42 ปี Sunny Emergency Light นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต พร้อม 5 เหตุผลที่ควรติดตั้ง “โคมไฟฉุกเฉินในบ้าน” เพื่อความอุ่นใจ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

42 ปี Sunny Emergency Light นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต พร้อม 5 เหตุผลที่ควรติดตั้ง “โคมไฟฉุกเฉินในบ้าน” เพื่อความอุ่นใจ

 


หลายคนอาจมองข้าม “โคมไฟฉุกเฉิน” หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่ควรติดตั้งไว้ในบ้าน บางคนอาจเข้าใจว่ามันทำงานเฉพาะเวลาไฟดับหรือเกิดเหตุเพลิงไหม้เท่านั้น จะซื้อยี่ห้อไหนก็เหมือนกันขอแค่ราคาถูกไว้ก่อน แต่จริง ๆ แล้วโคมไฟฉุกเฉินเป็นเสมือนผู้ช่วยปกป้องชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างดี นั่นหมายถึงโคมไฟฉุกเฉินที่มีคุณภาพและผ่านการรับรองมาตรฐานสากล เช่นเดียวกับนวัตกรรมล่าสุดที่ Sunny Emergency Light ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นจะทำให้โคมไฟฉุกเฉินจะเป็นมากกว่าอุปกรณ์ช่วยชีวิต หากแต่เป็น “สิ่งจำเป็น” สำหรับบ้านเรือนที่จะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

 


Sunny Emergency Light
ผู้นำนวัตกรรมโคมไฟฉุกเฉินและป้ายทางออกฉุกเฉินของไทยมากว่า 42 ปี จึงได้คิดค้น วิจัย และพัฒนาสินค้ามากมาย จนกลายเป็นแบรนด์คุณภาพของไทยที่สร้างชื่อเสียงจนได้รับการยอมรับอย่างมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศเดนมาร์ค โดยมี คุณเจน-ณัฐสวรส อิงคนางกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท อีสออน อิมปอร์ต-เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ในฐานะผู้บริหารเจเนอเรชั่นสองเป็นหัวเรือใหญ่ที่พร้อมจะขับเคลื่อนและประกาศเดินหน้าสร้างสินค้าใหม่เน้นครองใจกลุ่ม B2C (Business to Customer) โดยเฉพาะ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน “นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต” พร้อมพลิกโฉมให้โคมไฟฉุกเฉินเป็นอุปกรณ์สำคัญภายในบ้านเรือน

 


 “ตลอดหลายปีที่ผ่าน “โคมไฟฉุกเฉิน” ของเราได้พัฒนาเจเนอเรชั่นใหม่อยู่เสมอ เรายังเป็นผู้สร้างมาตรฐานและผู้นำด้านระบบตรวจเช็คโคมไฟฉุกเฉินอัตโนมัติที่เรียกว่า ‘Auto Teste’ เพื่อความสะดวกสบายในการตรวจเช็ก ทั้งยังเป็นการช่วยบำรุงรักษาเครื่องไปในตัว เรายังมีชื่อเสียงจากการผลิตป้ายไฟทางออกฉุกเฉินและแบตเตอรี่สำหรับไฟฉุกเฉิน เราจึงนำนวัตกรรมเพื่อชีวิตเข้ามาใช้ในการพัฒนาโคมไฟฉุกเฉินสำหรับบ้านเรือนและโฮมออฟฟิศต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยจะเน้นกลุ่ม Home Users และ Office Users ให้ผู้บริโภคเห็นถึงความจำเป็นและความสำคัญของโคมไฟฉุกเฉิน ที่ไม่ใช่แค่มีประโยชน์เฉพาะตอนไฟดับหรือไฟไหม้เท่านั้น”

 


ทีมวิจัยและพัฒนาของ Sunny Emergency Light จึงได้เพิ่มฟังก์ชันที่ทันสมัยเข้าไป เช่น ‘Motion’ เพื่อช่วยในการตรวจจับความเคลื่อนไหวในตอนกลางคืนหรือความมืด หากคุณตื่นขึ้นมากลางดึกก็มีไฟส่องสว่างนำทางได้อย่างปลอดภัย อุ่นใจโดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กที่อาจเกิดอันตรายจากความมืด

 

 

 

 

 

 

อีกหนึ่งฟังก์ชันใหม่ที่พัฒนาสำหรับโคมไฟฉุกเฉินภายในบ้านเรือนเรียกว่า ‘Gas and Smoke’ เป็นระบบตรวจจับแก๊สและควันอัตโนมัติ คุณเจนเล่าให้ฟังว่า แนวคิดนี้มีที่มาจากเวลาไฟไหม้อาคารหรือตึกสูงต่าง ๆ จะมีหมอกควันที่เกิดจากเพลิงไหม้อาจทำให้มองไม่เห็นทางออก โคมไฟฉุกเฉิน Gas and Smoke จะทำงานโดยระบบเซนเซอร์เพื่อรับควันและกลิ่นแก๊ส ก่อนจะส่งเสียงร้องแจ้งเตือนให้ผู้คนที่อยู่ในอาคารรู้สึกตัวว่า ไฟฟ้าอาจจะตัดภายในอาคาร ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้

 


“คุณสุรพล กุมชพร (ที่ปรึกษาอาวุโสของบริษัท) ได้พัฒนานวัตกรรมนี้ขึ้น เพื่อทำหน้าที่ส่งสัญญาณเตือนภัยให้ผู้คนตื่นตัว พร้อมกับโคมไฟฉุกเฉินที่จะทำงานอัตโนมัติ โดยไม่ต้องกดสวิตท์เปิดไฟเพราะประกายไฟที่มองไม่เห็นอาจทำให้เกิดระเบิดได้หากบริเวณนั้นมีแก๊สรั่วในอากาศ เหมือนที่เราเห็นข่าวไฟไหม้บ้านแล้วแก๊สรั่วในครัว ทำให้แก๊สระเบิดใส่คนในบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต โดยโคมไฟฉุกเฉินจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นรู้ว่า อาจมีอันตรายจากแก๊สรั่วหรือไฟไหม้ภายในบ้าน เพื่อเตรียมตัวอพยพหรือขนย้ายทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ได้ทันก่อนที่ไฟฟ้าจะดับ และอาจเพิ่มอันตรายหากต้องเดินหรือวิ่งท่ามกลางความมืด”

 

คุณเจนยังกล่าวเสริมด้วยว่า หนึ่งในความภูมิใจของ Sunny Emergency Light เกิดจากการที่ลูกค้าใช้สินค้าแล้วมั่นใจจึงบอกต่อและกลับมาซื้อสินค้าของแบรนด์ครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จจาก ‘Word of Mouth’ โดยเฉพาะได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ที่ทำให้บริษัทได้รับงานติดตั้งระบบโคมไฟฉุกเฉิน ป้ายไฟทางออกฉุกเฉิน และระบบความปลอดภัยภายในอาคารมาตลอดหลายสิบปี

 


Sunny Emergency Light ยังให้ความสำคัญด้านการลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย การวิจัยและพัฒนา การขยายกิจการเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ การลงทุนเกี่ยวกับทรัพยากรบุคคล และการจ้างที่ปรึกษาเพื่อร่วมกันคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในอนาคต พร้อมกับเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้โคมไฟฉุกเฉินเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่จะเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับทุกคนในครอบครัวจนถึงสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของคุณ

 

 

5 เหตุผลที่ควรติดตั้ง “โคมไฟฉุกเฉินในบ้าน” เพื่อความอุ่นใจ

 

        


 
ปฏิเสธไม่ได้ว่า “โคมไฟฉุกเฉินในบ้าน” ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทยในปัจจุบัน เพราะหลายคนคิดว่า แค่มีไฟอัตโนมัติที่จะเปิด-ปิดยามค่ำคืนก็เพียงพอ อันที่จริงความคิดนั้นก็ไม่ผิดซะทีเดียว เว้นเสียแต่กรณีที่เกิดเหตุไฟดับ ไฟกระชาก ไฟไหม้ หรือแก็สรั่ว ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินมากกว่าที่คุณคิด นี่คือ 5 เหตุผลที่คุณควรพิจารณาติดตั้งโคมไฟฉุกเฉินในบ้านเพื่อความอุ่นใจ

 

 

 

 

1.      เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้หรือไฟฟ้าดับ โคมไฟฉุกเฉินจะทำหน้าที่ให้แสงสว่างอัตโนมัติ หรือช่วยสำรองไฟฟ้าเพื่อลดการกระชากหรือชำรุดของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่าง ๆ ภายในบ้านเรือน

 

2.      ประหยัดไฟฟ้าและลดการสิ้นเปลืองพลังงาน ด้วยระบบ Timer ในโคมไฟฉุกเฉินที่คิดค้นโดย Sunny Emergency Light สามารถตั้งเวลาได้สูงสุดถึง 12 ชั่วโมง และลดการสิ้นเปลืองพลังงานในกรณีที่คุณเปิดไฟทิ้งไว้หรือเดินทางไกล

 

3.      ป้องกันการโจรกรรม หรือลดอุบัติเหตุที่เกิดจากความมืด โคมไฟฉุกเฉินจะทำงานอัตโนมัติเมื่อมีคนเดินผ่านเซนเซอร์ ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับความเคลื่อนไหวและให้แสงสว่างอัตโนมัติ จึงสามารถลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติต่าง ๆ จากความมืด หรือป้องกันการโจรกรรมในกรณีที่มีบุคคลปีนเข้าบ้านยามวิกาล โคมไฟฉุกเฉินจะส่องสว่างทันทีในระยะที่เซ็นเซอร์ตรวจจับได้ คุณสามารถติดตั้งโคมไฟฉุกเฉินในจุดต่าง ๆ ภายในบ้านได้ตามต้องการ

 

4.      ดีไซน์สวยงามและทันสมัย ภายใต้การออกแบบที่สวยงามและทันสมัย ทำให้โคมไฟฉุกเฉินของ Sunny Emergency Light มีให้เลือกหลายรุ่นและหลากสีสัน จึงสามารถติดตั้งได้อย่างกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านได้ตามต้องการ

 

5.      ฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย และสะดวกสบายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น Sunny Emergency Light จึงได้คิดค้นและพัฒนาฟังก์ชันต่าง ๆ ไว้ในโคมไฟฉุกเฉิน เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน และช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้ผู้ใช้มากขึ้น

 

นอกจากนี้ Sunny Emergency Light ยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอื่น ๆ อาทิ ป้ายไฟทางออกฉุกเฉิน ตู้ควบคุมสำหรับระบบไฟฉุกเฉิน แบตเตอรี่ไฟฉุกเฉิน อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ สำหรับลูกค้าที่อยากติดตั้งโคมไฟฉุกเฉินภายในบ้าน สำนักงาน หรือโฮมออฟฟิศ สามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ https://www.sunnyemergencylight.com/ หรือโทร.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายขาย 02-378-1034-5, 02-731-1417-8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad