“ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” จับมือ “เชฟอินเดียน” คนใหม่ ยกระดับประสบการณ์อาหารที่แตกต่าง “อามิต กูเซน” สุดยอดเชฟจากเมืองริชิเคช (Rishikesh) นำพรสวรรค์การทำอาหารพร้อมประสบการณ์ในอินเดียและไทย ร่วมทีมเชฟยุโรป มาเลเซีย และไทย ของ “ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” เพื่อรังสรรค์อาหารรสเลิศล้ำให้กับนักเดินทาง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

“ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” จับมือ “เชฟอินเดียน” คนใหม่ ยกระดับประสบการณ์อาหารที่แตกต่าง “อามิต กูเซน” สุดยอดเชฟจากเมืองริชิเคช (Rishikesh) นำพรสวรรค์การทำอาหารพร้อมประสบการณ์ในอินเดียและไทย ร่วมทีมเชฟยุโรป มาเลเซีย และไทย ของ “ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” เพื่อรังสรรค์อาหารรสเลิศล้ำให้กับนักเดินทาง


 “เชฟอามิต กูเซน” เชฟชาวอินเดียคนใหม่ของ “ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” จากเมืองริชิเคช รัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของอินเดีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องอาหารระดับโลก

 

"ทราย ลากูน่า ภูเก็ต" (SAii Laguna Phuket) รีสอร์ตสุดหรูที่ล้อมรอบด้วยทะเลสาบอันเงียบสงบ ตั้งอยู่บนหาดบางเทา ชายฝั่งพระอาทิตย์ตกของเกาะภูเก็ต ประกาศแต่งตั้ง “อามิต กูเซน” (Amit Gusain) เชฟชาวอินเดียคนใหม่ ที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ด้านอาหารและประสบการณ์ที่อัดแน่น สู่การนำเสนอเมนูและรสชาติใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นให้กับนักเดินทางได้เติมเต็มวันพักผ่อนอย่างแท้จริง

 

“เชฟอามิต” เชฟรุ่นใหม่ไฟแรงวัย 30 ปี ที่ฝีมือไม่ใหม่ การันตีด้วยชั่วโมงบินที่สั่งสมมาจากครัวของโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำมากมายทั่วเอเชีย เขาเกิดและเติบโตที่ “ริชิเคช” เมืองริมฝั่งแม่น้ำคงคาในหุบเขาหิมาลัยที่สวยงามของประเทศอินเดีย ได้รับแรงบันดาลใจการทำอาหารจากแม่ผู้เป็นที่รัก ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูคนแรกอบรมบ่มสอนให้เขารู้จักประเพณีอาหารอินเดียเหนือแท้ ๆ โดยมีลุง ซึ่งขณะนั้นเป็นเชฟผู้บริหารที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในโรงแรมสุดหรูในอินเดีย ร่วมเป็นที่ปรึกษาขัดเกลาให้เขาก้าวสู่การเป็นเชฟมืออาชีพในวันนี้

 

เชฟอามิตเริ่มโลดแล่นบนถนนสายอาหารจากนิวเดลี โดยได้ทำงานที่ร้าน “Punjabi Pind” อันโด่งดัง ก่อนจะย้ายมาเติบโตในสายอาชีพที่ประเทศไทย ด้วยการเป็นเชฟให้กับ Gajanana ร้านอาหารอินเดียยอดนิยมในจังหวัดกระบี่ จากนั้นได้แสดงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ด้านอาหารให้กับโรงแรมแบรนด์ระดับโลกหลายแห่งในภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ ดุสิตธานี (Dusit Thaniอนันตรา (Anantara) เวสทิน (Westinเจดับบลิว แมริออท (JW Marriott) เรเนซองส์ (Renaissanceโนโวเทล (Novotelสวิสโซเทล (Swissôtelเบสท์ เวสเทิร์น (Best Westernและล่าสุดกับตำแหน่ง Chef de Cuisine ที่ อวานี เขาหลัก รีสอร์ท (Avani+ Khao Lak Resort)

 



Lamb Rogan-Josh หรือแกงแกะตุ๋นเครื่องเทศรสชาติจัดจ้าน จานซิกเนเจอร์ของเชฟอามิต

 

ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ผสานทักษะเหนือชั้น และความหลงใหลในการทำอาหาร เชฟอามิตพร้อมที่จะสร้างความสุขให้กับนักทานที่ “ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” ในฐานะเชฟชาวอินเดียคนใหม่ โดยฝีมือการรังสรรค์ของเชฟอามิตนั้น จะเน้นเมนูจานเด็ดอันหลากหลายจากภูมิภาคบ้านเกิดของเขาที่ปรุงขึ้นด้วยสูตรดั้งเดิม รวมถึงเมนูร่วมสมัยที่จะสร้างประสบการณ์อาหารอินเดียที่แตกต่าง โดยเฉพาะจานซิกเนเจอร์ของเชฟอามิตอย่าง “Lamb Rogan-Josh” หรือ “แกงแกะตุ๋นเครื่องเทศ” ที่รสชาติจัดจ้าน ถึงใจนักชิมอย่างแน่นอน

 

เชฟอามิต กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของผมคือการทำให้ผู้คนได้ลิ้มลองอาหารอินเดียสมัยใหม่ที่เหนือระดับและได้สัมผัสกับรสชาติที่แท้จริง ด้วยการทำเครื่องเทศและน้ำหมักเองแบบโฮมเมด รวมถึงคัดเลือกส่วนผสมอย่างพิถีพิถัน ผสมผสานเข้ากับการนำเสนอที่สวยงาม เพื่อเสิร์ฟจานที่ดีที่สุดให้กับแขก ซึ่งสีหน้าที่มีความสุขของผู้คนเมื่อพวกเขาได้ลิ้มรสนั้นประเมินค่าไม่ได้ และคุ้มค่ากับการทุ่มเททั้งหมด

การแต่งตั้งเชฟอามิตครั้งนี้นับเป็นการเติมเต็มประสบการณ์รับประทานอาหารภายใน “ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ผู้เข้าพักจะได้เลือกลิ้มชิมรสอาหารหลากสไตล์ทั่วโลก ที่รังสรรค์โดยทีมเชฟมืออาชีพของรีสอร์ต นำโดย เชฟโรเบอร์โต คอนราด (Roberto Conradผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มและหัวหน้าเชฟชาวสวิสฯ ผู้ได้รับมรดกอาหารจากอิตาลี มีประสบการณ์เป็นผู้นำในครัวของโรงแรมระดับ ดาวที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชียมาเป็นเวลากว่าสองทศวรรษ ร่วมด้วย “เชฟกัน” เชฟชาวเอเชียของรีสอร์ตซึ่งมาจากมาเลเซีย โดยเคยได้รังสรรค์อาหารเอเชียมาแล้วทั่วโลกตลอดอาชีพการทำงาน เมนูที่ได้รับความนิยมตลอดกาลของเขาคือ “Beef Rendang” (บีฟเรนดัง) หรือแกงมัสมั่นเนื้อแบบอินโดนีเซีย และปูผัดพริก

 

ทีมงานจากหลากหลายวัฒนธรรม รวมถึงเชฟชาวไทยที่มีทักษะสูงของ “ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” จะสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดพิเศษที่ร้านอาหารและเครื่องดื่มของรีสอร์ตทั้ง แห่ง ได้แก่ Mr. Tomyam” (มิสเตอร์ ต้มยำ) ร้านอาหารสไตล์ไทยฟิวชั่นและบาร์กลางแจ้ง และ “Miss Olive Oyl (มิสโอลีฟ ออยล์) เสิร์ฟอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนในบรรยากาศหรูหราบาร์ “Locavore” (โลคาวอร์ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าสุดหรู และ bean/Co (บีนโค) คาเฟ่บรรยากาศสุดชิลที่เชี่ยวชาญด้านกาแฟและอาหารว่าง

 

เชฟโรเบอร์โต้ กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเชฟอามิตเข้าสู่ทีม อาหารอินเดียเป็นที่นิยมทั่วโลกเนื่องจากมีกลิ่นหอมเครื่องเทศ และรสชาติเข้มข้น รวมถึงมีความหลากหลายของอาหารอินเดีย ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐและภูมิภาค ตั้งแต่อาหารแบบเรียบง่าย ไปจนถึงอาหารราชวงศ์ของอาณาจักรโมกุลในอดีต ด้วยประสบการณ์อันยาวนานและความรู้ที่กว้างขวางของเชฟอามิต เราเชื่อว่า เขาจะนำอาหารอินเดียอันหลากหลายที่ยอดเยี่ยมมาสู่โต๊ะอาหาร และทุกคนจะหลงรักรสชาติอาหารของเขาอย่างแน่นอน”

 

ลิ้มรสอาหารอร่อยเติมเต็มทริปพักผ่อนให้ลงตัวกว่าที่เคยได้ที่ “ทราย ลากูน่า ภูเก็ต” สำรองห้องพักหรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้บนเว็บไซต์ www.saiilagunaphuket.com  หรือติดต่อทางอีเมล rsvn.laguna@saiiresorts.com โทร. +66 (0) 76 360 600

 

“ทราย รีสอร์ต” (SAii Resort) แบรนด์รีสอร์ตแนวคิดการท่องเที่ยวอิสระในเครือของ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ต ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAii Resort ได้ที่ www.SAiiresorts.com และเกี่ยวกับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่ www.shotelsresorts.com หรือติดตามข่าวสารต่าง ๆ บน Facebook, InstagramYouTubeLinkedIn

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad