เซกิ (SEKI) นักร้องแนวเพลงป๊อปทางเลือก (Alt-pop) ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ‘Play It Cool’ กันยายนนี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2565

เซกิ (SEKI) นักร้องแนวเพลงป๊อปทางเลือก (Alt-pop) ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ‘Play It Cool’ กันยายนนี้



 กรุงเทพฯ 22 กันยายน 2565 - หลังจากประสบความสำเร็จในการเดบิวต์ซิงเกิ้ล 'Need A Moment' ซึ่งวัดจากยอดสตรีมบน Spotify เพียงอย่างเดียวก็พบว่ามีมากกว่า 110,000 สตรีมแล้ว เจ้าของบทเพลงอย่างเซกิ จึงได้ปล่อยเพลงป๊อปทางเลือกอย่าง 'Play It Cool' ไปเมื่อวันที่ กันยายนที่ผ่านมานี้

 

ด้วยอิทธิพลจากวง Tears for Fears, The 1975 และ The Strokes ทำให้เซกิ สามารถสร้างห้วงทำนองที่มีกลิ่นอายความเป็นอินดี้ป๊อป ซึ่งเป็นการนำทำนองที่น่าจดจำและชวนให้นึกถึงมาประสานกัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในวัยเด็กของเซกิไปยังตลาดนัดในกรุงเทพฯ จนทำให้เขาได้พบกับคอลเล็กชันตลับเทปที่มีเพลงฮิตย้อนยุคอย่าง Bee Gees และ The Psychedelic Furs การผสมผสานห้วงทำนองจากความทรงจำเหล่านี้เข้ากับสไตล์การผลิตเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Tame Impala และ วง Hippo Campus ทำให้ผลงานเพลงของเซกินั้นมีทั้งการใช้เทคนิคเสียงสังเคราะห์ เสียงหลบและเสียงประสานที่กลมกลืนกันจนกลายเป็นทำนองเพลงป๊อปที่ลงตัวในที่สุด การเปิดตัวครั้งแรกของเซกิ กับเพลง  'Need A Moment' ครองตำแหน่งเพลย์ลิสต์เพลง New Music Friday บน Spotify ที่ครอบคลุมความนิยมจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแพร่หลายไปมากกว่านั้น ด้วยการสนับสนุนเพิ่มเติมจาก Apple Music และ AWA ตลอดจนได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ภายในประเทศ ทั้งจากผู้ผลิตที่ Fungjai, นิตยสาร A Day, Cat Radio และนิตยสาร Blast เป็นต้น

 

การรวมเสียงซินธิไซจากยุค 80 (80s synth) ขับเคลื่อนด้วยจังหวะสบาย ๆ เพลง 'Play It Cool' สามารถทำให้ผู้ฟังคลายจากความกังวลและความรู้สึกไม่ปลอดภัยภายในจิตใจเมื่อต้องเริ่มต้นสิ่งทำบางอย่าง ด้วยฝีมือการเล่นกีต้าร์พร้อมกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของเซกิ ขณะที่บทเพลงค่อยๆ บรรเลงไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดไคลแม็กซ์ ถือว่าเป็นช่วงที่โชว์เสียงร้องของเซกิได้อย่างสมบูรณ์แบบพร้อมกลายเป็นทำนองที่ติดหูได้ในทันที  'Play It Cool' เป็นซิงเกิ้ลที่ จากเพลย์ลิสต์ทั้งหมดที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในปลายปีนี้

 

เนื่องจาก 'Play It Cool' มีกำหนดการปล่อยซิงเกิ้ลให้ฟังในเดือนกันยายน ตอนนี้ SEKI จึงหันไปให้ความสนใจกับการจัดงาน “ล่าขุมทรัพย์ทั่วกรุงเทพฯ” (Bangkok-wide treasure hunt) เพื่อให้แฟน ๆ ของเขามีโอกาสชนะรางวัลลำโพงบลูทูธ Fender Monterrey และการได้เป็นสมาชิก Spotify Premium ฟรี เซกิร่วมมือกับสถานที่จัดแสดงดนตรี แห่งเพื่อซ่อน 5 QR Code เอาไว้ในแต่ละสถานที่ คนแรกที่สแกน QR Code ครบทั้ง รหัสจะได้รับรางวัลลำโพง Fender Monterrey และสำหรับรองชนะเลิศ อันดับ จะได้รับเป็นสมาชิก Spotify Premium ฟรี รหัสจะถูกซ่อนอยู่ในสถานที่ต่างๆ ภายในสถานที่จัดแสดงดนตรีทั้ง 5 งาน บางแห่งก็หายากกว่าที่อื่นๆ! เมื่อคุณพบ รหัสแรก มันจะบอกใบ้ถึงเบาะแส ที่จะช่วยคุณค้นหารหัสลับต่อไปได้

 

เซกิได้อธิบายถึงไอเดียของแคมเปญนี้ เขากล่าวว่า:

 

“ในที่สุดสถานที่จัดแสดงดนตรีก็สามารถกลับมาเปิดได้อีกครั้ง ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ออกไปเล่นโชว์แรกในปลายปีนี้ อย่างไรก็ตาม ผมยังอยากตอบแทนสถานที่จัดแสดงดนตรีในกรุงเทพฯ สักหน่อย ที่ช่วยให้การเปิดตัวครั้งแรกของผมประสบความสำเร็จ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมพยายามทำอะไรบางอย่างโดยผมหวังว่าจะสนับสนุนให้แฟน ๆ ได้มีโอกาสกลับไปดูศิลปินคนอื่น ๆ เล่นสดอีกครั้ง”

 

หากแฟนๆ ต้องการทราบจุดเริ่มต้นในการล่าขุมทรัพย์ครั้งนี้ คุณสามารถติดตามเซกิบนโซเชียลมีเดียได้ที่ (@sekimusiconline) ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเซกิจะประกาศกิจกรรมที่จัดร่วมกับสถานที่แสดงดนตรีแต่ละแห่ง ซึ่งคุณจะสามารถค้นหา QR Code ในแต่ละงานได้ แต่ละงานจะมีการแสดงของศิลปินไทยหลากหลายกลุ่ม โดยแคมเปญล่าขุมทรัพย์ของเซกิ เกิดขึ้นเพราะหวังว่าจะทำให้ชาวกรุงเทพฯ อยากที่จะออกมาทำกิจกรรมข้างนอกและสนับสนุนโชว์และศิลปินไทยหน้าใหม่ให้มากขึ้น

 

เพื่อให้ไม่พลาดโอกาสในการชนะรางวัล โปรดติดตามเซกิ บน Facebook, Instagram, Twitter หรือ TikTok ได้ตั้งแต่วันนี้ – คุณสามารถพบเขาได้ที่ @sekimusiconline บนทุกแพลตฟอร์ม 'Play It Cool' มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน และสามารถฟังได้ล่วงหน้าบน Spotify, Apple Music และ Deezer ได้แล้ว หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซกิ การฟังเพลงล่วงหน้าและลิงก์ไปยังช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ  สามารถติดตามได้ที่ www.sekimusic.online

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad