“ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” รอบแรกไม่จบ “ชนะโชค” โปรไทยประเดิมดีสุด 7 อันเดอร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” รอบแรกไม่จบ “ชนะโชค” โปรไทยประเดิมดีสุด 7 อันเดอร์


 ธันวาคม 2564 – ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล โปรวัย 27 ปี จากจังหวัดตาก เปิดรอบแรกได้ดีตีเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 63 ตามหลัง คิม ไบโอ จากเกาหลีใต้เพียงสโตรคเดียว ในศึกเอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์ 2021 รายการ “ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระยะ 6,770 หลา พาร์ 70 จังหวัดภูเก็ต เมื่อที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศทำให้มีนักกอล์ฟ 40 คน เล่นไม่จบ ต้องกลับมาแข่งต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพส่งท้ายฤดูกาล 2020-2021 หลังจากหยุดแข่งขันยาวถึง 20 เดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยสองรายการใหญ่สองสัปดาห์ติดต่อกันที่จังหวัดภูเก็ต และได้รับการขนานนามว่าเป็น “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์” โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามด้วยรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคมนี้ โดยทั้งสองรายการมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 6 ล้านบาท จากนั้นจะไปแข่งขันสองรายการสุดท้ายที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมกราคมปีหน้า

           

รอบแรกของการแข่งขัน (2 ธ.ค.) โปรแต๊บ-ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล วัย 27 ปีจากจังหวัดตาก อดีตแชมป์เอเชียนดีเวลลอปเมนท์ทัวร์ที่สนามแห่งนี้เมื่อ 2017 ประเดิมเยี่ยมหวด 7 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 7 เบอร์ดี้โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว เป็นนักกอล์ฟไทยสกอร์ดีที่สุดของวัน เท่ากับ ทราวิส สมิทธ จากออสเตรเลีย ตามหลัง คิม ไบโอ จากเกาหลีใต้ ผู้นำบนคลับเฮาส์ เพียงสโตรคเดียว

 

ทางด้าน พชร คงวัดใหม่, วันชัย หลวงนิติกุล, โคสุเกะ ฮามาโมโต้, กษิดิศ เล็บครุฑ, ศรัณย์ ศิริธร ทำสกอร์เข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 66 ส่วน ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมจากรายการ บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังทำผลงานดีต่อเนื่องตุนได้ก่อน 2 อันเดอร์พาร์ 68 ขณะที่ไฮไลท์ของวันเป็นช็อตที่ เฮียน ซิตู นักกอล์ฟจากเมียนมาร์ หวดโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 พาร์ 3 ระยะ 205 หลา ด้วยเหล็ก 6

 


คิม ไบโอ โปรมือ 18 ของเอเชียน ทัวร์ วัย 31 ปี ซึ่งจบอันดับ ร่วมในรายการบลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เผยหลังทำ 6 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล ไม่มีโบกี้ว่า “เสียดายที่สามหลุมสุดท้ายผมรู้สึกประหม่านิดหน่อย แล้วยังเป็นหลุมที่ยากและลมแรง ซึ่งผมพยายามเต็มแล้ว ไม่อย่างนั้นสกอร์คงดีกว่านี้ ช่วงนี้ฟอร์มของผมกำลังดีมาก ทั้งไดร์ฟและพัตต์ดี ก็พอใจกับสกอร์ อันเดอร์วันนี้ และหวังว่าจะทำได้ดีอย่างนี้ในรอบต่อๆ ไป”

           

ด้าน ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล กล่าวว่า “วันนี้อย่างแรกคือไดร์ฟไม่ค่อยเสีย อย่างที่สองน่าจะเป็นการตีเหล็กพลาดแค่สองกรีน และอัพแอนด์ดาวน์ทั้งสองหลุมได้ แถมโบกี้ฟรี และพัตต์ดีอีกด้วย พัตต์เบอร์ดี้เฉลี่ยประมาณ 10-12 ฟุต ช่วงออกรอบหลุมแรกๆ ก็เล่นยากอยู่เพราะลมค่อนข้างแรง น่าจะมี 20-30 ไมล์ แต่พอเข้ารอบหลังลมมาเป็นใจให้ด้วย ผมตีทางเฟดมันก็จะพาหนีอุปสรรคได้ สนามนี้เคยมาเล่นครั้งแรกเมื่อปี 2017 แล้วได้แชมป์รายการของเอดีทีทัวร์ร่วมออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ผลงาน 7 อันเดอร์วันนี้พอใจมาก ดีกว่าที่คาดเยอะเลย วันต่อๆ ไปก็ตีสนุกๆ ไม่คิดอะไรมาก”

           

ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรกยังมีนักกอล์ฟคงเหลืออยู่ในสนามถึง 40 คนที่ยังเล่นไม่จบ เนื่องจากมีประจุไฟฟ้าในอากาศ และต้องมาแข่งต่อให้จบในเช้าวันรุ่งขึ้น (ธ.ค.) เวลา 07.00 น.

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad