SUPER ส่งซิกโค้งหลังสัญญาณแจ่ม! ระบุในมือเตรียม COD โรงไฟฟ้าไฮบริด-โรงไฟฟ้าพลังงานขยะ มั่นใจผลงานปี 65 โตตามแผนงาน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2565

SUPER ส่งซิกโค้งหลังสัญญาณแจ่ม! ระบุในมือเตรียม COD โรงไฟฟ้าไฮบริด-โรงไฟฟ้าพลังงานขยะ มั่นใจผลงานปี 65 โตตามแผนงาน

 



SUPER  ส่งซิกครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง ผลจากรับรู้รายได้จากปริมาณการผลิตไฟฟ้าเพิ่มทั้งในไทย และเวียดนาม เผยโค้งหลังมีโครงการโรงไฟฟ้าเตรียม COD ทั้งโรงไฟฟ้าไฮบริดและโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ฟากซีอีโอ “จอมทรัพย์ โลจายะ” มั่นใจผลงานปี 65 โตตามแผนงาน ลุยขยายงานพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือแตะ 2,000 - 2,500 เมกะวัตต์ พร้อมเตรียมแผนเข้าประมูลโครงการใหม่ในประเทศไทยที่จะเปิดให้ยื่นประมูลในช่วงปลายปีนี้  

 

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) SUPER  เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากปริมาณการผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นจากโครงการโรงไฟฟ้าในมือทั้งในและต่างประเทศ ที่รับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงโรงไฟฟ้าใหม่ที่จะทยอย COD จะช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

 

ในส่วนโครงการโรงไฟฟ้าที่เตรียม COD    ประกอบด้วย โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ขนาดกำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบเอกชน (Private PPA) เพื่อขายไฟฟ้าให้มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ด้วยระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาหรือโซลาร์รูฟท็อป ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 14 เมกะวัตต์,  โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ในประเทศโดยสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้วและพร้อม COD รวมทั้งโครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ จังหวัดหนองคาย ขนาดกำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์  โดยคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้

 

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่ม ซึ่งในปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน สอดคล้องกับกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เปิดดำเนินงานแล้ว 1,586.32 เมกะวัตต์ และในสิ้นปีนี้ 1,652 เมกะวัตต์ และวางเป้าหมายเพิ่มเป็น 2,000 – 2,500 เมกะวัตต์ในปี 67

 

รวมทั้งบริษัทฯมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการ PDP ในประเทศ และแผนพัฒนาพลังงานกำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศเวียดนาม (PDP8) ที่จะมีการเปิดให้ประมูลกว่า 10,000 เมกะวัตต์  ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ทำให้มั่นใจว่ามีโอกาสที่จะประมูลโครงการดังกล่าวได้อย่างแน่นอน 

 

ปัจจุบันพอร์ตลงทุนโรงไฟฟ้าของ SUPER มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งโซลาร์ฟาร์มฯ วินด์ฟาร์ม ขยะ ฯลฯ และยังมองหาโอกาส รวมถึงการเข้าซื้อโครงการใหม่ที่ให้ผลตอบแทนที่สูง ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ซึ่งทำให้มีเงินทุนมาต่อยอดโครงการใหม่ๆ ในอนาคตได้ทันที   โดยมีแผนจะเข้ายื่นประมูลโครงการต่างๆในประเทศไทยที่กำลังจะเปิดให้สมัครในช่วงปลายปีนี้ ” นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad