Timber Phuket, Dusit Thani College Bangkok, Laguna Management Phuket, Angsana Laguna Phuket, Junkyard, Revolution X, Thaiger, Fullmoon Brewery, Wine on Tap, Cocktails on Tap, Chalong Bay Rum, Italasia และ Travel Daily

 

PHIST 5 เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมฟรี โดยต้องลงทะเบียนรับ QR Code ของ Eventbrite ก่อนเข้างานทาง www.eventbrite.com/e/phuket-hotels-for-islands-sustaining-tourism-phist-5-tickets-300536220927 ผู้เข้างานจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้วอย่างน้อย ครั้ง พลาดไม่ได้สำหรับคนรักษ์โลก! 26 กันยายน 2565 นี้ เริ่มตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 18.00 น. (Networking party 18.00 – 19.00 น.ณ อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PHIST 2022 ได้ที่ https://phist.phukethotelsassociation.com/


                                                                                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad